Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, sức mạnh của marketing online vào mọi mặt của đời sống là rất lớn. Vậy marketing online là gì? Có các kênh marketing online nào hiệu quả nhất hiện nay? Chúng ta cùng đi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Marketing online hay còn được gọi là một hình thức tiếp thị trực tuyến. Tức là với cách sử dụng các phương tiện điện tử, công nghệ, internet để nghiên cứu và phát triển thị trường, đưa ra các chiến lược Pr để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng. Nhất là trong thời đại công nghệ số hiện nay, vai trò của marketing online là vô cùng quan trọng.
Marketing online sẽ bao gồm nhiều công việc khác nhau như: Thiết kế Web, phát triển chiến lược SEO Web hiệu quả, quảng cáo trên các trang mạng xã hội, các công cụ tìm kiếm và thực hiện các chiến dịch viral. Tất cả đều nhằm mục đích thu hút sự quan tâm và chú ý của người dùng internet đến với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và đẩy mạnh hiệu quả bán hàng thông qua các dịch vụ quảng cáo trực tuyến.
2. Đâu là các kênh Marketing online hiệu quả nhất hiện nay?
Các lĩnh vực hoạt động của Marketing online bao gồm:
Website Marketing
Trước tiên bạn cần phải có một website với nội dung giới thiệu công ty, sản phẩm hay dịch vụ để tiếp thu ý kiến của khách hàng,… Đối với khách hàng, đây chính là công ty của bạn ở trên internet và cũng là cầu nối giữa khách hàng với bạn.
Bạn có thể tham khảo cách đặt quảng cáo thông tin trên website khác có lượng truy cập lớn để học hỏi và thu hút khách hàng đến xem thông tin, sản phẩm, dịch vụ trên website của bạn.
Social Media Marketing
Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter,… Và Facebook chính là một mạng xã hội ảo lớn nhất trên thị trường hiện nay, một miếng bánh “béo bở” dành cho marketing online. Bằng cách quảng cáo, viral thương hiệu dưới nhiều hình thức khác nhau như: Video, hình ảnh, bài đăng với nội dung hấp dẫn để kêu gọi sự tương tác của người dùng,…
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các trang social media này để phục vụ cho nhu cầu marketing của mình. Thông qua việc quảng cáo, tương tác với khách hàng, nhất là trên trang mạng xã hội có nhiều người truy cập nhất Việt Nam – facebook. Đây chắc chắn sẽ là kênh mang lại hiệu quả kinh doanh mà bạn không thể ngờ đến.
Email marketing
Đây là một trong những phương cách marketing online hướng đến những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp, có khả năng được chốt sale cao nhất.
Sau khi đã nắm bắt được thông tin và nghiên cứu các nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp sẽ sử dụng email marketing để quảng bá các dịch vụ, sản phẩm đến địa chỉ email của khách hàng để kêu gọi đầu tư, mua sản phẩm.
Bạn có thể thuê hoặc mua phần mềm gửi email hàng loạt có kèm danh sách tới địa chỉ email của khách hàng. Tuy nhiên cần khéo léo trong cách gửi email marketing để không bị đánh dấu là spam hoặc phạm luật.
SEO Web
Nói đến marketing online không thể không nói đến hoạt động SEO Web. Với việc nghiên cứu thị trường, phân tích từ khoá để đưa ra những thông tin mà người dùng quan tâm, các nhà phân tích sẽ tiếp cận được với người dùng thông qua các công cụ tìm kiếm trên google.
Nhờ vào niềm tin của khách hàng đối với những thông tin hữu ích của SEO Web, các doanh nghiệp sẽ tự động điều chỉnh và điều hướng người dùng quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm mà website mình đang cung cấp.
Content marketing có thể hiểu đơn giản là việc tiếp thị nội dung , đưa hoạt động của doanh nghiệp hay thương hiệu nào đó vào việc sáng tạo ra các nội dung đa dạng, phong phú có liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ.
Content marketing giúp người đọc có thêm các kiến thức thông qua việc chia sẻ các thông tin hữu ích về cuộc sống và các lĩnh vực đa chiều.
Thay vì rầm rộ quảng cáo cho thương hiệu một cách trống rỗng, chúng ta có thể cung cấp đến khách hàng những nội dung ý nghĩa, mang đến lợi ích, từ đó gián tiếp thay họ giải quyết vấn đề.
Dịch vụ content marketing là gì?
Là dịch vụ chuyên cung cấp các nội dung tiếp thị dựa trên đặc điểm, yêu cầu, định hướng của doanh nghiệp và thay họ truyền tải thông tin tới khách hàng.
Lợi ích khi sử dụng dịch vụ content marketing
Cung cấp thông tin
Khi bạn tạo dựng nên một website có nghĩa là bạn muốn đưa nội dung vào đó hoặc nhằm mục đích chia sẻ thông tin. Và hiển nhiên, cách nhanh gọn nhất để google hiểu được website của bạn chính là thông qua content.
Để đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm google thì đòi hỏi nội dung của bạn phải ý nghĩa và có chất lượng.
Tạo dựng thương hiệu cho doanh nghiệp
Dịch vụ Content marketing là điểm mấu chốt để tạo nên thương hiệu, tên tuổi cho doanh nghiệp. Nó có nhiệm vụ truyền đi những thông tin về dịch vụ, sản phẩm, điểm nổi bật của doanh nghiệp để cạnh tranh với đối thủ,…đến tay người tiêu dùng. Từ đó mà thuyết phục được khách hàng tiềm năng.
Gia tăng doanh số
Dịch vụ Content marketing trong thời đại mới là công cụ tiếp thị vô cùng hữu ích đối với doanh nghiệp. Nó là mạng lưới truyền thông giúp gia tăng doanh số bán hàng hiệu quả.
Khi bạn tạo dựng được nội dung phù hợp hướng đến đối tượng phù hợp, nghiên cứu rõ khách hàng và mục tiêu của họ. Từ đó giải quyết nhu cầu cho họ, truyền tải thông tin ý nghĩa rộng rãi. Gây được ấn tượng tốt đối với khách hàng, tăng sự nhận diện thương hiệu và gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Điều tiên quyết quyết định sự thành công của một chiến dịch quảng cáo không gì khác chính là content marketing mà doanh nghiệp đó sử dụng. Content marketing hướng tới nhóm người dùng ở nền tảng số, đây là mảng vô cùng rộng lớn và có nhiều thông tin khác nhau. Vì vậy càng đòi hỏi nội dung phải thật sự gây được ấn tượng và có chiều sâu để đánh vào tâm lý khách hàng. Khi mang tới được các giá trị, thương hiệu sẽ giảm được đáng kể chi phí quảng cáo.
Mở rộng kết nối với khách hàng
Content marketing được ví như sợi dây kết nối các doanh nghiệp với khách hàng của họ. Một bên là đơn vị cung cấp, bên còn lại là vị trí lựa chọn giữa nhiều đơn vị phân phối.
Các mảng content marketing chúng tôi cung cấp
Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ SEO, content chuẩn SEO. Hướng tới việc tối ưu và phát triển các website cho khách hàng. Tăng độ nhận diện với google và đưa tên tuổi của thương hiệu phát triển mạnh mẽ.
Cho dù doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh ở lĩnh vực nào, đội ngũ cung cấp dịch vụ cung cấp dịch vụ content marketing của chúng tôi đều có thể đáp ứng theo yêu cầu.
Một số mảng dịch vụ content marketing cụ thể ở các lĩnh vực như:
· Content marketing chuẩn SEO mảng bất động sản
· Content marketing chuẩn SEO mảng làm đẹp, thẩm mỹ
· Content marketing chuẩn SEO mảng tài chính, kinh tế
· Content marketing chuẩn SEO mảng hành chính, nhân sự
· Content marketing chuẩn SEO mảng thiết kế nội thất
· Content marketing chuẩn SEO mảng thực phẩm, gia đình
· Content marketing chuẩn SEO mảng giáo dục
· Content marketing chuẩn SEO môi trường
· ………………………
Bạn nhận được gì khi chọn dịch vụ content marketing của chúng tôi?
Đội ngũ chuyên nghiệp
Đảm bảo số lượng bài
Bài viết đúng hạn, chuẩn SEO
Không giới hạn lĩnh vực kinh doanh
Viết bài dựa theo yêu cầu
Dịch vụ content marketing của chúng tôi có gì khác biệt?
Mọi khách hàng khi đến với dịch vụ content marketing của chúng tôisẽ được đảm bảo các lợi ích như sau:
· Lập kế hoạch content chuẩn SEO cụ thể
· Bài viết cam kết độ Unique 100%
· Chọn lọc các content creator chuyên về lĩnh vực của bạn
· Dựng bộ từ khóa theo yêu cầu
· Lên ý tưởng content marketing từ A – Z
· Hoàn thành deadline đúng hạn
· Giá thành hợp lý, rẻ nhất thị trường
Kết luận
Mong rằng bài viết bên trên đã phần nào cung cấp thông tin và giúp bạn hiểu rõ về content marketing và dịch vụ viết content thuê của chúng tôi. Chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng các chiến dịch quảng cáo của bạn và doanh nghiệp.
Thị trường việc làm online thực sự bùng nổ kể từ năm 2015 trở lại đây.
Làm thêm tại nhà online đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn, phù hợp với sinh viên, các mẹ bỉm sữa, dân văn phòng muốn tranh thủ kiếm thêm vào buổi tối, hoặc những ai nhiều thời gian rảnh muốn kiếm thêm thu nhập.
Top việc làm online tại nhà dễ dàng kiếm tiền nhanh chóng
1. Kinh doanh thời trang online tại nhà
Đối với những ai có máu kinh doanh, thì thời trang được cho là sự lựa chọn đầu tiên và giúp các bạn tranh thủ được những khoảng thời gian rảnh của mình để bán hàng, không bị gò bó thời gian. Bạn có thể tự tạo cho mình một tài khoản cá nhân riêng trên Facebook, Instagram,… hoặc mở gian hàng trên các trang thương mại điện tử.
Một số mặt hàng dễ tìm kiếm có thể chọn bán online ngay tại nhà như: quần áo, giày dép,…
2. Bán đồ ăn, đồ ăn vặt online
Hiện nay, người tiêu dùng càng có nhu cầu cao về việc mua đồ ăn vặt ship tận nơi.
Bạn có thể làm đồ ăn, thức uống như bánh tráng, trà sữa, bánh, kẹo,… và rao bán trên mạng. Kinh doanh mặt hàng này trên các trang mạng xã hội dễ dàng tiếp cận được nguồn khách hàng đến từ bạn bè, đồng nghiệp,.. Đặc biệt, công việc này rất thích hợp cho những ai đam mê về ẩm thực.
3. Làm việc Online tại nhà với vị trí Streamer
Streamer được hiểu là người phát sóng trực tiếp trên một số nền tảng xã hội như YouTube, Facebook,…
Đây là việc làm tại nhà online đang rất hot tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi, đem lại nguồn thu nhập cao.
Nếu bạn là một người biết xây dựng phong cách riêng khi chơi game, nói chuyện và làm video,… thì đây đây là điểm nổi bật thu hút được nhiều người xem. Vì nguồn thu nhập của việc này chủ yếu là từ lượt đăng ký kênh, lượt xem, quảng cáo,…
4. Người chỉnh sửa nội dung và biên soạn lỗi
Người chỉnh sửa tập trung vào nội dung tài liệu và kiểm tra câu từ sao cho trôi chảy, rõ ràng và cấu trúc câu được phù hợp. Đảm bảo rằng không có lỗi chính tả hay về mặt ngữ pháp.
Vì biên soạn lỗi là bước cuối cùng, đòi hỏi bạn cần là một người có mắt quan sát và có tính cẩn trọng. Nếu bạn là người có những tính cách ấy thì việc làm online này là sự lựa lựa chọn không thể chối từ.
5. Làm dịch thuật online ngay tại nhà
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đang tuyển người có khả năng dịch thuật online. Công việc này đòi hỏi bạn phải có chuyên môn và vốn ngoại ngữ tốt.
Bạn có thể dịch thuật theo văn bản hoặc video.
Đối với một trang văn bản, bạn có thể nhận được một khoản thu nhập rơi vào khoảng 35 000 VNĐ đến 155 000 VNĐ. Còn đối với video, mức giá trung bình khoảng 100.000 VNĐ cho 1 video vietsub 2 phút.
6. Cộng tác viên content tại nhà
Do nhu cầu tìm kiếm thông tin trên mạng Internet ngày càng nhiều, các trang báo mạng online liên tục cần tuyển số lượng lớn cộng tác viên.
Ưu điểm của công việc này là có thể thoải mái viết lách, sáng tạo, thích viết theo tư duy của bản thân rất thích hợp với các bạn sinh viên mới ra trường. Nếu chăm chỉ, hàng tháng bạn có thể kiếm được 4 – 6 triệu mỗi tháng.
7. Gia sư online
Trước đây, việc làm gia sư đã quá quen với hình thức dạy kèm tại nhà và tốn kém quá nhiều vào thời gian trong việc di chuyển. Thì ngày nay, với sự phát triển của Internet, bạn hoàn toàn có thể làm gia sư online. Bạn cũng sẽ chủ động hơn về mặt thời gian, vừa có thể trau dồi kiến thức, vừa có thể kiếm được nhiều tiền. Đây chắc hẳn là một công việc lý tưởng dành cho bạn.
Trước khi mạng internet ra đời thì con người giao dịch, mua bán và trao đổi hàng hóa trực tiếp và mang tính truyền thống thông qua cửa hàng, chợ, siêu thị,… Nhưng bị hạn chế nhiều về thời gian và không gian.
Khi nền công nghệ phát triển, kinh doanh online là các công việc đóng góp tạo ra doanh thu, bán hàng hay quảng cáo. Là một hình thức kinh doanh phổ biến trên mạng internet thông qua các kênh online và mạng xã hội như: bán hàng trên Youtube, facebook, zalo, website riêng, các sàn thương mại điện tử,…
Xã hội ngày càng phát triển, công nghệ càng hiện đại dẫn đến nhu cầu mua sắm của con người cũng ngày càng gia tăng và mong muốn việc mua sắm tối ưu về mặt thời gian và cách thức mua hàng sao cho nhanh chóng.
Đặc biệt, với sự ảnh hưởng của dịch Covid 19 hiện nay, hình thức mua bán hàng từ trực tiếp sang online đang được người tiêu dùng lựa chọn để kinh doanh, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, không gian và thời gian.
Vì vậy, đây là một “cơ hội vàng” để người kinh doanh online tối ưu hóa lợi nhuận vào thời điểm này.
Top 10 ý tưởng kinh doanh onlinehiệu quả nhất 2021
1. Kinh doanh online thời trang
Thời trang là một trong những lĩnh vực kinh doanh online phổ biến nhất trên mạng xã hội, đa dạng nhiều mẫu mã và tốn ít về vốn.
2. Kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm
Nếu bạn là một một tín đồ am hiểu về làm đẹp kèm theo muốn kinh doanh để thu lợi nhuận dễ dàng thì đây là mặt hàng không thể không từ chối để lựa chọn.
3. Kinh doanh các thiết bị đồ da dụng
Đồ gia dụng là những sản phẩm vốn không thể thiếu trong gia đình và một trong những mặt hàng dễ dàng lựa chọn để kinh doanh đặc biệt là cho các bà mẹ nộ
i trợ. Bao gồm những sản phẩm như: thiết bị nhà bếp, đồ trang trí decor trong nhà bếp,…
4. Sản phẩm thủ công thân thiện với môi trường
Với tình hình của Trái đất hiện nay, việc tăng cường và chung tay bảo vệ Trái đất từ những việc đơn giản nhất là một điểm cộng để thể hiện ý thức bảo vệ môi trường và đặc biệt là tận dụng cơ hội để kinh doanh các cốc cà phê tái sử dụng, khẩu trang vải tái sử dụng, giỏ handmade vải tiện lợi,…
5. Đồ ăn vặt
Đây là mặt hàng thiết yếu về nhu cầu của mỗi con người và cũng là một sự lựa chọn có thể gọi là “hái ra tiền” cho các tín đồ ăn uống, am hiểu về ẩm thực và đam mê nấu ăn, với việc kinh doanh mặt hàng này dễ dàng tìm kiếm nguồn lương lực, có thể tự tay làm tại nhà như: bánh, kẹo, chân gà sả tắc, trà sữa,…
6. Buôn bán điện thoại, phụ kiện máy tính
Không cần một số vốn lớn bạn cũng có thể kinh doanh mặt hàng này tại nhà. Ngày nay, khi mà xã hội ngày càng phát triển, chiếc điện thoại thông minh đã trở nên cực kỳ phổ biến trong đời sống thường nhật, thì nhu cầu làm đẹp, trang trí cho chiếc điện thoại, máy tính cũng được mọi người quan tâm.
7. Kinh doanh thực phẩm sạch
Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh thực phẩm sạch hãy bắt tay vào và triển khai kế hoạch. Thật dễ dàng khi bạn có thể kinh doanh thực phẩm sạch như: rau củ, hoa quả,…
Người tiêu dùng ngày càng chuộng các loại thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là việc mua được những thực phẩm nhà trồng và an toàn.
Vì vậy, ý tưởng kinh doanh thực phẩm sạch đang là ý tưởng kinh doanh rất hấp dẫn hiện nay.
8. Kinh doanh nhà đất online
Internet đã thay đổi hành vi và thói quen của người mua bằng phương thức mua bán trực tuyến, đang dần chiếm vị thế và trở thành kênh truyền thông chủ chốt trong lĩnh vực bất động sản. Cho phép khách hàng tìm, lọc và lưu trữ các dự án bất động sản một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất. Bằng việc phát triển một trang web đẹp, giàu nội dung và xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm thông qua các kênh mạng xã hội bằng các bài content, hình ảnh, video,…
9. Kinh doanh đồ phong thủy
Ngày nay, mối quan tâm tới phong thuỷ đã phổ biến hơn rất nhiều trong đại chúng… người ta không phải mất công mời thầy phong thủy đến tận nơi để xem từng việc nữa, mà thay vào đó người ta tin vào những linh vật, những cách bài trí và tự tìm hiểu qua thông tin qua những bài viết từ các trang mạng mạng hội.
Các sản phẩm về phong thủy như: nhẫn đá, vòng tay, các cây cảnh được trưng bày nhiều ở văn phòng lấy phong thủy, hòn non bộ,…
10. Vẽ tranh
Hiện nay, nghề thiết kế (Designer) là xu hướng mới của rất nhiều bạn trẻ đang theo đuổi trong những năm gần đây, có thể nói mọi thứ trong cuộc sống này đều cần “thiết kế”.
Bạn cũng có thể vẽ những bức tranh bằng tay nhỏ để người mua có thể dễ dàng trang trí cho một chiếc bàn làm việc trong nhà hoặc nơi công sở chẳng hạn.
Đây là một ý tưởng độc đáo cho các “bàn tay hoa” để có thể kiếm tiền từ việc vẽ tranh – kiếm tiền từ công việc Designer.
Cách viết email xin việc luôn là vấn đề quan tâm của rất nhiều người, bởi làm sao để tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng không phải là điều đơn giản. Bạn đã biết cách để viết một email xin việc chưa? Hãy cùng tham khảo những thông tin mà Blog Tung Tăng chia sẻ dưới đây.
1. Những lỗi sai cần lưu ý trước khi viết email xin việc
Trước khi đi tới nội dung email, bạn nên chú ý sửa lại những lỗi sai cơ bản khi gửi email sau:
Sử dụng địa chỉ email phù hợp
Thật nhanh chóng và dễ dàng để thiết lập được một tài khoản email hoàn toàn mới. Hiện có rất nhiều dịch vụ email miễn phí như Gmail, Outlook,… Hầu hết điện thoại, máy tính bảng sẽ cho phép bạn truy cập email qua các ứng dụng, điều này giúp bạn dễ dàng kiểm tra email nhanh chóng hơn.
Hãy chuẩn bị một email đúng chuẩn dành cho công việc
Trước khi gửi email xin việc tới nhà tuyển dụng, hãy sử dụng một tài khaonr email phù hợp với công việc dựa trên công thư “tenho@email.com”. Tránh sử dụng những email không chuyên nghiệp như cogaidangyeu@hotemail.com hoặc hoangtube123@gmail.com. Việc sử dụng đúng tên họ của bạn sẽ luôn mang lại hiệu quả tốt và giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng.
Sử dụng chữ ký trong email
Không chỉ sở hữu một email cho công việc, bạn cũng nên thiết lập chữ ký email bao gồm cả thông tin liên hệ của bạn và thêm nó vào tất cả các email của bạn. Chữ ký nên bao gồm cả họ tên, địa chỉ nơi ở, địa chỉ email, số điện thoại và cả mạng xã hội (nếu có).
Nên sử dụng chữ ký để tăng độ chuyên nghiệp
Khi bạn đã thiết lập xong tài khoản, hãy gửi cho mình một vào tin nhắn để thử nghiệm trước để đảm bảo rằng email có thể gửi và nhận thư một cách bình thường. Sau đó, bạn có thể sử dụng tài khoản email để liên lạc trong quá trình tìm kiếm việc làm của mình và chắc chắn tài khoản email được thường xuyên sử dụng, ít nhất là 1 lần/ngày để không bỏ lỡ bất cứ email nào của nhà tuyển dụng.
2. Cách viết email xin việc đúng chuẩn
Để viết một email xin việc đúng chuẩn, nhanh chóng lọt vào mắt xanh cảu nàh tuyển dụng, bạn có thể tham khảo các cách sau:
Tiêu đề đầy đủ thông tin
Một trong những cách viết email xin việc hiệu quả, đáp ứng nhu cầu nhà tuyển dụng đầu tiên là cần phải để ý đến tiêu đề. Dòng tiêu đề email nên bao gồm cả tên của bạn và vị trí bạn muốn ứng tuyển. Đây có lẽ là phần dễ bị bỏ qua nhất của một email, đặc biệt nhất là email xin việc. Trước khi mở email, nhà tuyển dụng sẽ nhìn đến tiêu đề đều tiên, nhiều nhà tuyển dụng khó tính sẽ không mở email nếu như bạn không viết đúng tiêu đề ứng tuyển.
Tiêu đề của email là thứ đầu tiên bạn cần chú ý đến
Nhà tuyển dụng nhận được rất nhiều email ứng tuyển hàng ngày, bởi vậy nếu bạn không có đầy đủ thông tin và đi vào trọng tâm, rất có thể nhà tuyển dụng sẽ bỏ qua email của bạn. Trong trường hơph thông tin nàh tuyển dụng đăng tuyển có mã số công việc và yêu cầu ứng viên ghi đúng tiêu đề theo mẫu, hãy thực hiện đúng trong dòng tiêu đề email để chứng tỏ rằng bạn thực sự quan tâm đến công việc này.
Công thức của một tiêu đề email xin việc như sau: Họ và tên + Vị trí ứng tuyển (kèm mã số nếu có) + tên công ty hoặc vị trí ứng tuyển.
Mở đầu email bằng lời chào trang trọng
Email xin việc không phải là email trò chuyện thông thường, email xin việc nên được viết một cách chuyên nghiệp. Đây không phải là một email thể hiện sự tự nhiên hay thân thiện bởi nó có thể khiến bạn trở thành một kẻ nghiệp dư và thiếu tôn trọng. Sử dụng lời chào trang trọng sẽ giúp bạn trở thành một người chuyên nghiệp và có sự tôn trọng với nhà tuyển dụng.
Đừng bao giờ bắt đầu email của bạn với những từ như “Chào”, “Xin chào”. Điều này chỉ dành riêng cho những người bạn đã quen biết từ trước. Cách an toàn và chuyên nghiệp nhất chính là “Dear Mr./Ms + Tên công ty tuyển dụng”, đây là lời chào trang trọng mà nhà tuyển dụng nào cũng thích nhìn thấy.
Nội dung email
Sau lời chào, bạn cần giải thích lí do vì sao bạn viết email này. Kinh nghiệm là bạn có thể đề cập đến nơi bạn đã đọc được thông tin tuyển dụng (cách bạn thấy bài đăng, ngày thấy bài đăng,…). Phần này nên để ngay ở đoạn đầu tiên.
Phần nội dung email nên cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà tuyển dụng
Đoạn giữa của bức thư chính là nơi bạn đưa vào những điểm mạnh, điểm nổi bật của mình để thu hút, thuyết phục nhà tuyển dụng. Vì sao bạn là người phù hợp với công việc này? Bạn có thể mang đến cho vị trí tuyển dụng này những gì nếu bạn được nhận? Kinh nghiệm và thành tích làm việc của bạn đã có? Một điều lưu ý là bạn không nên sao chép toàn bộ CV của mình mà nên chú ý thay đổi cho đúng với nhu cầu tuyển dụng của từng công ty.
Ở đoạn cuối cùng, đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian để đọc email của bạn và đề cập đến CV được đính kèm.
Luôn đính thêm những tệp đính kèm có liên quan
Email xin việc của bạn chỉ có nghĩa nếu như nó được đính kèm thêm các tài liệu hỗ trợ như CV phục vụ việc ứng tuyển của bạn. Trước khi gửi email, bạn nên kiểm tra kỹ lại xem bạn đã thực sự đính kèm chúng vào email hay chưa. Nếu bạn quên đính kèm các tài liệu này trong email, nhà tuyển dụng sẽ không tìm thấy chúng và có thể bạn sẽ bỏ lỡ qua công việc đó.
Trên đây là những thông tin xoay quanh cách viết mail xin việc đúng chuẩn, giúp bạn ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng. Để tham khảo thêm những thông tin bổ ích khác, đừng quên theo dõi Blog Tung Tăng mỗi ngày. Chúc các bạn thành công!