Connect with us

Việc làm

Marketing Online là gì? Các kênh Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay?

Marketing Online là gì? Các kênh Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay?

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, sức mạnh của marketing online vào mọi mặt của đời sống là rất lớn. Vậy marketing online là gì? Có các kênh marketing online nào hiệu quả nhất hiện nay? Chúng ta cùng đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Bỏ túi các cách đổi mật khẩu gmail nhanh chóng

Bật mí cách tải video Facebook nhanh chóng chỉ trong nháy mắt

Có nộp thuế qua mạng được không? Cách nộp thuế qua mạng nhanh nhất

1. Marketing Online là gì?

Marketing online hay còn được gọi là một hình thức tiếp thị trực tuyến. Tức là với cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ, internet để nghiên cứu và phát triển thị trường, đưa ra các chiến lược Pr để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Nhất là trong thời đại công nghệ số hiện nay, vai trò của marketing online là vô cùng quan trọng.

marketing online, marketing online là gì, email marketing

Marketing online sẽ bao gồm nhiều công việc khác nhau như: Thiết kế Web, phát triển chiến lược SEO Web hiệu quả, quảng cáo trên các trang mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm và thực hiện các chiến dịch viral. Tất cả đều nhằm mục đích thu hút sự quan tâm và chú ý của người dùng internet đến với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và đẩy mạnh hiệu quả bán hàng thông qua các dịch vụ quảng cáo trực tuyến.

2. Đâu là các kênh Marketing online hiệu quả nhất hiện nay?

Các lĩnh vực hoạt động của Marketing online bao gồm:

Website Marketing

Trước tiên bạn cần phải có một website với nội dung giới thiệu công ty, sản phẩm hay dịch vụ để tiếp thu ý kiến của khách hàng,… Đối với khách hàng, đây chính là công ty của bạn ở trên internet và cũng là cầu nối giữa khách hàng với bạn.

Marketing Online là gì? Các kênh Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay?

Bạn có thể tham khảo cách đặt quảng cáo thông tin trên website khác có lượng truy cập lớn để học hỏi và thu hút khách hàng đến xem thông tin, sản phẩm, dịch vụ trên website của bạn.

Social Media Marketing

Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter,… Và Facebook chính là một mạng xã hội ảo lớn nhất trên thị trường hiện nay, một miếng bánh “béo bở” dành cho marketing online. Bằng cách quảng cáo, viral thương hiệu dưới nhiều hình thức khác nhau như: Video, hình ảnh, bài đăng với nội dung hấp dẫn để kêu gọi sự tương tác của người dùng,…

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các trang social media này để phục vụ cho nhu cầu marketing của mình. Thông qua việc quảng cáo, tương tác với khách hàng, nhất là trên trang mạng xã hội có nhiều người truy cập nhất Việt Nam – facebook. Đây chắc chắn sẽ là kênh mang lại hiệu quả kinh doanh mà bạn không thể ngờ đến.

Email marketing

Đây là một trong những phương cách marketing online hướng đến những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, có khả năng được chốt sale cao nhất.

Sau khi đã nắm bắt được thông tin và nghiên cứu các nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp sẽ sử dụng email marketing để quảng bá các dịch vụ, sản phẩm đến địa chỉ email của khách hàng để kêu gọi đầu tư, mua sản phẩm.

marketing online, marketing online là gì, email marketing

Bạn có thể thuê hoặc mua phần mềm gửi email hàng loạt có kèm danh sách tới địa chỉ email của khách hàng. Tuy nhiên cần khéo léo trong cách gửi email marketing để không bị đánh dấu là spam hoặc phạm luật.

SEO Web

Nói đến marketing online không thể không nói đến hoạt động SEO Web. Với việc nghiên cứu thị trường, phân tích từ khoá để đưa ra những thông tin mà người dùng quan tâm, các nhà phân tích sẽ tiếp cận được với người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm trên google.

Nhờ vào niềm tin của khách hàng đối với những thông tin hữu ích của SEO Web, các doanh nghiệp sẽ tự động điều chỉnh và điều hướng người dùng quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm mà website mình đang cung cấp.

Advertisement

Việc làm

Marketing Viral là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp áp dụng Viral Marketing?

Marketing Viral là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp áp dụng Viral Marketing?

Marketing Viral là gì? Tại sao mà hiện nay đa số các doanh nghiệp đều áp dụng Viral Marketing cho các hoạt động của mình? Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về khái niệm, lợi ích của Marketing Viral đem lại.

Hữu Phỉ là gì? Top bộ phim truyền hình cổ trang Trung Quốc 2020
Giải đáp các thắc mắc khi mua bảo hiểm xe máy online
Digital Marketing là gì? Những câu hỏi liên quan tới Digital Marketing

Viral Marketing, Marketing Viral, Marketing Viral là gì

1. Marketing Viral là gì?

Marketing Viral, Viral Marketing là một hình thức marketing chú trọng tới sự lan truyền của nội dung. Đây cũng chính là kết quả mà rất nhiều người mong muốn, tạo ra nội dung có được tính lan truyền cao để tương tác, tiếp cận được tới khách hàng, truyền đạt các thông tin của doanh nghiệp đến với khách hàng được tốt hơn.

Trong Viral Marketing thì điểm mấu chốt chính là nội dung. Các nội dung có thể tạo ra được sự lan truyền sẽ ở bất cứ dạng nào dù là hình ảnh, bài viết, video, slogan…. Chỉ cần nội dung có thể khiến cho khách hàng có cảm xúc muốn chia sẻ thì nó đã có được sự lan truyền. Nội dung lan truyền càng rộng thì kết quả marketing càng hiệu quả hơn.

Viral Marketing là một hình thức tiếp cận khách hàng với số lượng lớn, bởi vì sự lan truyền của nó là từ người này sang người khác, từ 1 người sang nhiều người khác nhau…. Mọi lời nói bàn tán, các bài viết để giúp chia sẻ, truyền đạt nội dung đều sẽ là viral.

Viral Marketing, Marketing Viral, Marketing Viral là gì

2. Viral Marketing mang lại lợi ích gì?

Vậy thì tại sao mà có nhiều doanh nghiệp chú trọng tới Viral Marketing? Đó chính là bởi lợi ích mà hình thức marketing này mang lại cực kỳ to lớn.

2.1 Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Để giúp chiến dịch marketing có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn thì những kênh quảng cáo là không thể thiếu. Bạn sẽ cần phải chi tiền để chạy adwords, đặt quảng cáo trên những website khác, banner, social, facebook ads, google ads…. Vậy thì nếu như Viral Marketing đã có thể giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng rồi, chi phí dành cho quảng cáo hay Digital Marketing sẽ được giảm bớt lại.

Tất nhiên là chẳng có điều gì là dễ dàng cả. Nội dung được lan truyền phải thật là hấp dẫn, chạm được tới cảm xúc của khách hàng khiến họ muốn chia sẻ và lan truyền nó nhiều hơn. Nếu như mức độ lan truyền của nội dung càng lớn thì lượng khách hàng tiếp cận được càng cao. Thậm chí khi hiệu quả viral là quá lớn thì bạn sẽ không cần phải chi tiền quảng cáo nữa, bởi nó vốn đã là một hình thức quảng cáo hiệu quả rồi.

2.2 Mức độ tiếp cận khách hàng lớn
Như đã nói thì Viral Marketing chú trọng nhất vào việc tạo nội dung có tính lan truyền. Vậy cho nên nếu như nội dung lan truyền càng mạnh mẽ thì lượng khách hàng tiếp cận được càng lớn. Chỉ với một bài viết bạn đã tiếp cận được vô vàn khách hàng mà không quá tốn kém chi phí. Còn về mức độ lan truyền lớn tới cỡ nào thì tùy thuộc vào nội dung mà bạn tạo nên.

Bạn có thể dễ dàng thấy được trên thị trường, đôi khi sẽ xuất hiện một số thông tin về sản phẩm, thương hiệu nào đó mà bỗng nhiên có ở trên mọi kênh truyền thông, đủ mọi mặt báo…. Đây chính là hiệu quả của việc Viral Marketing. Đằng sau sự thành công đó sẽ là những nội dung có tính lan truyền được xây dựng bởi tập thể đội ngũ nhân viên của đơn vị nào đó.

2.3 Tăng độ nhận diện của thương hiệu
Viral Marketing là cần phải có được nội dung mang tính truyền tải, được nhiều đối tượng chia sẻ và lặp lại nhiều lần. Vậy thì vô tình điều này cũng đã tạo thành nhận thức của những người khác đối với thương hiệu hoặc sản phẩm được nhắc tới trong bài viết. Khi được lan truyền rộng rãi có thể thương hiệu đó sẽ trở thành cơn sốt trên thị trường.

Thậm chí là sẽ có những người thấy được một thương hiệu hoặc sản phẩm lan tràn ở trên mạng internet, xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần, ai ai cũng đề cập tới nó thì sinh ra tính tò mò. Điều này lại kéo theo nhiều đối tượng khách hàng khác biết về thương hiệu của bạn. Trong một trends đó thì thương hiệu tạo nên được tiếng vang và được người người biết tới.

Viral Marketing, Marketing Viral, Marketing Viral là gì

3. Làm sao để Viral Marketing thành công?

Để có thể thực hiện thành công một chiến dịch, dự án Viral Marketing là điều rất khó. Như đã biết thì Viral Marketing sẽ tập trung vào nội dung, vậy cho nên chúng ta cần phải tạo ra được nội dung có tính lan truyền.

3.1 Nội dung hữu ích và độc nhất
Nếu như nội dung của bạn mà khách hàng có thể theo dõi được tại bất cứ nơi nào khác thì đó chưa phải là nội dung thực sự tốt. Ngược lại thì nội dung của bạn phải độc nhất, qua đó thì khách hàng mới chia sẻ nội dung của bạn bởi vì chỉ có bạn mới có nội dung đó. Trong trường hợp nhiều đơn vị khác có nội dung tương tự với bạn thì những nội dung khác kia sẽ làm giảm khả năng lan truyền của bạn.

Ngoài ra thì nội dung cũng cần phải thực sự hữu ích. Nội dung hữu ích, cung cấp được cho người đọc thứ mà họ muốn, đang tìm kiếm hoặc là hay ho thì mới khiến họ chia sẻ tới những người khác. Trong trường hợp nội dung quá nhàm chán, không nhưng chẳng tạo ra được sự lan truyền chia sẻ mà thậm chí những người nhìn thấy sẽ bỏ qua, hay có thể là gây phản cảm đối với thương hiệu của bạn nữa.

3.2 Nội dung truyền tải cảm xúc
Cảm xúc là một yếu tố quan trọng, ảnh hưởng tới việc nội dung của bạn có được lan truyền hay không. Cảm xúc ở đây không nhất thiết phải là tích cực mà cảm xúc tiêu cực cũng được sử dụng. Bạn cần phải biết được đối với thương hiệu, sản phẩm hoặc nội dung của mình thì đâu mới là cảm xúc phù hợp. Khi nội dung truyền tải được cảm xúc tới người theo dõi thì tỷ lệ lan truyền sẽ lớn hơn.

Ngoài ra thì cảm xúc cũng không được nửa vời mà cần phải thật hoàn mỹ, đẩy cảm xúc của người theo dõi hoặc khách hàng lên tới đỉnh điểm. Điều này kích thích hoạt động của khách hàng, khiến họ thấy được nội dung là đáng để chia sẻ, từ đó tạo nên sự lan truyền cho nội dung của bạn tạo ra. Đây là một điều khá là khó khăn cho nên không dễ để làm Viral Marketing chút nào.

Viral Marketing, Marketing Viral, Marketing Viral là gì

3.3 Sự hỗ trợ từ các kênh marketing khác
Trong trường hợp nội dung của bạn là hoàn mỹ, phù hợp để thực hiện Viral Marketing thì bạn chỉ cần đăng tải nội dung lên internet, hiệu quả mà nó mang lại cũng sẽ đáp ứng được mong đợi. Tuy nhiên thì không có gì là hoàn hảo cả, hơn nữa thì nếu có sự hỗ trợ của một số kênh marketing khác nữa việc tiếp cận khách hàng và lan truyền nội dung cũng sẽ đơn giản hơn đôi chút.

Bạn có thể đầu tư ít tiền để chạy quảng cáo cho nội dung của mình như là google ads, facebook ads, tiktok, zalo ads, social media…. Nếu như tiếp cận được nhiều khách hàng ngay từ đầu và kết hợp với nội dung tốt, thì sự lan truyền diễn ra lại càng nhanh chóng và mạnh mẽ hơn. Vậy thì hãy tận dụng một số kênh marketing khác để giúp tăng khả năng lan truyền của nội dung lên nhé.

Với bài viết này, mong rằng có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về Marketing Viral là gì, những lợi ích cũng như là yếu tố tạo nên sự thành công cho chiến dịch Viral Marketing của mình. Chúc các bạn thành công.

Continue Reading

Việc làm

Cách viết bài chuẩn SEO: Làm sao để vừa chuẩn SEO, vừa tạo nội dung thu hút khách hàng?

Cách viết bài chuẩn SEO: Làm sao để vừa chuẩn SEO, vừa tạo nội dung thu hút khách hàng?

Cách viết bài chuẩn SEO với nội dung thu hút người dùng đã trở thành thách thức với người làm marketing nói chung, người làm SEO nói riêng. 

Email marketing là gì? Áp dụng email marketing sẽ đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Marketing Online là gì? Các kênh Marketing Online hiệu quả nhất hiện nay?

Học ngay cách đổi mật khẩu wifi ngay tại nhà cực kỳ đơn giản

1. Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO chính là dạng bài viết được chú trọng tối ưu nội dung để thoả mãn nhu cầu tìm kiếm của người dùng và triển khai những kỹ thuật SEO để thúc đẩy thứ hạng bài viết trên trang kết quả tìm kiếm. Đồng thời, bài viết chuẩn SEO có thể kéo thêm một lượng traffic lớn từ bộ máy công cụ tìm kiếm.

cách viết bài chuẩn SEO, cách viết content chuẩn SEO

Để có thể làm hài lòng bộ máy tìm kiếm của công cụ và khách hàng tiềm năng, bạn bắt buộc phải tạo dựng ra những bài viết chuẩn SEO có giá trị cao đối với người dùng, chứ không chỉ đơn giản là tối ưu SEO cho nó.

2. Cấu trúc viết bài chuẩn SEO

Cấu trúc trong bài viết chuẩn SEO rất đa dạng vì thực tế người dùng có xu hướng lướt tin hơn là đọc. Sự thật chứng minh chỉ có 30% người dùng xem hết nội dung trong bài viết của bạn. Bởi vậy mà nếu biết cách sắp xếp thông tin một cách mạch lạc, dễ đọc, dễ hiểu thì họ sẽ nhanh chóng xác định được chủ đề của bài viết và các thông tin đang tìm kiếm.

Cấu trúc của một bài viết chuẩn SEO thường sẽ tập trung vào đoạn text đầu tiên, các heading và câu đầu tiên của mỗi đoạn. Vì thế, tốt nhất bạn nên đặt content có giá trị hay những thông tin quan trọng lên đầu bài để đảm bảo khách hàng kịp đọc được chúng trước khi rời khỏi. 

cách viết bài chuẩn SEO, cách viết content chuẩn SEO

Bằng cách cung cấp cho khách hàng những thông tin quan trọng sớm hơn, người dùng của bạn có thể thu thập được thông tin họ cần nhanh chóng. Và ngay cả khi họ từ bỏ giữa chứng thì họ cũng đã thu thập được những thông tin cần thiết để chia sẻ và có xu hướng chuyển đổi thành khách hàng sớm hơn.

Bên cạnh đó, việc lên outline trước khi viết bất cứ content nào cũng là cách làm cực kỳ hiệu quả. Điều này giúp bạn kiểm soát nội dung bài viết tốt hơn, tránh rơi vào việc lan man, lạc đề. Ngoài ra điều này cũng giúp bạn dễ dàng tối ưu SEO hơn.

3. Cách viết bài chuẩn SEO

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá

Bước đầu tiên để giúp bạn có một bài viết chuẩn SEO chính là nghiên cứu từ khoá SEO.

Không nên lựa chọn những từ khoá ngắn để SEO bởi hiện tại, phần lớn người dùng thường tìm kiếm những từ khoá dài, cụ thể về nhu cầu của họ trên internet. (Ví dụ: Mua iphone ở đâu uy tín, đau dạ dày nên kiêng gì,….). Với những từ khoá dài sẽ ít cạnh tranh hơn, dễ SEO web hơn so với những từ khoá ngắn. Bạn có thể nghiên cứu bằng công cụ Ahrefs hoặc Google Search Box.

Bước 2: Xây dựng bố cục bài biết chuẩn SEO (lên outline)

Tạo nên một dàn bài chắc chắn có thể giảm đi thời gian đáng kể bạn phải dành cho bài viết. Bạn có thể duy trì sự nhất quán trong suốt, lập luận cốt lõi của mình và không bị lạc giữa chừng khi đăng bài.

Một bài viết cần có mở bài thân bài và kết luận. Dàn ý làm chi tiết phần thân bài và cần tập trung vào những ý chính xoay quanh chủ đề của bài viết, chính là từ khoá trung tâm. Ví dụ như với từ khoá ” Đàn piano cũ”, trong dàn ý có thể có những ý chính như:

  • Có nên mua đàn piano cũ không?
  • Mua đàn piano cũ ở đâu?
  • Lưu ý khi mua đàn piano cũ
  • Những lỗi thường gặp ở đàn piano…

Hãy để ý những người muốn mua chiếc đàn piano cũ thì họ quan tâm đến những vấn đề gì nhất, từ đó sẽ lựa chọn nội dung xoay quanh để giải quyết vấn đề đó. Hãy bắt đầu từ người đọc muốn gì, bạn sẽ tìm được lối đi phù hợp.

Bước 3: Bắt tay vào viết nháp và chỉnh sửa

Sau khi đã vạch được ra những ý chính, bạn cứ mạnh dạn bắt đầu viết cho dù bạn thấy nó chưa được hoàn thiện. Trong quá trình viết bổ sung sau cũng chưa muộn. Trong trường hợp phải viết những từ khoá lạ và khó, bạn nên dành một chút thời gian để tìm hiểu và tư duy thêm.

cách viết bài chuẩn SEO, cách viết content chuẩn SEO

Sau khi viết nháp xong bạn tiếp tục chỉnh sửa và bổ sung, đọc đi đọc lại nhiều lần để thấy chỗ cần điều chỉnh. Có thể thêm bớt nội dung hoặc diễn giải cho rõ ý hay cũng có thể là sửa những lỗi nhỏ lặt vặt.

Bước 4: Chèn từ khoá vào những vị trí quan trọng

Đây là bước cần áp dụng kỹ thuật SEO. Bạn cần xem trong bài viết của mình có bao nhiêu từ, trong đó từ khoá cần lặp lại tối đa là bao nhiêu lần. Tuần suất lặp lạo không đủ hoặc quá nhiều đều không mang lại hiệu quả tốt cho SEO.

Nếu như mức độ lặp lại từ khoá quá ít, cả Google và người đọc đều khó nhận ra được chính xác tiêu điểm mà bạn đang hướng tới. Nếu như “nhai lại” quá nhiều, người đọc sẽ cảm thấy chán nản và Google sẽ coi là bạn đang spam. Cả 2 trường hợp này đều không có lợi cho SEO và bạn nên điều chỉnh tần suất lặp lại từ khoá cho phù hợp cũng như cách chèn từ khoá tự nhiên nhất.

Từ khoá cần xuất hiện trong những vị trí sau:

  • Từ khoá xuất hiện trong thẻ meta của trang: Thẻ title, meta keyword, meta description.
  • Tiêu đề bài viết (thẻ H1) và các tiêu đề phụ (thẻ H2, H3,…)
  • Trọng đoạn đầu của nội dung chính, tốt nhất nên là trong 90 kí tự đầu tiên và càng gần thì càng tốt.
  • Từ khoá xuất hiện trong link đến website khác hoặc link nội bộ đến các bài viết khác cùng trang.

Khi bổ sung từ khoá vào bài, cần đảm bảo tính tự nhiên của mạch văn. Nếu từ khoá chính đưa vào đoạn văn đọc thấy “sượng” thì bạn có thể thay bằng những từ khoá phụ khác.

Bước 5: Bổ sung ảnh, video, link,… có liên quan trong bài viết

Ảnh chụp, video clip cũng là nội dung và cần có trong một bài viết chuẩn SEO. Điều bạn cần là lựa chọn hình ảnh sao cho đẹp, hấp dẫn người đọc và nhớ lưu ý đến vấn đề bản quyền.

Nên chọn những vị trí phù hợp để chèn hình ảnh, kèm theo những chú thích đi kèm. Lưu ý nên đặt file trùng với tên từ khoá, viết không dấu và các từ cách nhau bởi dấu ngạch ngang. Ví dụ: mua-dan-piano-cu.

Ngoài ra, bạn cũng cần xác định đặt đường link tại vị trí nào cho phù hợp, đặt link vào cụm từ nào, đến trang nào,…

Continue Reading

Việc làm

Thuộc lòng ngay 4 kinh nghiệm bán hàng online để thành công nhanh chóng

Thuộc lòng ngay 4 kinh nghiệm bán hàng online để thành công nhanh chóng

Bạn đang có ý định kinh doanh online nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Cho dù bạn đang có ý định kinh doanh mặt hàng gì thì đừng quên tham khảo kinh nghiệm bán hàng onlineBlog Tung Tăng chia sẻ dưới đây.

Mẫu giấy giới thiệu chuẩn nhất 2020 dành cho các cơ quan, doanh nghiệp

Mẫu hợp đồng cho thuê nhà và những điều cần thận trọng trước khi ký hợp đồng

Những điều cần biết trước khi ký kết hợp đồng lao động

1. Chủ động tìm kiếm nhu cầu thị trường

Rất nhiều người bắt đầu bán hàng online thường mắc sai lầm nghiêm trọng khi chỉ ưu tiên tìm kiếm nguồn hàng khác mà không tìm hiểu kĩ thị trường, khách hàng muốn gì. Trước bắt tay vào kinh doanh online, bạn cần tìm kiếm nhu cầu từ thị trường trước, cần biết họ muốn gì sau đó mới tiếp tục nghiên cứu sản phẩm thích hợp để đáp ứng được nhu cầu đó.

kinh nghiệm bán hàng online, bán hàng online

Trước khi bắt tay vào kinh doanh online, hãy quan tâm đến nhu cầu của thị trường

Có rất nhiều cách để tìm kiếm được nhu cầu của khách hàng, ví dụ như:

  • Tham gia thăm dò, khảo sát trên các diễn đàn trực tuyến, các group, mạng xã hội để xem mọi người đang đặt những câu hỏi và những vấn đề họ đang muốn giải quyết. Những sản phẩm nào đang được người dùng quan tâm? Những sản phẩm nào đang hot trên thị trường?
  • Tiến hành nghiên cứu từ khoá đang có lượng tìm kiếm cao nhưng lại không có nhiều trang web cạnh tranh.
  • Thăm dò những đối thủ tiềm năng bằng cách truy cập website của họ, ghi chú lại những gì họ làm. Sau đó, bạn có thể học hỏi những kinh nghiệm chắt lọc được để làm điều đó tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

2. Học cách viết bài Pr cho sản phẩm

Khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin chi tiết, công dụng hay những thông số liên quan đến sản phẩm của bạn. Thay vì những con số khô khan, hãy biến chúng thành những bài viết Pr cuốn hút người đọc. Để làm tốt điều đó, đừng bỏ qua những kế hoạch sau:

  • Hãy khơi dậy sự quan tâm của người đọc bằng một tiêu đề hấp dẫn. Đừng quên lồng từ khoá để sản phẩm có thể đến được rộng rãi người dùng hơn.
  • Mô tả chi tiết các vấn đề liên quan đến sản phẩm và những lợi ích mà nó mang lại cho người dùng
  • Thêm Feddback từ những khách hàng từng sử dụng qua sản phẩm
  • Đưa ra tính đảm bảo tuyệt đối
  • Có kèm theo những chương trình khuyến mãi đi kèm
kinh nghiệm bán hàng online, bán hàng online

Chú ý đến bài viết Pr sản phẩm để đưa sản phẩm tới nhiều khách hàng hơn

Xuyên suốt bài viết, hãy tập trung vào việc sản phẩm hay dịch vụ cảu bạn là duy nhất, có thể giải quyết vấn đề cho cả cộng đồng hoặc làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Hãy đem đến những giá trị cho khách hàng và để nội dung bài viết trả lời câu hỏi “Sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho tôi?”.

3. Xác định hình thức bán hàng online

Hình thức bán hàng online cũng là một trong các yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của công việc kinh doanh. Hiện nay, thị trường có rất nhiều kênh bán hàng online dành cho bạn lựa chọn.

Bán hàng online trên Facebook

Facebook đang được xem là kênh bán hàng online hiệu quả nhất đối với mọi mặt hàng, phù hợp với mọi lứa tuổi do tính phổ thông của trang mạng xã hội này. Facebook hiện đang không ngừng phát triển và hoàn thiện để hỗ trợ người dùng tốt nhất có thể, tối ưu hoá các tính năng quảng cáo,…

kinh nghiệm bán hàng online, bán hàng online

Bán hàng online trên Facebook được nhiều người lựa chọn

Trong thời gian gần đây, Facebook tiến hành cập nhập rất nhiều những tính năng mới cho các chủ shop bán hàng online. Tuy nhiên, một vài thuật toán mới của Facebook đôi khi cũng khiến người dùng “lao đao”.

Bán hàng online trên Instagram và Tiktok

Đây là 2 kênh mạng xã hội online có tốc độ phát triển nhanh chóng, phù hợp với các mặt hàng dành cho giới trẻ. Việc bán hàng online trên Tiktok tiềm năng hơn instagram về mặt đối thủ cạnh tranh vì đây là phần mềm “mới: tại Việt Nam. Thông thường các shop bán hàng online trên Tiktok hay instagram đều sở hữu các fanpage bán hàng trên Facebook.

Kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử

Các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Shoppe, Sendo,… chắc hẳn không còn quá xa lạ mới những ai đã và đang muốn kinh doanh. Khi bạn bán hàng online trên các trang thương mại điện tử này, bạn sẽ được hưởng ké một vài lợi thế so với các đối thủ khác.

Đây đều là những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam. Các sản phẩm được bày bán tại đây đều có lợi về độ uy tín nhất định. Bên cạnh đó, họ cũng chi rất nhiều tiền để quảng cáp Pr cho thương hiệu của mình và tất nhiên bạn cũng được hưởng ké phần nào.

Hiện tại hình thức kinh doanh online thường thấy chính là kết hợp giữa cả 3 kênh bán hàng trên để phủ sóng rộng rãi đến khách hàng.

4. Tìm kiếm nguồn hàng

Để có được mặt hàng chất lượng tốt, độc đáo và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao từ phía khách hàng thì yếu tố quyết định chính là nguồn hàng. Hãy cẩn trọng và lựa chọn nguồn hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín, chất lượng đảm bảo.

Việc kiểm tra kỹ nguồn hàng không chỉ giúp bạn chọn được hàng chất lượng tốt, giá cả phải chăng, tăng uy tín cho thương hiệu mà còn giúp bạn tránh được những rủi ro không đáng có.

Trong thị trường, giá cả chính được xem là lợi thế cạnh tranh tốt nhất. Tuy nhiên, bạn đừng nên quá tập trung vào giá cả mà quên đi chất lượng của sản phẩm. Hãy chú ý lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt. Sản phẩm chất lượng rẻ khiến cho khách hàng chỉ mua hàng một lần nhưng sản phẩm tốt sẽ giúp khách hàng gắn bó nhiều hơn với bạn. Một khi bạn có chỗ đứng và lòng tin từ khách hàng thì chắc chắn các sản phẩm của bạn sẽ dễ bán hơn. Ngoài ra, những sản phẩm độc đáo sẽ giúp cho bạn có thêm sự cạnh tranh.

Continue Reading

Đăng tin mua bán rao vặt miễn phí

  • Với hơn 10.000+ người dùng tin tưởng sử dụng
Advertisement
Advertisement

Bài viết mới

Advertisement

Tin Tức Mới

CÔNG TY TNHH TUNG TĂNG. Giấy đăng ký kinh doanh số: 0316397168. Ngày cấp:21/07/2020. Nơi cấp: Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hồ Chí Minh. Địa chỉ: Số 57, Đường Số 19, Khu Phố 2, Phường Bình An, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Email: quangcao@tungtang.com.vn Điện thoại: 0902 068 068