Gợi ý mẫu đơn xin nghỉ việc chuẩn nhất năm 2022

Sau đây, Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn các mẫu đơn xin nghỉ việc đầy đủ và chuẩn nhất 2022.

Khi công việc không còn phù hợp, không còn mang đến cảm hứng làm việc, rất nhiều người lựa chọn tìm một công việc khác thay vì cố gắng gượng với công việc này. Nhưng làm thế nào để thuyết phục cấp trên và đưa ra lý do nghỉ việc chính đáng? Cùng blog Tung Tăng tham khảo các mẫu đơn xin nghỉ việc mới nhất nhé!

Cách viết đơn xin việc đầy đủ dành cho ứng viên

Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Có bắt buộc phải tham gia hay không?

Những cách tăng độ sáng màn hình trên Windows 10 đơn giản

Khi bạn quyết định nghỉ việc, chắc hẳn bạn sẽ không hề muốn mang những lý do thực sự để gây “mất lòng” đôi bên mà luôn muốn lựa chọn một lý do hợp tình hợp lý nhất. Một lá đơn xin nghỉ việc sẽ giúp bạn thể hiện được thái độ làm việc chuyên nghiệp, nhận được sự tôn trọng từ phía công ty và gúp quá trình nghỉ việc được thuận lợi, nhanh chóng và thuận lợi hơn.

1. Các mẫu đơn xin nghỉ việc mới nhất

Mục đích của lá đơn xin thôi việc là sự thông báo dành cho công ty để chuẩn bị sự thay đổi về nhân sự cũng như công việc mà bạn đang làm, giúp bên nhân sự có kế hoạch tuyển dụng kịp thời và tránh vi phạm hợp đồng. Để quá trình nghỉ việc diễn ra một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn thì lá đơn xin thôi việc cần trình bày các lý do rõ ràng, thuyết phục và chuyên nghiệp. Một số mẫu đơn xin thôi việc mới bạn có thể tham khảo như:

đơn xin nghỉ việc, mẫu đơn xin nghỉ việc
đơn xin nghỉ việc, mẫu đơn xin nghỉ việc
đơn xin nghỉ việc, mẫu đơn xin nghỉ việc

2. Các mẫu đơn xin nghỉ việc, nghỉ phép không lương

Mẫu đơn này áp dụng đối với các trường hợp nghỉ việc gấp như ốm đau, có việc riêng, việc gia đình gấp mà bạn không đủ thời gian để bàn giao lại công việc cho người khác. Lúc này, bạn nên nêu rõ lý do nghỉ đột xuất của mình cùng với thiện chí nghỉ việc không lương (hoặc nghỉ phép nếu có) để nhận được sự thông cảm từ phía lãnh đạo.

đơn xin nghỉ việc, mẫu đơn xin nghỉ việc
đơn xin nghỉ việc, mẫu đơn xin nghỉ việc

3. Các mẫu đơn xin nghỉ việc tạm thời

đơn xin nghỉ việc, mẫu đơn xin nghỉ việc

Sẽ có một khoảng thời gian trong quá trình làm việc bạn muốn nghỉ việc tạm thời, lý do có thể là so sức khoẻ không được đảm bảo, bạn không tìm được niềm vui trong công việc và muốn nghỉ ngơi,… Cho dù bạn nghỉ việc tạm thời sau đó quay trở lại làm việc thì cũng cần làm một lá đơn xin nghỉ. Tuy nhiên, bạn nên trao đổi thêm với bộ phận nhân sự và cấp trên để nhận được sự đồng ý, tránh vi phạm hợp đồng.

4. Dấu hiệu cho thấy bạn không còn phù hợp với công việc hiện tại

Nghỉ việc chính là một quyết định quan trọng. Nhưng bạn có nên bám lấy một công việc mà sự nghiệp của bạn không có sự thăng tiến? Tác giả cuốn sách nổi tiếng của Mỹ – Suzy Welch đã viết rằng: “Trong tất cả cuộc tranh luận diễn ra trong đầu chúng ta, quyết định thời điểm nghỉ việc là một trong những việc khó khăn nhất”. Tuy nhiên, nếu bạn đang xuất hiện 4 các dấu hiệu dưới đây thì bạn có thể cân nhắc việc ra đi để tìm một công việc mới phù hợp hơn.

Công việc không đem tới cho bạn cơ hội phát triển

Nếu bạn nhận thấy mình dường như không có đường thăng tiến trong công việc hiện tại thì đó chính là dấu hiệu hàng đầu cho rằng bạn nên ra đi. Một lộ trình thăng tiến rõ ràng sẽ giúp bạn có bước tiến trong sự nghiệp và tâm huyết với công việc hơn. Và tất nhiên, ai cũng mong muốn mình có công việc với những phần thăng cấp rõ ràng.

Không còn hào hứng với công việc nữa

Nếu như bạn cảm thấy chán nản công việc mình đang làm hiện tại trong thời gian dài thì đó chính là dấu hiệu mà bạn cần gia đi. Đừng dành 40-50 tiếng mỗi tuần cho một công việc mà bạn không còn hứng thú và tin tưởng nữa. Thay vào đó, bạn hãy lựa chọn một công việc mà bạn cảm thấy yếu thích, bởi khi đó bạn mới hoàn toàn có thể chú tâm vào công việc được.

đơn xin nghỉ việc, mẫu đơn xin nghỉ việc

Không được trả lương xứng đáng với công việc đang làm

Mặc dù bạn vẫn đang còn hứng thú với công việc hiện tại nhưng mức lương không được trả xứng đáng với năng lực và khối lượng công việc bạn đang được giao. Nếu như bạn đang cảm thấy mình ở trong tình trạng này, nhất định bạn nên kiểm tra lại tình trạng công việc hiện giờ, đề xuất tăng lương với bộ phận nhân sự và sếp của bạn. Trong trường hợp không được đáp ứng với mức lương xứng đáng, bạn nên cân nhắc đến việc rời đi để tìm kiếm một công việc và mức lương xứng đáng hơn.

Bạn đang không được đánh giá theo đúng năng lực của mình

Cũng giống như việc mức lương của bạn không được trả xứng đáng theo năng lực, việc không được đánh giá theo đúng năng lực rất nghiêm trọng. Nếu bạn luôn cảm thấy khả năng của mình chỉ được khai thác ít hoặc không được khai thác, các ý kiến mà bạn đưa ra không ai lắng nghe thì cần xem xét lại.

Mếu bạn cảm thấy mình chưa bao giờ được thừa nhận, hãy đề nghị với sếp và đưa ra những bằng chứng để công ty công nhận những nỗ lực đó bằng chế độ lương thưởng cụ thể hơn. Nhưng nếu họ cố tình không công nhận, lờ đi những đóng góp của bạn thì đó chính là lúc bạn cần tìm kiếm một công việc mới, một công ty công nhận tài năng của bạn.

Trên đây là các mẫu gợi ý xin nghỉ việc chuẩn nhất năm 2021 mà bạn có thể tham khảo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đưa đến cho bạn một số lời khuyên, dấu hiệu cho thấy bạn cần tìm kiếm một công việc mới. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn xác định được đâu là thời điểm cần phải đi và đưa ra cho mình một lựa chọn đúng đắn nhất. Chúc các bạn thành công!

5/5 - (4 bình chọn)