Phân loại tấm cách nhiệt và ưu điểm của chúng

Các tấm cách nhiệt là vật dụng được sử dụng rất nhiều trên thị trường, chúng mang lại hiệu quả trong cả việc cách nhiệt lẫn cách âm. Hiện nay có khá nhiều loại tấm cách nhiệt, mang lại ứng dụng hữu ích cho thực tế. Bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về phân loại, cũng như là ưu điểm của tấm cách nhiệt.

Top 4 tivi VSmart được người tiêu dùng đánh giá cao hiện nay
Top phim hay trên phim mới xem nhiều nhất 2021
Căn hộ Duplex là gì? Có nên mua căn hộ Duplex không?

Phân loại tấm cách nhiệt

Tấm cách nhiệt phổ biến được chia ra làm 4 loại khác nhau.

Tấm cách nhiệt A2

Tấm cách nhiệt A2 có ưu điểm đó là cách nhiệt, cách âm tốt, có khả năng chịu lực cao, đặc biệt là không thấm nước và độ bền lớn, bởi vậy mà nó khó để xé rách được. Chúng có một lớp màng bọc bằng nhôm ở bên ngoài và những túi khí ở bên trong, bởi vậy mà sử dụng để cách nhiệt được trong nhiều môi trường hay điều kiện thời tiết khác nhau.

Tấm cách nhiệt 8A2

Tấm cách nhiệt 8A2 tương tự như với A2 về các tính năng, tuy nhiên thì có một điểm khác biệt đó là những túi khó ở bên trong của tấm cách nhiệt 8A2 có kích thước lớn hơn. Chính nhờ vào điều này mà tấm cách nhiệt 8A2 được sử dụng phổ biến hơn. Tại những khu phân xưởng hoặc là các hộ gia đình thì tấm cách nhiệt 8A2 cũng được dùng rất nhiều.

tấm cách nhiệt, phân loại tấm cách nhiệt, ưu điểm của tấm cách nhiệt

Tấm cách nhiệt P2

Tấm cách nhiệt P2 có cấu tạo thiết kế bao gồm hai mặt làm bằng nhôm MPET, chúng mang lại khả năng bức xạ nhiệt rất cao. Tất nhiên là tấm cách nhiệt P2 cũng có nhiều túi khí ở bên trong mới có thể giúp cho việc tản nhiệt, cách âm trở nên tốt được. Tấm cách nhiệt P2 có khả năng giảm thiểu tiếng ồn của môi trường xuống tới mức tối thiểu.

Tấm cách nhiệt WA

Cấu tạo của tấm cách nhiệt WA tương tự như những sản phẩm kể trên, thế nhưng điểm khác biệt lại là nằm ở phần màng nhôm. Tấm cách nhiệt WA có phần màng nhôm ở bên trên được làm từ nhôm nguyên chất, mặt bên dưới thì lại làm bằng các sợi nhôm dệt lại với nhau. Đây là tấm cách nhiệt phổ biến bởi vì có mức giá thành phù hợp với thị trường hiện nay.

Ưu điểm của tấm cách nhiệt

Tấm cách nhiệt không phải là vật liệu duy nhất mang khả năng cách nhiệt hay chống nóng. Tuy nhiên thì vì sao mà chúng lại được sử dụng phổ biến tới như vậy?

Khả năng bức xạ nhiệt

Các tấm cách nhiệt có khả năng bức xạ nhiệt cực kỳ cao, bởi vậy mà chúng có thể cách nhiệt hiệu quả. Đặc biệt là khi sử dụng tấm cách nhiệt cho phần mái nhà chống nóng, chính vì thế mà những người xây dựng bất động sản không những phải biết về các kiến thức mật độ xây dựng, hiểu nguyên vật liệu mà cũng phải biết dùng tấm cách nhiệt nữa. Chúng có thể phản xạ lại nhiệt bức xạ lên tới 97%, bảo đảm chống nhiệt và chống nóng tốt cho các công trình.

Cũng nhờ vào khả năng bức xạ nhiệt này mà những người sử dụng sẽ tránh được sự ảnh hưởng của tia UV đối với cơ thể. Khi dùng tấm cách nhiệt thì bạn không còn phải dùng bất cứ phương pháp chống nóng mái tôn nào bổ sung thêm nữa, mà vẫn giúp cho công trình hoặc là nhà ở có được nhiệt độ dễ chịu, tạo nên cảm giác thoải mái.

tấm cách nhiệt, phân loại tấm cách nhiệt, ưu điểm của tấm cách nhiệt

Khả năng chống tiếng ồn

Song song với khả năng chống nóng thì tấm cách nhiệt cũng giúp chống ồn cực kỳ hiệu quả. Trong khi sản xuất thì các vật liệu được dùng để làm tấm cách nhiệt chống nóng cũng được dùng để tạo ra những tấm vách cách âm. Bởi vậy mà có thể nói rằng tấm cách nhiệt cũng là vật liệu lợp mái mà chống được tiếng ồn một cách hiệu quả.

Đơn giản nhất mà chúng ta có thể thấy được, đó chính là những công trình xây dựng không chỉ lo lắng tới vấn đề nhiệt độ mà còn cả tiếng ồn của nhà ở hoặc công trình khi thời tiết mưa. Nếu như sử dụng tấm cách nhiệt trong những trường hợp như vậy thì dù là mưa to hoặc mưa đá, không gian trong nhà vẫn đảm bảo được sự yên tĩnh cho mọi người.

Gia tăng sự bền chắc

Một ưu điểm nữa của tấm cách nhiệt đó là nó có thể chịu được những tác động của môi trường bên ngoài trong thời gian cực kỳ dài. Tấm cách nhiệt khi sản xuất đã được nghiên cứu và kiểm chứng về tính cơ học, nhờ vậy mà nó có thể chống han tỉ rất tốt. Nếu như vừa có thể cách nhiệt, vừa chống ồn mà lại còn giúp cho công trình chắc chắn hơn trước môi trường và thời tiết thì thật là tối ưu phải không nào.

Thân thiện với môi trường

Không giống với xi măng hay fibro thì tấm cách nhiệt lại rất thân thiện đối với môi trường. Đặc biệt là đối với những sản phẩm không chứa CFC thì chúng lại còn an toàn đối với sức khỏe cơ thể con người nữa. Những công trình xây dựng mà có nguy cơ cháy nổ cao hay lo ngại nhiệt độ môi trường lớn gây ra hỏa hoạn có thể dùng tấm cách nhiệt để hạn chế rất nhiều. Thêm một điều nữa đó là tấm cách nhiệt có thể tái chế được, cho nên đảm bảo thân thiện với cả môi trường lẫn con người.

tấm cách nhiệt, phân loại tấm cách nhiệt, ưu điểm của tấm cách nhiệt

Giúp tiết kiệm điện năng

Như đã nói, tấm cách nhiệt sẽ giúp chống nóng hiệu quả, chính bởi vậy mà vào những ngày oi bức, thời tiết nóng nực thì chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí điện năng sử dụng cho các trang thiết bị làm mát như là quạt, điều hòa…. Đặc biệt là đối với gia đình sử dụng điều hòa nhiệt độ, tấm cách nhiệt sẽ giúp cho không khí mát trong nhà được đảm bảo. Trên thực tế thì nếu sử dụng tấm cách nhiệt để giữ hơi lạnh khi dùng điều hòa sẽ tiết kiệm tới 30% điện năng.

Tấm cách nhiệt là một sản phẩm được sử dụng phổ biến bởi những lợi ích mà nó mang lại, trong khi giá thành lại cực kỳ phù hợp với nhu cầu của thị trường. Tuy nhiên thì bởi lý do này mà có thể bạn sẽ gặp phải các sản phẩm giả, hàng kém chất lượng…. Hãy thận trọng lựa chọn địa điểm mua tấm cách nhiệt để có được sản phẩm tốt nhất bạn nhé.

Đánh giá bài viết này nhé!