Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Liệu có xứng danh siêu phẩm?

Bộ 4 chiếc smartphone của nhà táo đã chính thức ra mắt người dùng trong năm nay. Tiếp nối sự thành công của iPhone 11 Pro, liệu chiếc iPhone 12 Pro có xứng danh với siêu phẩm từ thiết kế đến tính năng. Hãy cùng theo dõi những đánh giá chi tiết sau đây.

Top 5 loại lap top “xịn xò”, giá rẻ dành cho sinh viên

4 lý do sẽ khiến bạn muốn sở hữu robot hút bụi ngay hôm nay

Top 5 chuột không dây tốt nhất 2020

Mở hộp

Hộp đựng iPhone 12 Pro mỏng và nhẹ hơn so với những chiếc máy tiền nhiệm khá nhiều bởi Apple chỉ cung cấp một cáp C to Lightning ở trong hộp. Tuy nhiên, điều này đã gây nên những cuộc tranh luận gay gắt trên thị trường vừa qua. Đối với những dòng sản phẩm iPhone 12 series, Apple sẽ không trang bị cho những chiếc điện thoại này sạc đi kèm với hộp mà ngừoi dùng sẽ phải mua thêm phụ kiện hoặc dùng những phụ kiện sẵn có. Và điều quan trọng hơn là mức giá của Apple đưa ra cho những phụ kiện này cũng không hề rẻ.

iphone 12 pro, đánh giá iphone 12 pro

Thiết kế

Sự thay đổi của iPhone 12 series về mặt thiết kế đã làm hài lòng khách hàng. Khung viền bằng théo không gỉ, kết hợp cùng với những đường cong góc cạnh và vuông vức, mặt lưng máy được Apple trang bị thêm loại kính cường lực thế hệ mới ceramic crystals giúp tăng độ bền của máy lên tới 4 lần.

iphone 12 pro, đánh giá iphone 12 pro

iPhone 12 vẫn sẽ có mặt lưng được phủ mờ để tạo cảm giác sang trọng hơn, hạn chế được hiện tượng bám vân tay. Tuy vậy, phần viền của máy lại được làm từ thép bóng, về mặt thị giác nó sẽ giúp cho iPhone 12 trông bóng bẩy hơn rất nhiều nhưng về trải nhiệm sử dụng, nó lại khá bám vân tay. Điều này có thể khắc phục khi bạn sử dụng ốp lưng.

Bù lại, iPhone 12 Pro sở hữu màn hình 6,1 inch, lớn hơn phiên bàn tiền nhiệm với kích thước 5,8 inch. Mặt lưng của máy không quá nhiều thay đổi khi vẫn giữ nguyên thiết kế cụm 3 camera đặt trong một ô vuông trên mặt kính mờ để giảm bám vân tay.

Màn hình

Màn hình OLED 6.7 inch Retina XDR tạo cho iPhone 12 một vẻ ngoài đẹp đẽ. Kích thước tai thỏ cũng giống với hầu hết những dòng iPhone tràn viền trước đây nhưng các cạnh phần viền máy trông nhỏ hơn so với iPhone 11 Pro Max.

iphone 12 pro, đánh giá iphone 12 pro

Bên cạnh trái với các phim tăng giảm âm lượng và nút im lặng cùng với khe cắm thẻ sim. Trong khi đó, phần cạnh đáy là loa âm thanh nổ, cổng Lightning. Bên phải là nút phím nguồn của máy.

Màn hình Super Retina XDR OLED còn hỗ trợ HDR 10 và Dolby Vision. Tương tự như những chiếc iPhone khác, iPhone 12 Pro cũng được đi kèm tính năng hiệu chỉnh màu True Tone và hỗ trợ Wide Color cùng với tính năng Haptic Touch giúp cung cấp phản hồi cảm ứng chất lượng cao.

Ngoài ra, Apple đã quyết định không trang bị tần số quét 120 Hz cho iPhone 12 Pro mà con số này chỉ dừng ở 60Hz.

Cấu hình

Tất nhiên với dòng iPhone mới nhất, lại còn là phiên bản Pro thì chắc chắn iPhone 12 Pro không thể thiếu món đặc sản chip Apple A14. Với tiền trình 5nm cùng tốc độ hiệu năng đã được nâng cấp rất nhiều, Apple còn khẳng định rằng chiếc điện thoại này có GPU và GPU mạnh hơn 50% so với các smartphone đang có mặt trên thị trường hiện nay.

iphone 12 pro, đánh giá iphone 12 pro

Bên cạnh đó, máy còn được hỗ trợ 5G cũng như tuỳ chọn qua mạng LTE tự động khi không cần dùng đến 5G để tiết kiệm nhiên liệu. Đi kèm với máy chính là 6 GB RAM với các tuỳ chọn bộ nhớ như 128 GB, 256GB và 526GB. Viên phin tích hợp máy có dung lượng lên tới 2.7775 mAh và có sạc nhanh 20W cùng sạc Magsafe 15W.

Đánh giá bài viết này nhé!