Những tiêu chí để lựa chọn robot lau nhà phù hợp nhất

Robot lau nhà là một thiết bị công nghệ hiện đại, giúp quét bụi và lau dọn nhà cửa nhằm tối ưu công việc cho những bà nội trợ. Hiện nay trên thị trường thì robot lau nhà có rất nhiều mẫu mã, thương hiệu với các ưu nhược điểm khác nhau. Vậy thì chúng ta sẽ cần phải chọn mua thiết bị như nào để phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân mình?

Kinh nghiệm mua lò nướng bánh như nào tối ưu nhất?
Căn hộ Duplex là gì? Có nên mua căn hộ Duplex không?
Phân loại tấm cách nhiệt và ưu điểm của chúng

1. Không gian cần dọn dẹp

Không gian cần dọn dẹp ở đây chúng ta sẽ cần phải quan tâm tới đó chính là diện tích và cấu trúc. Diện tích nhà hoặc không gian lớn thì tất nhiên là bạn sẽ cần phải ưu tiên lựa chọn những con robot tốt, có khả năng hoạt động lâu, dung lượng pin lớn… Ngược lại nếu không gian của bạn nhỏ hẹp thì tìm mua robot loại vừa phải, đủ để làm sạch trong một căn phòng thôi là được.

Cấu trúc của không gian sẽ bao gồm như là mặt sàn làm bằng đá, gỗ hay đá, nhà 1 tầng hay nhiều tầng, có sử dụng thảm hay không…. Các yếu tố này khá là quan trọng. Trong trường hợp nhà có nền đá thì sẽ cần lựa chọn robot khác với nền gỗ. Thảm là một khu vực rất khó để làm sạch bằng robot hút bụi cho nên cũng cần phải lựa chọn thiết bị hiện đại và đắt tiền hơn.

robot lau nhà, robot hút bụi, mua robot lau nhà

2. Công suất robot hút bụi

Công suất của robot hút bụi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả của nó. Công suất quyết định khả năng hoạt động của con robot, có nghĩa là nếu như robot có công suất lớn thì chúng sẽ mang lại lực hút lớn, loại bỏ các loại bụi bẩn một cách nhanh chóng hơn. Nếu như robot có công suất không lớn hoặc là nhỉ thì việc làm sạch cũng giống như là qua loa cho xong vậy.

Tuy nhiên thì một số trường hợp lại không cần phải sử dụng robot có công suất lớn. Ví dụ như là các nơi mà thường hay sạch sẽ, sàn nhà làm bằng đá dễ lau dọn…. Lúc đó thì lựa chọn những con robot hút bụi có công suất vừa phải sẽ giúp tối ưu hơn về giá tiền. Một lưu ý rằng nếu robot có công suất càng lớn thì càng nhanh hết pin và tốn điện hơn, các bạn nên quan tâm.

3. Bề mặt cần dọn dẹp

Như đã nói, đối với sàn gỗ, sàn đá, thảm…. thì việc lựa chọn robot hút bụi cũng sẽ khác nhau. Nguyên nhân là bởi vì có những loại robot chỉ có thể làm sạch trên những bề mặt nhất định mà thôi. Thông thường thì sàn đá là dễ làm sạch nhất, sàn gỗ thì bình thường còn những nơi có thảm lót thì khó làm sạch. Ngoài ra thì bạn cũng cần phải chú ý tới những chướng ngại vật trên bề mặt nữa.

Đối với sàn đá và gỗ thì đa số robot hút bụi hiện nay đều đáp ứng tốt được việc làm sạch. Ngoài ra thì một số sản phẩm có cả chức năng phun nước và lau nhà sẽ phù hợp với 2 loại sàn này. Đối với thảm lót thì bạn nên ưu tiên những con robot có thể tùy chỉnh lực hút, qua đó mới loại bỏ được bụi bẩn và rác ở trên thảm. Ngoài ra, trước khi thực hiện lau dọn bằng robot bạn cũng có thể bỏ lót sàn ra ngoài trước.

robot lau nhà, robot hút bụi, mua robot lau nhà

4. Dung tích hộp chứa bụi

Dung tích hộp chứa bụi cũng là một yếu tố giúp chúng ta lựa chọn được robot tốt hơn. Bất cứ con robot hút bụi nào cũng có một chiếc hộp hoặc là túi để chứa các loại rác cùng với bụi bẩn. Dung tích hộp chứa bụi của mỗi robot cũng khác nhau, nếu dung tích lớn thì lượng bụi chứa được rất nhiều, từ đó mà người sử dụng cũng không cần phải đổ bụi thường xuyên.

Một số trường hợp trong nhà chỉ có một số phòng hoặc không gian cụ thể mới cần dùng tới robot hút bụi thì bạn chỉ cần lựa chọn các sản phẩm có dung tích hộp chứa bụi vừa phải thôi là được. Nếu như nhà rộng hoặc nhiều tầng mới cần tới hộp chứa bụi lớn. Dù hộp chứa bụi như nào đi chăng nữa, bạn cũng nên thường xuyên đổ bụi và vệ sinh cho hộp chứa bụi, đảm bảo khả năng hoạt động của robot.

5. Phát hiện các chướng ngại

Bạn đã nghe tới trí tuệ nhân tạo chưa? Robot hút bụi mặc dù chưa được như vậy, thế nhưng nó cũng có khả năng phát hiện vật thể và tự học hỏi. Những con robot hiện đại có thể tìm ra được chướng ngại vật, từ đó đưa ra lộ trình để dọn dẹp một cách tối ưu nhất có thể. Thông thường khi lau dọn nhà, nếu như gặp chướng ngại thì robot khác sẽ bị đứng lại, không hoạt động nữa hoặc hoạt động không hiệu quả.

Robot hút bụi thông minh thì chúng sẽ tìm và nhận diện chướng ngại, đưa ra lộ trình tối ưu, thậm chí một số sản phẩm cao cấp có thể tự mình vượt qua được các chướng ngại. Những sản phẩm này đều có khá nhiều tính năng, chúng sẽ tự mình thay đổi công suất để có được lựa hút phù hợp và hút chướng ngại đó, nếu không thì chúng sẽ né và di chuyển hướng khác tránh khiến cho máy bị hư hỏng.

robot lau nhà, robot hút bụi, mua robot lau nhà

6. Giá bán sản phẩm

Trên thị trường hiện nay, robot hút bụi có nhiều thương hiệu, phân khúc khác nhau với các giá bán tương ứng. Người tiêu dùng Việt Nam cũng rất chú trọng giá thành của sản phẩm.

  • Dòng sản phẩm thuộc phân khúc thấp nhất có giá khoảng 2-3 triệu với công suất hút khoảng 500pa.
  • Dòng sản phẩm thuộc phân khúc trung bình có giá khoảng 5-7 triệu với công suất hút khoảng 1000pa.
  • Dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp có giá trên 9 triệu triệu với công suất hút lớn hơn 1200pa.

Trên bài viết là một số tiêu chí để lựa chọn robot lau nhà được tốt hơn, mong rằng có thể giúp các bạn tìm mua được robot ưng ý, phù hợp với trường hợp sử dụng của mình. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!