Marketing Online là gì? Các kênh Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay?

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, sức mạnh của marketing online vào mọi mặt của đời sống là rất lớn. Vậy marketing online là gì? Có các kênh marketing online nào hiệu quả nhất hiện nay? Chúng ta cùng đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bỏ túi các cách đổi mật khẩu gmail nhanh chóng

Bật mí cách tải video Facebook nhanh chóng chỉ trong nháy mắt

Có nộp thuế qua mạng được không? Cách nộp thuế qua mạng nhanh nhất

1. Marketing Online là gì?

Marketing online hay còn được gọi là một hình thức tiếp thị trực tuyến. Tức là với cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ, internet để nghiên cứu và phát triển thị trường, đưa ra các chiến lược Pr để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Nhất là trong thời đại công nghệ số hiện nay, vai trò của marketing online là vô cùng quan trọng.

marketing online, marketing online là gì, email marketing

Marketing online sẽ bao gồm nhiều công việc khác nhau như: Thiết kế Web, phát triển chiến lược SEO Web hiệu quả, quảng cáo trên các trang mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm và thực hiện các chiến dịch viral. Tất cả đều nhằm mục đích thu hút sự quan tâm và chú ý của người dùng internet đến với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và đẩy mạnh hiệu quả bán hàng thông qua các dịch vụ quảng cáo trực tuyến.

2. Đâu là các kênh Marketing online hiệu quả nhất hiện nay?

Các lĩnh vực hoạt động của Marketing online bao gồm:

Website Marketing

Trước tiên bạn cần phải có một website với nội dung giới thiệu công ty, sản phẩm hay dịch vụ để tiếp thu ý kiến của khách hàng,… Đối với khách hàng, đây chính là công ty của bạn ở trên internet và cũng là cầu nối giữa khách hàng với bạn.

Marketing Online là gì? Các kênh Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay? - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Bạn có thể tham khảo cách đặt quảng cáo thông tin trên website khác có lượng truy cập lớn để học hỏi và thu hút khách hàng đến xem thông tin, sản phẩm, dịch vụ trên website của bạn.

Social Media Marketing

Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter,… Và Facebook chính là một mạng xã hội ảo lớn nhất trên thị trường hiện nay, một miếng bánh “béo bở” dành cho marketing online. Bằng cách quảng cáo, viral thương hiệu dưới nhiều hình thức khác nhau như: Video, hình ảnh, bài đăng với nội dung hấp dẫn để kêu gọi sự tương tác của người dùng,…

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các trang social media này để phục vụ cho nhu cầu marketing của mình. Thông qua việc quảng cáo, tương tác với khách hàng, nhất là trên trang mạng xã hội có nhiều người truy cập nhất Việt Nam – facebook. Đây chắc chắn sẽ là kênh mang lại hiệu quả kinh doanh mà bạn không thể ngờ đến.

Email marketing

Đây là một trong những phương cách marketing online hướng đến những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, có khả năng được chốt sale cao nhất.

Sau khi đã nắm bắt được thông tin và nghiên cứu các nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp sẽ sử dụng email marketing để quảng bá các dịch vụ, sản phẩm đến địa chỉ email của khách hàng để kêu gọi đầu tư, mua sản phẩm.

marketing online, marketing online là gì, email marketing

Bạn có thể thuê hoặc mua phần mềm gửi email hàng loạt có kèm danh sách tới địa chỉ email của khách hàng. Tuy nhiên cần khéo léo trong cách gửi email marketing để không bị đánh dấu là spam hoặc phạm luật.

SEO Web

Nói đến marketing online không thể không nói đến hoạt động SEO Web. Với việc nghiên cứu thị trường, phân tích từ khoá để đưa ra những thông tin mà người dùng quan tâm, các nhà phân tích sẽ tiếp cận được với người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm trên google.

Nhờ vào niềm tin của khách hàng đối với những thông tin hữu ích của SEO Web, các doanh nghiệp sẽ tự động điều chỉnh và điều hướng người dùng quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm mà website mình đang cung cấp.

Đánh giá bài viết này nhé!