Học ngay 3 cách làm kim chi ngon, bổ, rẻ ngay tại nhà

Kim chi được là món ăn không thể thiếu của mỗi người Hàn Quốc, được làm từ rau nên có vị chua hòa quyện cùng vị ớt cay nồng. Cũng giống như món dưa muối tại Việt Nam, kim chi cũng được rất nhiều người yêu thích và tìm hiểu cách làm ngay tại nhà. Cách làm kim chi có khó không? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau nhé!

Cách làm chân gà sả tắc nhâm nhi cuối tuần

Cách làm rau câu ngon và đơn giản nhất

Một số đặc sản Hà Nội làm quà tặng ý nghĩa

Làm kim chi cải thảo chuẩn vị Hàn Quốc

Món kim chi cải thảo kiểu Hàn Quốc cũng gần giống như món dưa muối của Việt Nam. Bạn có thể tham khảo cách làm sau:

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 2 hoặc 3 cây cải thảo, củ cải trắng, cà rốt, hành lá, hẹ, 1/3 quả táo hoặc lê, 1/3 củ hành tây.
  • 1 củ tỏi, 1 nhánh gừng, muối tôm.
  • 90g bột ớt Hàn Quốc
  • 50g muối biển
  • 20g bột nếp
  • 300ml nước
  • 20g đường nâu
cách làm kim chi, kim chi cải thảo, kim chi hàn quốc

Hướng dẫn cách làm kim chi cải thảo

Cải thảo cắt làm đôi hoặc 4, rửa qua nước lạnh cho cải ướt. Dùng muối rắc đều lên các lá bẹ của cải thảo để muối được ngấm đều. Để 2 tiếng và cứ 30 phút lật cải thảo lên để muối ngấm vào đều hơn. Sau 2 tiếng đem rửa sạch với nước, để ráo.

cách làm kim chi, kim chi cải thảo, kim chi hàn quốc

Phần nước sốt, bạn cho nước, bột nếp cùng hòa tan rồi bật lên bếp đun lửa nhỏ vừa, khuấy liên tục cho bột nếp sôi, cho đường vào và tắt bếp, để nguội.

Tỏi bóc vỏ, cắt làm đôi hoặc ba, hành lá và hẹ rửa sạch, cắt khúc hơi dài. Táo hoặc lê gọt vỏ, cắt nhỏ để xay nhuyễn, cà rốt cùng củ cải nạo sợi. Hành tây thái hạt lựu còn gừng thái lát hoặc xắt nhỏ. Sau khi đã xong, cho hành tây, tỏi, táo (lê), gừng vào máy xay xay nhuyễn.

cách làm kim chi, kim chi cải thảo, kim chi hàn quốc

Trộn đều hỗn hợp vừa xay cùng nước sốt đã để nguội, thêm hành lá, hẹ, củ cải, cà rốt, muối tôm cùng bột ớt rồi trộn đều lên.

Tiếp đó sử dụng hỗn hợp nước sốt phết đều lên từng bẹ cải thảo, xoa đều cho gia vị ngấm vào từng lá. Làm vậy cho đến khi hết nguyên liệu. 

cách làm kim chi, kim chi cải thảo, kim chi hàn quốc

Xếp kim chi cải thảo vào hộp đậy nắp kín trong vòng từ 2 đến 3 ngày là có được món ngon chuẩn vị. Khi kim chi đã đạt đến độ chua vừa ý, bạn nên cất vào tủ lạnh để kim chi chậm chua hơn và bảo quản được lâu hơn. 

Cách làm kim chi dưa chuột đơn giản

Nguyên liệu

  • 1kg dưa chuột, nên chọn loại dưa chuột bao tử nhỏ, tươi ngon, giòn
  • 1 muỗng canh muối, 1 nắm lá hẹ, 1/4 củ hành tây, 1 củ cà rốt
  • Bột ớt Hàn Quốc, muối tôm, 1 muỗng canh nước mắm, tỏi, đường, gừng, hạt vừng rang.
cách làm kim chi, kim chi cải thảo, kim chi hàn quốc

Cách làm kim chi dưa chuột

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Dưa chuột đem rửa sạch ngâm với nước muối trong vòng 10 phút, rửa sạch để ráo nước. Bổ đôi quả dưa chuột ra làm 4 phần đều nhau theo chiều dọc rồi cắt đôi mỗi miếng đó ra.

Rắc muối đều lên các miếng dưa chuột vừa cắt, để 30 phút cho ngấm nguyên liệu. Sau đó, đổ dưa chuột ra một cái rây để gạn hết nước muối (không rửa lại dưa chuột).

Bước 2: Cắt hẹ thành khúc vừa ăn, cho hành tây đã thái cùng tỏi băm nhỏ, bột ớt, muối tôm cùng các nguyên liệu còn lại vào bát dưa chuột, trộn đều để các miếng dưa chuột ngấm gia vị.

cách làm kim chi, kim chi cải thảo, kim chi hàn quốc

Sau vài tiếng, bạn có thể sử dụng kim chi dưa chuột ngay mà không cần phải đợi từ 2-3 ngày như làm kim chi cải thảo. Nếu làm nhiều, bạn nên để kim chi dưa chuột ở nhiệt độ phòng qua 1 đêm cho lên men, sau đó có thể cất vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Cách làm kim chi củ cải 

Nếu như bạn đã thử làm kim chi cải thảo và kim chi dưa chuột, hãy cùng tìm hiểu tiếp thêm một loại kim chi cũng rất được yêu thích tại Hàn Quốc – Kim chi củ cải. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị

  • 1kg củ cải trắng
  • Hành lá, hẹ, hành tây, 1/2 quả táo
  • Đường, muối tinh, tỏi, ớt bột Hàn Quốc, muối tôm, nước mắm
  • Nước lọc, bột gạo

Cách làm

Rửa sạch củ cải, cắt thành từng khúc vuông nhỏ cho vừa ăn. Dùng 2 thìa đường và 2 thìa muối trộn đều cùng với củ cải trong một chiếc âu lớn. Sau tầm 30 phút, rửa sạch lại củ cải cùng với nước và để ráo.

Hành lá và hẹ cắt khúc vừa ăn. Táo gọt bỏ cắt hạt lựu cho vào máy xay cùng với hành tây và 3 thìa nước mắm. Sau đó, bạn trộn đều các hỗn hợp này cùng tỏi, gừng, bột ớt, muối tôm.

cách làm kim chi, kim chi cải thảo, kim chi hàn quốc

Trộn củ cải cùng 2 thìa bột ớt và để riêng. Dùng 1 thìa bột gạo trộn cùng 1/4 cốc nước lọc, quay 1 phút trong lò vi sóng rồi trộn đều cùng hỗn hợp táo, hành tây đã xay nhuyễn lúc trước.

Cuối cùng, đem trộn tất cả cùng với củ cải, dựng trong lọ hoặc hộp có nắp kín, sau 1 ngày là bạn có thể sử dụng được.

Đánh giá bài viết này nhé!