Hướng dẫn cập nhật iOS 13 cho iPhone/iPad nhanh chóng

Hiện nay thì bản cập nhật hệ điều hành iOS 13 đã chính thức được Apple phát hành. Thông qua bản cập nhật này mà chúng ta sẽ có rất nhiều những sự thay đổi trong khi sử dụng thiết bị của Apple như iPhone, iPad… Vậy thì cần phải làm sao để cập nhật được iOS 13? Bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về một số tính năng đáng chú ý, các thiết bị được nâng cấp, cũng như là hướng dẫn cập nhật hệ điều hành lên thành iOS 13.

Những tiêu chí để lựa chọn robot lau nhà phù hợp nhất
Hướng dẫn cách làm bún đậu mắm tôm chuẩn vị Hà Thành
Đất nền là gì? Giá trị pháp lý và rủi ro của đất nền ra sao?

1. Các tính năng của iOS 13

iOS 13 có một số cập nhật mới, qua đó mà giao diện sử dụng sẽ có những sự thay đổi nhất định giúp cho người dùng cảm thấy tiện lợi hơn. Cụ thể hơn đó chính là tính năng “Dark Mode” sẽ giúp cho giao diện sử dụng của thiết bị trở nên tối màu. Điều này cực kỳ hữu ích, nó giúp cho vào ban đêm thì dù có sử dụng thiết bị cũng sẽ không bị quá mỏi mắt.

Ngoài ra thì giao diện điều chỉnh âm lượng cũng được cập nhật mới. Phần thanh điều chỉnh mức độ của âm lượng đã được thiết kế lại sao cho hình dáng trở nên vuông vắn hơn. Ngoài ra thì nếu như các phiên bản trước thanh điều chỉnh âm lượng được đặt ở giữa, với iOS 13 thanh điều chỉnh âm lượng này đã được đặt sang ở cạnh phần mép phải để thuận tay sử dụng hơn.

Trình duyệt Safari có trình quản lý các tài nguyên download tải về cũng đã có sự thay đổi. Lúc này thì người dùng đã có thể đồng thời thực hiện tải nhiều tệp tin về cùng một lúc. Bạn cũng có thể theo dõi chi tiết được các thông số trong quá trình download tài nguyên như là thời gian dự kiến, tốc độ download….

iOS 13, hệ điều hành iOS 13, cập nhật iOS 13

2. Các thiết bị cập nhật iOS 13

Hiện nay thì đã có danh sách những thiết bị được cập nhật hệ điều hành iOS 13, trong đó có cả iPhone lẫn iPad. Chúng ta hãy theo dõi để biết được mình có sử dụng thiết bị nào không, qua đó cập nhật hệ điều hành để tránh bị lỗi thời nhé.

Điện thoại iPhone

  • Điện thoại iPhone SE.
  • Điện thoại iPhone 6s.
  • Điện thoại iPhone 6s Plus.
  • Điện thoại iPhone 7.
  • Điện thoại iPhone 7 Plus.
  • Điện thoại iPhone 8.
  • Điện thoại iPhone 8 Plus.
  • Điện thoại iPhone X.
  • Điện thoại iPhone Xr.
  • Điện thoại iPhone Xs.
  • Điện thoại iPhone Xs Max.
  • Điện thoại iPhone 11.
  • Điện thoại iPhone 11 Pro.
  • Điện thoại iPhone 11 Pro Max.

Trong số các thiết bị kể trên, tính từ thời điểm iOS 13 ra mắt thì điện thoại iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone Pro Max sẽ được cài đặt sẵn hệ điều hành iOS 13 trước khi bán ra thị trường.

iOS 13, hệ điều hành iOS 13, cập nhật iOS 13

Máy tính bảng Ipad

Máy tính bảng iPad mini 4.

Máy tính bảng iPad mini 5.

Máy tính bảng iPad Air 2.

Máy tính bảng iPad Air 3.

Máy tính bảng iPad thế hệ 5.

Máy tính bảng iPad thế hệ 6.

Máy tính bảng iPad Pro 9.7 inch.

Máy tính bảng iPad Pro 10.5 inch.

Máy tính bảng iPad Pro 11 inch.

Máy tính bảng iPad Pro 12.9 inch thế hệ 1.

Máy tính bảng iPad Pro 12.9 inch thế hệ 2.

Máy tính bảng iPad Pro 12.9 inch thế hệ 3.

3. Hướng dẫn cập nhật hệ điều hành iOS 13 nhanh chóng

Việc cập nhật hệ điều hành sẽ giúp bạn được phép sử dụng những tính năng mới nhất đến từ nhà sản xuất. Đối với hệ điều hành iOS 13 thì bạn có thể cập nhật hệ điều hành ngay tại trên thiết bị một cách nhanh chóng nếu như bạn đang dùng hệ điều hành iOS thấp hơn (iOS 12 trở xuống). Để cập nhật, bạn hãy mở thiết bị iPhone/iPad lên, sau đó tìm đến phần cài đặt ở trên máy, mở phần cài đặt chung lên, sau đó nhấn vào “cài đặt phần mềm”.

Lúc này thì bạn sẽ bắt đầu tải hệ điều hành mới về, tốc độ và thời gian tải sẽ tùy thuộc vào tốc độ mạng mà bạn đang sử dụng. Sau khi tải về xong thì hệ điều hành sẽ được cập nhật một cách tự động. Trong trường hợp không tự động cài đặt thì bạn hãy nhấn vào “cài đặt” ở thông báo tải hệ điều hành iOS 13 về để bắt đầu nâng cấp hệ điều hành lên.

iOS 13, hệ điều hành iOS 13, cập nhật iOS 13

Bạn hãy chú ý rằng, bản cập nhật hệ điều hành iOS 13 có dung lượng lên tới gần 3Gb (đối với iPhone X). Bởi vậy mà hãy để trống phần dung lượng bộ nhớ trên thiết bị trước khi tải về, tránh gặp phải các sự cố trong việc tải/cài đặt hệ điều hành mới.

4. Hướng dẫn cập nhật hệ điều hành iOS 13 thủ công

Nhiều bạn muốn tự tay mình cài đặt hệ điều hành một cách thủ công, các bạn có thể sử dụng máy tính cùng với dây cáp kết nối điện thoại với máy tính để thực hiện. Lúc này bạn sẽ cần phải sử dụng Laptop hoặc là máy tính để truy cập vào trang web của Apple, từ đó mới tải được tệp tin cài đặt hệ điều hành iOS 13 về được. Khi tải iOS 13 thì bạn nhớ lựa chọn chính xác loại thiết bị, tên thiết bị của mình.

Sau khi tải được tệp tin hệ điều hành iOS 13 về máy tính, bạn cũng sẽ cần phải có phần mềm iTunes để kết nối được giữa iPhone/iPad với máy tính. Ngoài ra thì cũng hãy nhớ tài khoản Apple ID của mình để truy cập vào phần mềm này. Khi đã chuẩn bị xong mọi thứ, bạn hãy dùng dây cáp nối để liên kết iPhone/iPad với máy tính, mở phần mềm iTunes lên để thực hiện cài đặt. Hãy nhớ mở khóa thiết bị trước khi thực hiện kết nối nhé.

iOS 13, hệ điều hành iOS 13, cập nhật iOS 13

Tại phần mềm iTunes, bạn hãy nhấn phím “Shift” để lựa chọn và kiểm tra bản cập nhật trên giao diện của iTunes. Lúc này bạn hãy lựa chọn tìm đến tệp tin hệ điều hành iOS 13 đã download về trước đó. Vậy là thiết bị iPhone/iPad của bạn sẽ được thực hiện cập nhật hệ điều hành lên mới nhất. Hãy lưu ý rằng trong toàn bộ quá trình cài đặt, đừng rút dây, ngắt kết nối dây cáp ra khỏi thiết bị. Ngoài thì thì cũng hạn chế, không nên sử dụng thiết bị trong lúc đang cài đặt để tránh gặp phải trục trặc ngoài ý muốn.

Vậy thiết bị của bạn đã sử dụng, cập nhật hệ điều hành iOS 13 chưa? Nếu chưa thì hãy cập nhật để dùng những tính năng mới nhất ngay nhé. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!