Gợi ý cho mẹ và bé cách làm thiệp 20/11 siêu đẹp, siêu đơn giản tặng cô giáo

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đang đến gần, mẹ và bé có thể tự tay làm những chiếc thiệp xinh xắn cùng lời chúc ý nghĩa mang tặng thầy cô.

Tìm hiểu về ngày nhà giáo Việt Nam và những câu chúc hay 20/11

Bỏ túi cách làm thẻ ATM cực kỳ nhanh chóng và đơn giản

Có nộp thuế qua mạng được không? Cách nộp thuế qua mạng nhanh nhất

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 được xem như là một ngày để chúng ta tri ân đến những thầy cô, những người trong ngày giáo dục nói chung. Đây là ngày mà bao thế hệ học sinh có thể gửi lời chúc, lời biết ơn sâu sắc đến những thầy cô đã dìu dắt mình. Là biểu hiện cho truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của người Việt Nam.

Sự phát triển nhanh chóng của xã hội giúp chúng ta có thêm nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn quà cho thầy cô. Nhưng những món quà mang giá trị vật chất to lớn lại khiến nhiều người quên đi giá trị cốt lõi là nằm ở tấm lòng. Bởi thế mà dù thời gian đi qua, những tấm thiệp nhỏ mang những lời chúc ngây ngô của các cô cậu học trò vẫn là thứ lưu lại nhiều kỷ niệm nhất với thầy cô.

1. Cách làm thiệp hoa trổ giấy đẹp

Nguyên liệu:

  • Giấy bìa A4
  • Dao rạch giấy, kéo
  • Thước
  • Keo dán
  • Bút

Bước 1: In hình mẫu theo các hình có sẵn lựa chọn ở trên mạng vào khổ giấy A4 giày (giấy bìa làm thiệp).

Bước 2: Sau khi hình đã được in, bạn đặt hình vừa in lên một tờ bìa xanh rồi dùng ghim để cố định lại. Điều này giúp bạn cắt hình hoa sẽ không bị lệch. Sau đó, cẩn thận dùng dao rạch giấy hoặc kéo cắt theo từng nét vẽ.

cách làm thiệp 20/1, thiệp handmade, thiệp 3d handmade

Thiệp hoa nổi đơn giản, dễ làm

Bước 3: Cắt bông hoa bằng bìa màu hông. Nhớ dùng ghim bấm tờ in màu hồng để không bị lệch. Tương tự như vậy, cắt thêm 2 bông hoa, 1 chiếc bình và cành lá để hoàn thiện khâu trang trí.

Bước 4: Dùng băng dính 2 mặt dán 3 bông hoa, bình hoa lên trên hình nền ở bước 2 để tạo được thiệp 3D. Có thể trang trí thêm cho nhuỵ hoa những hạt cườm cùng với những chiếc nơ nhỏ để chiếc thiệp trông đẹp hơn.

2. Thiệp hoa 3D dạng vườn hoa

Nguyên liệu cần làm thiệp 3D tặng thầy cô cho ngày nhà giáo Việt Nam chuẩn bị:

  • Giấy màu
  • Bút, thước kẻ, kéo
  • Băng dính 2 mặt, keo dán

Bước 1: Cắt giấy thành những bông hoa, thân và lá theo nhiều màu sắc khác nhau để tạo một vườn hoa 3D thật rực rỡ. Sau khi cắt xong hoa, bạn có thể dùng những mẩu giấy vụn còn lại để cắt nhụy hoa, lưu ý là nhụy hoa phải khác màu với bông hoa nhé.

cách làm thiệp 20/1, thiệp handmade, thiệp 3d handmade

Cắt giấy màu thành hình bông hoa

Bước 2: Dùng keo dán bông hoa với thân và lá hoa để tạo thành một bông hoa hoàn chỉnh.

cách làm thiệp 20/1, thiệp handmade, thiệp 3d handmade

Dán thành hình bông hoa hoàn chỉnh

Bước 3: Sử dụng giấy cứng màu nâu, xám hoặc màu tùy thích để làm chậu hoa. Gấp đôi tờ giấy nền làm thiếp để có nếp gấp ở giữa. Dùng thêm keo cố định vị trí nếp gấp ở giữa của chậu cây. Nhớ căn chỉnh và dán cố định chậu hoa vào tấm thiệp để tạo độ chắc chắn, không bị rơi ra ngoài.

cách làm thiệp 20/1, thiệp handmade, thiệp 3d handmade

Dán chậu hoa vào giữa tấm thiệp

Bước 4: Sau khi làm xong chậu, dán tất cả những bông hoa bạn làm xong ở bước 2 vào chậu cây là bạn đã có được một tấm thiệp 3D hoàn hảo rồi. Nhớ ghi thêm những lời chúc thật ý nghĩa dành tặng thầy cô nữa nhé!

cách làm thiệp 20/1, thiệp handmade, thiệp 3d handmade

Hoàn thiện chậu hoa thiệp 3D siêu đơn giản

3. Làm thiệp 20/11 dễ dàng từ cúc áo

Chuẩn bị:

  • Một tấm bìa cứng màu nâu nhạt hoặc màu hồng, khuy áo các màu với các kích cỡ khác nhau
  • Bút màu, bút chì, tẩy, kéo
  • Băng dính hai mặt hoặc keo dán

Bước 1: Bạn có thể chọn mua nhiều loại thiệp với màu khác nhau ở các tiệm tạp hoá, hiệu sách. Có thể sử dụng loại có vân, hoa in chìm. Cắt miếng bìa hình chữ nhật nằm ngang với kích thước 10x30cm, kích thước có thể do bạn tự sáng tạo.

cách làm thiệp 20/1, thiệp handmade, thiệp 3d handmade

Thiệp mừng 20/11 làm từ cúc áo đơn giản

Bước 2: Gấp đôi miếng bìa tạo thành hình chữ nhật rồi dựng đứng lên, mở ngang tờ bìa ra và vẽ một hình trái tim mờ mờ giữa tấm thiệp.

Bước 3: Tỉ mỉ gắp từng chiếc khuy, bôi keo hoặc dán băng dính hai mặt để xếp chúng vào hình trái tim, làm từ dưới lên trên.

5/5 - (1 bình chọn)