Chromecast là gì? Cách kết nối Chromecast với Wifi

Chromecast là gì?

Chromecast là một trình phát đa phương tiện trực tuyến của Google cho phép bạn chiếu nội dung từ điện thoại thông minh, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay lên TV của mình. Bằng cách sử dụng một tính năng có tên là “screencasting”, bạn có thể “truyền” video, ảnh hoặc nhạc chỉ bằng một lần nhấn nút.

Ví dụ: nếu bạn đang xem video YouTube trên điện thoại, bạn có thể nhấn vào nút truyền để bắt đầu xem video đó trên màn hình TV. Sau đó, bạn có thể sử dụng điện thoại làm điều khiển từ xa để tua lại, tạm dừng hoặc tăng âm lượng. Và, bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại của mình để tìm kiếm trên Internet hoặc chơi trò chơi trong khi đang chiếu màn hình.

Chromecast , Chromecast là gì, tác dụng của Chromecast

Cách kết nối Chromecast với Wifi

Trước khi bắt đầu thiết lập Chromecast, bạn cần đảm bảo rằng mình có điện thoại hoặc máy tính bảng tương thích, TV có cổng HDMI và đường truyền WiFi ổn định.

5G – Sự bùng nổ của mạng di động thế hệ mới

Top 7 tai nghe Over ear không dây tốt nhất 2020

Top 5 chuột không dây tốt nhất 2020

1. Cắm Chromecast của bạn vào cổng HDMI của TV và vào nguồn điện

Đầu tiên, cắm cáp USB vào Chromecast của bạn, sau đó cắm Chromecast vào cổng HDMI trên TV của bạn. Tiếp theo, kết nối đầu kia của cáp USB với ổ cắm trên tường.

Bật TV của bạn và nhấn nút nguồn trên điều khiển ti vi của bạn cho đến khi bạn nhìn thấy màn hình chào mừng của Chromecast. 

Chromecast , Chromecast là gì, tác dụng của Chromecast

2. Tải xuống ứng dụng Google Home

Để thiết lập Chromecast, bạn cần tải xuống Ứng dụng Google Home trên điện thoại thông minh của mình. Ứng dụng có sẵn cho các thiết bị iOS và Android trên cả Apple App Store và Google Play Store.

Nếu sử dụng Chromecast trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, chỉ cần cài đặt là Trình duyệt web Google Chrome.

Chromecast , Chromecast là gì, tác dụng của Chromecast

Lúc này, hãy bật tivi và chọn đầu vào chính xác. Chromecast sẽ khởi động và bạn sẽ biết nó đã sẵn sàng để sử dụng khi bạn nhìn thấy lời nhắc thiết lập trên màn hình TV.

Trên màn hình TV, bạn sẽ thấy lời nhắc yêu cầu bạn thiết lập một thiết bị mới. Bạn sẽ thấy mã hiển thị trên điện thoại hoặc máy tính và trên màn hình TV

Nếu chúng khớp, chỉ cần chọn CÓ. Chromecast hiện đã được ghép nối với TV của bạn.

Bước tiếp theo là cấu hình thiết bị để kết nối với internet. Điều này sẽ cho phép bạn truyền trực tuyến bất kỳ loại nội dung nào từ điện thoại hoặc máy tính của bạn lên TV.

3. Cách kết nối Chromecast với Wifi

Bây giờ các yêu cầu thiết lập cơ bản cho Chromecast đã hoàn tất, bây giờ là lúc kết nối Chromecast với mạng Wifi của bạn. Đây là hướng dẫn từng bước về cách kết nối Google Chromecast với mạng Wifi;

– Mở Ứng dụng Google Chromecast trên điện thoại của bạn và chọn “Thêm thiết bị”

– Thêm thiết bị Chromecast vào ứng dụng

– Đi tới Cài đặt và nhấn vào thiết bị Chromecast của bạn

Chromecast , Chromecast là gì, tác dụng của Chromecast

– Chạm vào tùy chọn Wifi từ danh sách các mạng không dây có sẵn

– Chọn wifi bạn muốn kết nối với thiết bị của mình

– Sau khi chọn mạng wifi, nhập mật khẩu và kết nối

– Giờ đây, với thiết bị được kết nối wifi, bạn có thể phát trực tuyến phim, xem và chơi trò chơi điện tử cũng như truyền phát mọi loại nội dung trên TV của mình.

Đánh giá bài viết này nhé!