4 lý do sẽ khiến bạn muốn sở hữu robot hút bụi ngay hôm nay

Nếu như bạn đang phân vân giữa việc chọn mua robot hút bụi hay không thì hãy tham khảo bài viết này. Chắc chắn những lợi ích mà robot hút bụi đem lại sẽ muốn bạn sở hữu chúng ngay hôm nay.

Top 5 chuột không dây tốt nhất 2020

Top 7 tai nghe Over ear không dây tốt nhất 2020

Chromecast là gì? Cách kết nối Chromecast với Wifi

Lý do nên sở hữu robot hút bụi

Robot hút bụi có rất nhiều tính năng nổi bật, có thể kể đến những yếu tố như:

Robot hút bụi giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp

Ưu điểm đầu tiên và dễ thấy nhất của robot hút bụi chính làm giảm đi đáng kể công sức và thời gian dọn dẹp nhà cửa cho bạn.

Thay vì phải tốn thời gian cho việc di chuyển, quét dọn đồ đạc, lau chùi sạch sẽ thì chỉ với robot hút bụi, bạn chỉ cần khởi động và máy sẽ tự động dọn dẹp theo những gì đã được lập trình sẵn trước đó.

robot hút bụi, có nên mua robot hút bụi, robot hút bụi lau nhà, robot hút bụi xiaomi

Robot hút bụi giúp tiết kiệm thời gian dọn dẹp nhà cửa

Tỳ vào từng model của các nhà sản xuất mà bạn có thể lựa chọn những chế độ làm việc như:

  • Tự động: Robot hút bụi sẽ di chuyển ngẫu nhiên để làm sạch những khu vực được chỉ định.
  • Theo đường zigzag: Máy sẽ di chuyển theo đường zigzag để quét sạch những khu vực cần vệ sinh.
  • Theo đường xoắn ốc: máy sẽ di chuyển theo đường xoắn ốc để làm sạch sàn nhà.
  • Vệ sinh theo mép tường: Máy sẽ di chuyển bám sát theo mép tường để loại sạch bụi bẩn.
  • Lau sàn nhà: Bạn có thể gắn một tấm thảm (lèm theo máy) lau ở mặt dưới máy, thêm nước vào bình chứa và máy sẽ vừa hút bụi vừa lau nhà sạch sẽ.

Robot hút bụi giúp tiết kiệm không gian

So với một chiếc máy hút bụi thông thường thì robot hút bụi mang đến tiện ích giúp tiết kiệm không gian hơn rất nhiều. Chúng không cồng kềnh và không to như các máy hút thông thường. Đặc biệt, với những ai ở nhà chung cư hoặc nhà ở không gian nhỏ thì robot hút bụi là sự lựa chọn phù hợp.

Không gây ra tiếng ồn lớn

Đa số các loại máy hút bụi thông thường đều phát ra tiếng động trong quá trình sử dụng, gây ồn ào, khó chịu cho bạn. Robot hút bụi không hề phát nhiều âm thanh, bảo đảm yên tĩnh trong quá trình sử dụng.

Hệ thống hẹn giờ thông minh

Bạn có thể dễ dàng hẹn giờ, lên lịch làm việc (tuỳ model) liên tục cho nhiều ngày. Máy sẽ nhận lịch hẹn giờ và tự động làm việc khi đến giờ hẹn.

robot hút bụi, có nên mua robot hút bụi, robot hút bụi lau nhà, robot hút bụi xiaomi

Robot hút bụi có chế độ đặt giờ thông minh

Robot hút bụi sở hữu bộ lọc HEPA, đèn UV giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn tối ưu giúp cho không khí trong lành, sạch khoáng hơn. Cảm biến trong máy sẽ giúp phát hiện bui và làm sạch nhà cửa hiệu quả.

Robot hút bụi thông minh còn phát thông báo khi hộp chứa bụi đã đầy. Giúp người dùng đổ rác kịp thời để máy hoạt động tốt hơn. Phần cảm biến ở mặt trước và dưới thân máy giúp chống va chạm, chống rơi ngã cầu thang và tăng độ bền cho máy.

2. Những loại robot hút bụi đáng mua nhất

Robot hút bụi Xiaomi Gen 1 (khoảng 9,3 triệu đồng)

Với thiết kế dạng tròn kết hợp cùng màu trắng tinh khôi, nút nguồn to nổi bật đã giúp robot hút bụi Xiaomi gây ấn tượng với người dùng ngay từ thiết kế.

Tốc độ làm sạch và quét bụi bẩn của dòng máy cũng vô cùng đáng kinh ngạc, lên đến 1800 lần/giây. Điểm mạnh của dòng robot hút bụi nhà Xiaomi là sử dụng thuật toán SLAM giúp robot có thể thiết lập được bản đồ lau dọn cho toàn bộ ngôi nhà của bạn.

Đặc biệt, bạn có thể kết nối robot với wifi để điều khiển qua ứng dụng Mi Home, điều khiển trên smart phone thay vì điều khiển bằng tay như các sản phẩm khác.

Robot hút bụi thông minh Philips FC8776 (giá khoảng 7 triệu đồng)

Robot hút bụi Philips được thiết kế với kiểu dáng hình tròn, mỏng chỉ khoảng 6cm. Máy có thể dễ dàng len lỏi khắp nơi, ngay cả những nơi khó làm sạch như gầm giường hay gầm tủ. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ đi những lớp bụi tích tụ, mang lại không gian sống sạch và bầu không khí trong lành cho cả gia đình.

Đánh giá bài viết này nhé!