Cách làm rau câu ngon và đơn giản nhất

Rau câu là một món tráng miệng được nhiều người yêu thích bởi vị giòn thanh mát, hấp dẫn. Ngoài ra được cho là có nguồn gốc từ rong biển tự nhiên nên đây là món ăn khá lành tính, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, phù hợp cho mọi đối tượng, đặc biệt là các bé nhỏ.

Sau đây, Tungtang sẽ hướng dẫn bạn cách làm 2 món rau câu đơn giản, thơm ngon và phổ biến nhất.

Cách làm cánh gà chiên nước mắm theo ng thức nhà hàng

Trổ tài với món cá chép om dưa chua ngọt đưa cơm

Mách bạn cách nấu chè bưởi tuyệt ngon mà không sợ đắng

Rau câu dừa cà phê

cách làm rau câu

Nguyên liệu:

1 gói bột rau câu giòn (50gram)

2 lít nước

300gram đường trắng

300ml nước cốt dừa

1 gói bột cà phê

Khuôn đựng rau câu

Cách làm:

Phần rau câu dừa: Đổ 1 lít nước vào nồi, hòa tan ½ gói bột rau câu. Sau đó cho 300ml nước cốt dừa vào nồi. Khuấy cho hỗn hợp tan đều.

Đặt nồi lên bếp, vặn lửa to để hỗn hợp nhanh sôi. Từ từ cho ½ lượng đường vào nồi khuấy cho tan đường. Khi thấy bề mặt hỗn hợp sôi li ti thì vặn lửa nhỏ lại.

Khoảng 5 phút là bạn có thể tắt bếp và đổ rau câu ra khuôn. Đợi cho bề mặt phần rau câu đông lạnh thì làm tiếp phần rau câu dừa.

Phần rau câu dừa: Cho 1 lít nước lọc vào nồi, hòa tan ½ gói rau câu còn lại. Sau đó đổ cà phê đã pha sẵn vào. Khuấy đều tay cho các nguyên liệu tan hoàn toàn, sau đó đặt hỗn hợp lên bếp đun.

Tương tự như phần rau câu cà phê, khi nấu phần rau câu dừa, chúng ta cũng đổ từ từ ½ lượng đường còn lại vào. Khi hỗn hợp bắt đầu sôi li ti thì vặn nhỏ lửa lại. Đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, đổ phần sau câu dừa lên trên phần sau câu cà phê đã đông đặc. Đợi phần rau câu dừa nguội và đông lại, bạn cho vào tủ lạnh khoảng 2-3 tiếng là có thể lấy ra ăn.

Rau câu trái cây

cách làm rau câu

Với vị ngọt thơm đặc trưng của nhiều loại trái cây kết hợp cùng thạch rau câu giòn mát, món rau câu trái cây trở thành một món gây “nghiện” đối với nhiều người.

Nguyên liệu:

Trái cây tùy chọn (dưa hấu, thanh long, táo, lê…)

300ml nước cốt dừa

25gr bột rau câu dẻo

300gram đường

Nước cốt dừa

Cách làm:

Sơ chế trái cây: Các loại trái cây rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng nhỏ bằng đốt ngón tay.

Cho 1 lít nước lọc và 300ml nước dừa vào nồi, đổ bột rau câu vào. Khuấy đều cho bột tan hoàn toàn vào nước. Để 5 phút cho bột rau câu nở.

Đặt hỗn hợp rau câu lên bếp đun với lửa to. Liên tục quấy đều tay. Khi rau câu bắt đầu sôi li ti thì vặn lửa nhỏ lại, cho phần nước cốt dừa vào, khấy đều tay khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp.

Xếp trái cây vào khuôn, lần lượt đổ rau câu vào các khuôn. Đợi rau câu nguội rồi cho vào tủ lạnh. Khoảng 2-3 tiếng là bạn có thể lấy ra dùng.

Lưu ý: Trong quá trình nấu rau câu, nếu có nổi bọt thì nên hớt bọt để phần thạch rau câu được trong.

Đánh giá bài viết này nhé!