Bỏ túi các cách đổi mật khẩu gmail nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi mật khẩu gmail một cách dễ dàng và nhanh chóng cùng Tung Tăng.

Bạn quên mật khẩu gmail? Bạn đang sử dụng gmail nhưng nhận thấy sự đăng nhập bất thường từ thiết bị khác? Để đảm bảo an toàn về tính bảo mật, các thông tin cá nhân, thông tin về công việc thì thay đổi mật khẩu gmail là điều cần thiết. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đổi mật khẩu gmail một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bật mí cách tải video Facebook nhanh chóng chỉ trong nháy mắt

Những cây trồng trong nhà mang lại phong thủy tốt

Có nộp thuế qua mạng được không? Cách nộp thuế qua mạng nhanh nhất

1. Lúc nào cần đổi mật khẩu gmail?

Gmail ngày càng được nhiều người dùng tin tưởng sử dụng cho mục đích cá nhân hay ng việc. Nếu so sánh với Yahoo thì Gmail được đánh giá cao hơn về tính bảo mật và sự ổn định, nhất là khi dịch vụ này thuộc Google – ng ty Internet hàng đầu thế giới hiện nay.

cách đổi mật khẩu gmail

Khi nào bạn cần thay đổi mật khẩu gmail?

Nếu bạn đặt mật khẩu gmail quá yếu hoặc quá đơn giản chỉ với vài chữ số thì rất có thể một ngày nào đó, bạn sẽ bị kẻ xấu đánh cắp gmail để thực hiện cho nhiều mục đích khác nhau. Và nếu bạn gặp phải những trường hợp dưới đây thì hãy thay đổi mật khẩu gmail nhanh chóng:

  • Khi bạn nghi ngờ ai đó đang cố đăng nhập vào tài khoản gmail của mình. Thường Google sẽ gửi email cho bạn để xác nhận khi nhận thấy những dấu hiệu đăng nhập đáng ngờ.
  • Khi bạn vô tình để lộ tài khoản email và mật khẩu cho người khác biết.
  • Khi bạn muốn đổi một mật khẩu khác mạnh hơn để tăng tính bảo mật cho gmail.

2. Cách đổi mật khẩu gmail bằng máy tính và điện thoại

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản gmail 

Bước 2: Chọn biểu tượng “Cài đặt”, chọn tab “Tài khoản” sau đó tùy chọn “Thay đổi mật khẩu”

Bước 3: Sau khi lựa chọn theo bước 2, gmail sẽ dẫn bạn tới một trang khác để đăng nhập xác nhận. Bạn nhập mật khẩu gmail -> “Tiếp theo”.

Bước 4: Nhập mật khẩu mới, sau đó nhập lại mật khẩu mới ở ô phía dưới để xác nhận. Bạn có thể theo dõi độ mạnh, yếu của mật khẩu qua các thông báo trong phần này.

cách đổi mật khẩu gmail

Đổi mật khẩu và xác nhận lại

Nếu bạn thực hiện thao tác trên bằng điện thoại, bạn có thể thao tác theo cách bước như trên.

3. Hướng dẫn khôi phục mật khẩu Gmail bị mất hoặc quên mật khẩu

Có nhiều trường hợp gmail bị mất hoặc quên mật khẩu do mật khẩu quá dài, khó nhớ. Hãy thực hiện theo các cách đổi mật khẩu email sau để khôi phục lại tài khoản.

Bước 1: Truy cập trang web “Khôi phục tài khoản Google”, tiến hành nhập gmail mà bạn muốn lấy lại mật khẩu -> “Tiếp theo”.

Bước 2: Nhập mật khẩu gần nhất mà bạn nhớ được rồi chọn “Tiếp theo”. Trong trường hợp mật khẩu gần nhất bạn cũng không nhớ thì có thể chọn “Thử cách khác” để tìm lại mật khẩu.

Bước 3: Nhập mã xác minh được gửi về điện thoại của bạn hoặc chọn “Tôi không có điện thoại” để thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 3: Sau khi đã xác minh qua số điện thoại hoặc email khác, tiến hành nhập mật khẩu mới để khôi phục lại tài khoản gmail.

cách đổi mật khẩu gmail

Cách khôi phục mật khẩu gmail bị mất hoặc quên mật khẩu

4. Những gợi ý để tăng tính bảo mật cho tài khoản gmail

Mật khẩu gmail mạnh là mật khẩu dễ nhớ với bạn nhưng lại khó với người khác. Mật khẩu cần có tối thiểu 8 ký tự, mật khẩu càng dài thì cường độ mạnh càng cao. Mật khẩu tốt nhất nên chọn là mật khẩu có 12 ký tự trở lên, bao gồm cả chữ hoa, chữ thường và những kí tự đặc biệt.

Ngoài ra để bảo vệ tài khoản gmail của mình, bạn nên hạn chế đăng nhập vào những thiết bị ng cộng, những thiết bị mà bạn chưa hề đăng nhập trước đây. Nếu có, hãy log out ra khỏi thiết bị khi sử dụng xong.

Bạn cũng không cần phải thay đổi mật khẩu thường xuyên, bởi nó sẽ khiến cho bạn rất dễ quên mật khẩu của mình. Thay vào đó, bạn nên chọn cho mình một mật khẩu mạnh và chỉ thay đổi nó khi cần thiết.

Để hạn chế tình trạng mất cắp tài khoản gmail, Google có tình năng xác minh 2 bước để giúp bạn tăng thêm một lớp bảo mật nữa cho tài khoản của mình. Điều bạn cần làm là sử dụng tính năng này để nhận lời nhắc của Google trong trường hợp có đặng nhập bất thường.

Ngoài ra, việc cập nhập các trình duyệt, phần mềm cũng cần thiết để bảo vệ tài khoản gmail của bạn.

Gmail là dịch vụ internet có số lượng người dùng rất lớn, bởi nó không chỉ là nơi có các thông tin cá nhân của bạn mà còn là nơi làm việc, trao đổi các tài liệu quan trọng. Vì thế mà việc bị đánh cắp tài khoản gmail hoặc quên mật khẩu gmail khiến bạn trong truy cập được sẽ gây nhiều ảnh hưởng không mấy tích cực. Nên nếu như không có lý do gì đặc biệt, tốt nhất bạn cần tạo một mật khẩu thật khó để sử dụng. Và đừng quên thay đổi mật khẩu nếu như bạn nhận thấy có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!