Cách làm chân gà sả tắc nhâm nhi cuối tuần

Nếu nói đến những món “ăn vặt quốc dân” khiến các chị em “mê mẩn” thì sẽ thật là thiếu sót nếu không nhắc đến chân gà sả tắc.

Vị giòn sần sật của chân gà hòa quyện cùng nước ngâm chua cay mặn ngọt thơm nồng nàn mùi sả, tắc chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi.

Không chỉ là một món nhâm nhi tuyệt vời mà chân sả sả tắc còn là một món ăn có nhiều ng dụng với sức khỏe và sắc đẹp.

Chân gà được xem là một thực phẩm tốt cho người gặp vấn đề về xương khớp. Hàm lượng collagen có trong chân gà sẽ giúp bạn có được làn da căng mọng, mịn màng.

Sau đây, Tung Tăng sẽ hướng dẫn bạn cách làm món chân gà sả tắc chuẩn vị ngon như ngoài hàng.

chân gà sả tắc, món ăn ngon, món ăn vặt

Cách làm cánh gà chiên nước mắm theo ng thức nhà hàng

Trổ tài với món cá chép om dưa chua ngọt đưa cơm

Mách bạn cách nấu chè bưởi tuyệt ngon mà không sợ đắng

Nguyên liệu:

– Chân gà : 500 gram

– Tắc: 100 gram

– Sả: 10 nhánh

– 1 củ gừng lớn, tỏi, ớt, lá chanh

– Rượu trắng

– Gia vị làm nước ngâm gà: dấm, đường, nước mắm, đường, tiêu đen

chân gà sả tắc, món ăn ngon, món ăn vặt

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Chân gà rửa sạch, cắt bỏ phần móng, khứa đôi theo chiều dọc chân gà (không chẻ rời). Để loại bỏ mùi hôi của chân gà, chúng ta sử dụng rượu trắng và ½ củ gừng băm nhuyễn, dùng tay sạch bóp cho gừng và rượu thấm vào chân gà. Sau đó rửa lại với nước sạch là được.

Sả tách bỏ phần vỏ già bên ngoài, sau đó phần đầu trắng thì băm nhỏ, phần thân cắt khúc. Ớt, lá chanh xắt nhỏ, gừng đập dập băm nhuyễn. Tắc rửa sạch cắt đôi.

chân gà sả tắc, món ăn ngon, món ăn vặt

Bước 2: Luộc chân gà

Cho chân gà, sả cắt khúc đập dập, gừng và nước vào nồi để luộc. Lưu ý là lượng nước xâm xấp bề mặt chân gà, trong quá trình luộc nếu có bọt thì hớt bỏ đi. Luộc chân gà vừa chín tới, không luộc quá chín.

chân gà sả tắc, món ăn ngon, món ăn vặt

Bước 3: Ngâm gà vào nước lạnh

Cho lượng chân gà vừa luộc chín vào một tô nước đá lạnh khoảng 1-2 phút. Sau đó vớt chân gà ra, cho vào một cái rổ sạch và cho vào ngăn mát tủ lạnh. Bước này sẽ giúp gà giữ được độ giòn sần sật.

Bước 4: Nấu nước ngâm chân gà

Bạn pha nước ngâm chân gà theo ng thức 3 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh đường, 300ml nước lọc, 3 muỗng canh nước mắm. Khuấy cho hỗn hợp nước ngâm hòa tan hết thì cho lên bếp đun sôi. Khi nước trong nồi sôi, bạn cho ớt, tắc và lá chanh đã xắt nhuyễn vào. Đợi nước sôi lại là bạn có thể tắt bếp.

chân gà sả tắc, món ăn ngon, món ăn vặt

Bước 5: Ngâm chân gà

Bạn lấy chân gà ra khỏi tủ lạnh, xếp vào một cái hộp thủy tinh (có nắp), đổ nước ngâm vào hộp chân gà, dù vật nặng nén lại để chân gà luôn nằm dưới nước ngâm. Bạn ngâm chân gà trong một ngày hoặc để qua 1 đêm là có thể dùng được.

Món chân gà sả tắc sau khi hoàn thành có thể ăn trong vòng 2-3 ngày, nếu muốn giữ được lâu hơn, bạn nên để trong ngăn mát tủ lạnh. Chúc bạn thành ng với món ăn hấp dẫn này.

Đánh giá bài viết này nhé!