Google Classroom – Tiện ích lớp học trực tuyến của Google

Google Classroom là một trong số những sản phẩm, tiện ích của Google mang lại nhằm giúp ích cho quá trình đào tạo, giáo dục. Đặc biệt là ở thời kỳ mà công nghệ thông tin và khoa học cực kỳ phát triển, thì Google Classroom là sản phẩm nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người dùng bởi đáp ứng được cho nhu cầu học tập hay giảng dạy.

Bào ngư giúp ích như thế nào cho sức khỏe của bạn?
Bitly là gì? Cách rút gọn link trên Bitly
Sức hút khó cưỡng đến từ “Gái già lắm chiêu 3”

1. Google Classroom là gì?

Google Classroom là một sản phẩm tiện ích được Google cho ra đời nhằm đáp ứng mục đích giảng dạy hay là học tập của các cá nhân, đơn vị tổ chức, trung tâm đào tạo trực tuyến. Ứng dụng là của Google cho nên có thể được tích hợp tự đồng cùng với những sản phẩm khác của Google như là gmail, drive, docs…. để người dùng có thể liên kết được tài nguyên lại với nhau.

Với Google Classroom thì người giảng dạy có thể dễ dàng tổ chức được các lớp học trực tuyến và lưu trữ lại. Mỗi một lớp học trực tuyến tại Google Classroom sẽ có được mã số riêng, khi cung cấp mã số này cho học viên thì học viên mới có thể tham gia được vào lớp học. Ngoài ra thì người giảng dạy cũng thông qua được hình thức chia sẻ hay gửi lời mời tham gia lớp học được đến với học viên.

google classroom, google, lớp học trực tuyến

Google cùng cấp rất nhiều tiện ích như là gmail để liên lạc, docs để quản lý tài liệu, drive để lưu trữ tài nguyên…. bởi vậy mà khi sử dụng Google Classroom và liên kết với những tiện ích khác đó thì cả việc giảng dạy và học tập cũng đều trở nên dễ dàng hơn. Giáo viên hoàn toàn có thể giao bài tập, giảng dạy hay là tạo nên các bài kiểm tra, đánh giá qua hình thức trực tuyến.

2. Ưu điểm của Google Classroom

Google Classroom có giao diện thiết kế giúp cho người dùng dễ dàng thao tác và sử dụng. Tiện ích là hoàn toàn miễn phí và được phân phối thông qua các bộ công cụ giảng dạy của Google. Thông qua Google Classroom thì người giảng dạy có thể dễ dàng quản lý học viên, cung cấp bài giảng, bài tập, thời hạn giao nộp bài, tạo ra đánh giá nhận xét hay là đưa ra bài kiểm tra tới học viên.

Google Classroom cũng không có giới hạn sử dụng về dung lượng. Toàn bộ tài nguyên, bài giảng, các video hình ảnh, dữ liệu đều được tích hợp với Google Drive và không có giới hạn dụng lượng. Bằng vào điều này thì cả giảng viên lẫn học viên đều thoải mái lưu trữ tài liệu học tập và sử dụng bất cứ lúc nào có nhu cầu, quản lý tài nguyên cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

google classroom, google, lớp học trực tuyến

3. Nhược điểm của Google Classroom

Google Classroom mặc dù rất hữu ích trong việc đào tạo hay giảng dạy, thế nhưng nó vẫn chưa thể tạo ra được các lớp học trực tuyến bởi vì chưa kết hợp được với Google Hangouts. Đây chính là nguyên nhân vì sao mà các ứng dụng lớp học trực tuyến khác có cơ hội vượt lên. Trong tương lai nếu Google khắc phục được nhược điểm này thì có thể sẽ là ứng dụng giảng dạy hàng đầu được lựa chọn.

Ngoài ra thì các tài liệu cũng chưa được mã hóa, chính bởi vậy mà trong quá trình giảng dạy, các tài liệu được chia sẻ bởi giảng viên tới học viên đều costheer được tài xuống và chia sẻ ra bên ngoài. Điều này có thể gây ra ảnh hưởng tới chất lượng giảng dạy của giáo viên khi mà tài liệu bị công khai một cách hoàn toàn, thậm chí là bị truy cập và can thiệp sửa đổi.

4. Tại sao nên sử dụng Google Classroom

Tồn tại song song cả ưu điểm lẫn nhược điểm, cùng với đó là có rất nhiều ứng dụng tiện ích khác phục vụ cho việc đào tạo hay giảng dạy, vậy thì những nguyên nhân nào thuyết phục chúng ta sử dụng Google Classroom?

google classroom, google, lớp học trực tuyến

Đối với học viên

  • Dễ dàng tham gia được các lớp học không giới hạn.
  • Tương tác được với giảng viên bằng vào timeline.
  • Được sử dụng, chia sẻ những bài tập tự nguyện hoặc là bắt buộc.
  • Nhanh chóng biết kết quả của bản thân nhờ vào hệ thống chấm điểm online.
  • Tham gia học tập mọi lúc mọi nơi chỉ cần có kết nối internet.
  • Sử dụng được nhiều thiết bị để học tập (PC, laptop, smartphone, máy tính bảng, iPhone 12…).
  • Có thể học tập online, phù hợp học từ xa hoặc là ngại di chuyển.
  • Được nhận và chia sẻ tài liệu học tập đa dạng và phong phú.
  • Có thể tương tác với giáo viên hoặc học viên khác một cách dễ dàng.

Đối với giáo viên

  • Có thể nhanh chóng tạo ra được các lớp học một cách đơn giản.
  • Thông qua luồng để quản lý và điều khiển lớp học.
  • Có thể dùng các tiện ích của Google để tạo nên những bài giảng.
  • Dễ dàng tạo ra, sử dụng và đăng tải những video giảng dạy.
  • Nhanh chóng tạo và chia sẻ những bài tập đến với học viên.
  • Có thể tạo được các bài tập và có hệ thống chấm điểm online.
  • Tạo những bài kiểm tra 15 phút, 1 tiết như thực tế.
  • Kiểm tra, kiểm soát, giao bài tập về nhà đơn giản.
  • Có thể quản lý được sự tương tác giữa các học viên.
  • Nắm bắt được hoạt động của học viên trong lớp học.
  • Quản lý và tạo ra các tài nguyên một cách tối ưu nhất.
  • Có thể thông báo tình trạng của học viên đối với gia đình.

Trên bài viết là một số thông tin về tiện ích Google Classroom, mong rằng có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về công cụ đào tạo trực tuyến này. Hãy sử dụng, tìm kiếm các lớp học và tham gia học tập ngay bạn nhé. Chúc bạn thành công.

5/5 - (1 bình chọn)