Netflix là gì? Những điều cần biết về Netflix

Chưa quá nhiều người thực hiểu Netflix là gì? Tại Việt Nam vào thời gian gần đây thì rất nhiều kênh phim miễn phí đã bị khóa lại, đặc biệt là những website xem phim trực tuyến miễn phí, bởi vậy mà Netflix nổi lên và được nhiều người sử dụng. Vậy thì cụ thể Netflix là gì và chúng ta cần biết những gì về Netflix?

Cách làm passport/hộ chiếu cụ thể đối với từng trường hợp
Gợi ý những món mứt tết phổ biến và rất tốt cho sức khỏe
Cách kết nối Airpod với mọi thiết bị

1. Netflix là gì?

Netflix là một dịch vụ của Mỹ chuyên về video và phim trực tuyến. Netflix đã xuất hiện trên 130 quốc gia bao gồm cả Việt Nam. Nội dung được trình chiếu trên Netflix là các chương trình truyền hình hoặc là những bộ phim đa dạng khác nhau, được chiếu trên nhiều thiết bị. Hiện nay thì bởi xuất hiện ở Việt Nam mà trên Netflix đã có phim Vietsub.

Netflix, Netflix là gì, xem phim Netflix

Tại Việt Nam cũng đã có những dịch vụ như là FPT Play, HDViet… cung cấp phim và chương trình truyền hình, thế nhưng Netflix lại mang tới sản phẩm với chất lượng video tốt hơn. Các chương trình và phim trên Netflix đều có bản quyền và được dùng để xem trên nhiều thiết bị khác nhau như là tivi thông minh, smartphone, PC, tablet…. Miễn là có kết nối internet thì bạn sẽ sử dụng được Netflix một cách dễ dàng.

Đặc biệt là hiện nay thì những nguồn nội dung có chất lượng 4k chưa quá nhiều, trong khi Netflix lại hỗ trợ định dạng phát video 4k cho nên đáp ứng tốt nhu cầu về chất lượng của khán giả, trở thành dịch vụ phim truyền hình được yêu thích.

2. Có gì trên Netflix?

Tại Netflix thì bạn có thể xem được những chương trình truyền hình và phim thuộc nhiều lĩnh vực, các nhà sản xuất khác nhau trên toàn thế giới. Nội dung trên Netflix ngày càng đa dạng và phát triển nhiều hơn. Theo thời gian thì số lượng phim truyền, chương trình trên Netflix được tăng cao, đáp ứng tốt cho nhu cầu giải trí của khán giả.

Ngoài những bộ phim được làm bởi chính Netflix, thì các bộ phim bom tấn, phim trinh thám, những thể loại khoa học viễn tưởng, phim võ thuật, phim hài, phim Hàn Quốc…. đều có. Chính bởi vậy mà ngày nay thì Netflix đã trở thành dịch vụ giải trí phim ảnh phổ biến. Với chi phí không quá đắt đỏ, thậm chí là có thể nhiều người góp tiền vào để sử dụng chung thì Netflix đang được ưa chuộng rộng rãi.

Netflix, Netflix là gì, xem phim Netflix

3. Thiết bị nào hỗ trợ Netflix?

Như đã nói thì bạn chỉ cần có thiết bị thông minh và kết nối internet là có thể sử dụng được Netflix. Dưới đây sẽ là danh sách những thiết bị có thể dùng được Netflix – dịch vụ xem video trực tuyến.

  • Sử dụng ứng dụng trên điện thoại dành cho hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone.
  • Tải ứng dụng trên CH Play bởi điện thoại Android.
  • Tải ứng dụng trên Apple Store bởi điện thoại iOS.
  • Xem trên tivi thông minh Android TV.
  • Xem trên tivi thông minh Apple TV.
  • Xem trên những smart tivi có kết nối internet.
  • Xem được trên máy chơi game Xbox.
  • Xem được trên máy chơi game PlayStation.
  • Xem trực tiếp trên trình duyệt mà không cần cài ứng dụng.
  • Các loại thiết bị đầu set-top-box hoặc có hỗ trợ Netflix.
  • Xem bằng Chromecast.

4. Ưu điểm của Netflix là gì?

Vậy thì tại sao mà nhiều người ưa chuộng Netflix tới như vậy? Netflix có những ưu điểm gì?

Xem phim nhanh chóng

Tương tự như nhiều ông lớn thuộc vào ngành kỹ thuật số hoặc là truyền phát nội dung, thế nhưng mà Netflix lại là một đơn vị tiên phong trong dịch vụ truyền phát nội dung số. Thậm chí là Netflix không cho người xem thuê phim mà cần phải trả phí và đăng ký thành viên, thế nhưng họ lại có thể được xem bất cứ bộ phim Netflix nào tại bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu.

Netflix, Netflix là gì, xem phim Netflix

Lựa chọn đa dạng

Số lượng chương trình, video và phim của Netflix cực kỳ khổng lồ và thỏa mãn được nhiều khán giả thuộc vào mọi phân khúc độ tuổi khác nhau. Phim bom tấn, các phim series, phim chiếu rạp, phim hoạt hình, phim chiếu rạp… đều có thể được tìm thấy tại Netflix. Với tốc độ nhanh mượt mà, chất lượng 4k sắc nét, tính năng tìm kiếm xuất sắc thì bạn sẽ dễ dàng tìm được bộ phim ứng ý.

Hệ thống trực quan

Dựa theo cookies (lịch sử, thói quen xem phim) thì Netflix sẽ phân tích sâu hơn về hành vi của khán giả, từ đó đưa ra gợi ý hoặc là đề nghị những bộ phim phù hợp đối với khán giả. Điều này giúp khán giả luôn tìm ra được những bộ phim hay và phù hợp với sở thích và thói quen của mình. Với hệ thống phân tích như vậy, khán giả sẽ luôn có được trải nghiệm tốt nhất khi dùng Netflix.

Giá thành phù hợp

Mặc dù cần phải đăng ký thành viên và trả phí, thế nhưng mức phí cần phải trả lại không quá cao, chỉ khoảng 200k/tháng mà thôi. Thậm chí là nhiều người còn có thể góp tiền vào để cùng mua một tài khoản và sử dụng chung với nhau. Đây là mức giá thành khá hợp lý bởi nếu đối với nhiều người tiêu dùng mức giá này còn hơi cao thì có thể chung tiền nhau để mua.

5. Netflix có nhược điểm gì không?

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm, thế nhưng không phải ai cũng sử dụng Netflix, tại sao lại như vậy?

Thanh toán phức tạp

Bởi vì hoạt động tại nhiều quốc gia trên thế giới, cho nên khi đăng ký tài khoản và thanh toán thì bạn sẽ cần phải sử dụng thẻ visa, mastercard, các tài khoản thanh toán quốc tế như là paypal… Tuy nhiên thì không phải là ai cũng có được tài khoản thanh toán quốc tế. Hơn nữa vấn có bộ phận khán giả lười trả tiền để sử dụng dịch vụ xem phim trong khi còn có những dịch vụ xem phim miễn phí khác nữa.

Netflix, Netflix là gì, xem phim Netflix

Kho phim bị hạn chế

Nếu như ở phần ưu điểm của Netflix chúng ta có đề cập về sự đa dạng về phim ảnh, thì nhược điểm về hạn chế kho phim không phải là chỉ số lượng sản phẩm của Netflix ít, mà là bởi vì so với những kênh dịch vụ khác như là HDViet, FPT Play thì kho phim bị hạn chế hơn bởi không có nhiều phim Nhật Bản, Thái Lan, Ấn Độ, HongKong…..

Qua bài viết này, mong rằng các bạn đã hiểu rõ hơn Netflix là gì, cũng như là giải đáp được một số thắc mắc liên quan tới Netflix tới bạn đọc. Hãy đăng ký tài khoản Netflix ngay hôm nay để cùng nhau thưởng thức những bộ phim tuyệt đỉnh nhé.

Đánh giá bài viết này nhé!