Chi tiết cách phối đồ cho người gầy theo từng trường hợp

Bạn đã biết cách phối đồ cho người gầy để khiến cho cơ thể trở nên hoàn mỹ hơn, che đi được các khuyết điểm về sự gầy ốm của mình chưa? Hãy cùng nhau tham khảo bài viết để có được cách phối đồ tốt nhất đối với những người gầy ngay nhé.

Cách vệ sinh laptop tại nhà mà ai cũng có thể thực hiện
Bố mẹ tuổi nào nên sinh con năm 2021?
Thực hư về việc nghe nhạc dễ ngủ hơn vào ban đêm

1. Cách phối đồ cho người gầy nói chung

Lựa chọn họa tiết to và sọc ngang
Trên quần áo hoặc váy nếu như có được những sọc ngang hoặc là họa tiết với kích thước lớn thì sẽ giúp tạo ra cảm giác đầy đặn hơn đối với người gầy.

– Họa tiết sọc ngang: người béo thì cần có họa tiết sọc dọc, vậy người gầy nên ưu tiên cho thời trang có họa tiết kẻ ngang, điều này giúp trông cơ thể bớt được vẻ gầy ốm. Nguyên nhân là bởi họa tiết kẻ ngang sẽ đánh lừa thị giác và giúp cho dáng người trông mập lên.

– Họa tiết caro: họa tiết caro có thể là kết hợp giữa kẻ ngang và sọc dọc, tuy nhiên thì cũng có thể là caro chéo. Đặc biệt là những trang phục có họa tiết caro với kích thước lớn cũng sẽ giúp che đi khuyết điểm về vẻ ngoài gầy ốm của người sử dụng.

– Họa tiết to lớn: những bông hoa hoặc là bất cứ họa tiết nào trên trang phục khi có kích thước lớn thì cũng đều tạo ra cảm giác mập mạp hơn đối với những người gầy ốm. Vậy cho nên dù là đầm voan hoa hay đầm maxi thì cũng hãy lựa chọn họa tiết to một chút nhé. Bạn cũng có thể tự mình tìm cách thắt nơ để thêm họa tiết trên trang phục giúp tạo cảm giác đầy đặn hơn.

cách phối đồ cho người gầy, phối đồ cho người gầy, trang phục cho người gầy

Lựa chọn quần áo form đứng
Những chiếc quần ống suông, quần baggy hay là quần kaki/jean ống rộng cũng sẽ giúp cho những người gầy bớt đi được khuyết điểm của mình, thậm chí những món đồ này cũng sẽ tôn lên dáng của bạn. Hãy ưu tiên cho những chất liệu cotton, jean, kaki bởi chúng có được độ cứng cáp nhất định, khiến cho chân và mông được đầy đặn hơn.

Tuy nhiên thì thực tế có rất nhiều chị em phụ nữ gầy lại thích sử dụng quần skinny, hãy chú ý rằng đối với quần skinny thì trong trường hợp cơ thể quá gầy hãy hạn chế tối đa việc sử dụng quần này lại. Khi mặc quần skinny thì chúng bó sát vào chân và có thể khiến cho đôi chân của bạn nhìn càng khẳng khiu hơn.

Lựa chọn quần áo vừa vặn
Khi lựa chọn quần áo đối với người gầy hay bất cứ người nào, thì việc vừa vặn cũng sẽ giúp cho các hoạt động được thoải mái hơn. Vậy cho nên đừng lựa chọn quần áo quá rộng, nếu có thì chỉ nên rộng hơn một chút xíu mà thôi. 

Đặc biệt là đối với đồ oversize quá rộng hay quá dài thì thậm chí cần phải né tránh. Nếu như mặc đồ quá rộng trong khi cơ thể quá gầy, bạn sẽ bị lọt thỏng vào trong bộ trang phục của mình.

Lựa chọn đồ kín đáo
Đối với những người gầy thì việc phần xương ức bị lộ ra là chuyện gần như đương nhiên, lúc này thì cơ thể trông sẽ hơi thô đôi chút. Vậy thì để hạn chế tình trạng xương ức bị lộ ra tố cáo bạn quá gầy thì hãy ưu tiên lựa chọn những bộ đồ trang phục kín đáo đôi chút.

Bạn có thể tìm tới các mẫu đầm hay là áo có cổ tròn, cổ bẻ, cổ cao, cổ kín…. Hạn chế sử dụng đầm 2 dây, áo có cổ quá rộng, áo cổ tim hoặc là cúp ngực… Những điều này sẽ giúp bạn che được xương lộ ra và khiến cho người khác nghĩ rằng bạn chẳng hề gầy chút nào.

cách phối đồ cho người gầy, phối đồ cho người gầy, trang phục cho người gầy

Lựa chọn đồ có màu sáng
Các đồ thời trang có màu tối thường sẽ mang tới sự quyến rũ rất huyền bí, thế nhưng đối với những bạn có thân thể gầy gò thì hãy cố gắng hạn chế, ít sử dụng những bộ trang phục tối màu lại, đặc biệt là màu đen. Nguyên nhân là bởi đồ tối màu sẽ khiến cho cơ thể trông vào càng gầy ốm hơn.

Thay vào đó thì hãy ưu tiên lựa chọn những đồ thời trang có màu sắc tươi sáng. Đồ sáng màu có thể được phối với nhau một cách cực kỳ dễ dàng. Ví dụ như bạn có thể dùng quần tối màu, thế nhưng áo lại là dạng áo thun và có màu trắng. Việc này giúp cho bạn trở nên trẻ trung và tươi mới hơn rất nhiều.

Lựa chọn đồ cách điệu
Đối với những chị em có thân hình gầy ốm thì phần tay sẽ khá là nhỏ nhắn, tương tự thì phần ngực cũng như vậy. Vì thế mà một số những bộ trang phục cách điệu sẽ có thể giúp bạn che được khuyết điểm gầy ốm của tổng thể hoặc là cách tay, bắp tay….

Bạn có thể lựa chọn những mẫu thời trang như là đầm cách điệu, váy cách điệu ở tay, áo có tay phồng, áo kiểu…. Đặc biệt là với những bộ đồ thời trang cách điệu thì khi nhìn cơ thể theo chiều ngang, phần ngực sẽ trở nên đầy đặn hơn từ đó mà chẳng ai nghĩ bạn là người gầy ốm cả.

cách phối đồ cho người gầy, phối đồ cho người gầy, trang phục cho người gầy

2. Cách phối đồ cho người gầy và lùn

Lựa chọn quần
Đối với những bạn đã gầy lại còn… lùn nữa thì nên ưu tiên lựa chọn các loại quần vừa vặn, có dáng suông, được làm từ chất liệu cứng cáp đôi chút như là kaki. Ngoài ra thì quần nên có cạp cao một xíu, trong trường hợp muốn mặc quần short thì cần phải lựa các mẫu cao hơn đầu gối. Về màu sắc của quần thì hãy ưu tiên cho các màu sáng như là xanh bạc, xám trắng…. từ đó nhìn cơ thể cao hơn mà không lộ dáng gầy.

Lựa chọn áo
Một số mẫu áo cách điệu, áo sơ mi, áo thun hoặc là crop top sẽ phù hợp với những chị em gầy lùn. Các loại áo thun có màu sáng thì cần có thêm những họa tiết, nếu như hoạ tiết được bài trí ở trên cao như gần cổ áo thì càng tốt để người khác tập trung ánh mắt lên phía cao. Áo sơ mi thì nên là dạng dài tay để che được sự mảnh khảnh, có thể xắn ống tay áo lên một đoạn nhưng đừng nên quá cao, đủ để che đi cánh tay là được.

Lựa chọn váy
Nếu gầy và thấp thì các bạn hãy lựa chọn ưu tiên cho bản thân các mẫu váy có chân ngắn nhưng cạp cao, đầm dáng A hoặc các loại váy ngắn mà chưa tới đầu gối. Trên váy có thêm các họa tiết dạng caro thì càng tốt để giúp cơ thể trông bớt gầy mà lại cao lên. Các loại áo được sử dụng có thể được nhún ngực, có tay được cách điệu phồng lên, eo thì chít cai lên cũng giúp cho những bạn gầy lùn trở nên tự tin hơn.

cách phối đồ cho người gầy, phối đồ cho người gầy, trang phục cho người gầy

3. Cách phối đồ cho người gầy cao

Lựa chọn quần
Đối với những bạn có dáng người gầy nhưng chiều cao lại chẳng khiêm tốn chút nào thì nên ưu tiên cho các mẫu quần có ống suông và cạp cao. Điều này sẽ giúp cho cơ thể trông bớt gầy hơn, thể hiện sự chỉnh chu cũng như là tôn dáng của bạn lên. Thông thường thì trong trường hợp này những mẫu quần kaki baggy được sử dụng rất nhiều, các bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Lựa chọn áo
Đối với người gầy thì không thể thoát khỏi chiếc áo thun được. Bạn có thể lựa chọn áo kiểu cách điệu hoặc là áo thun mà hơi dài một chút bởi vì cơ thể của bạn khá cao. Gầy mà lại cao đôi khi nó lại là một lợi thế giúp cho bạn phối đồ theo phong cách layer được đẹp mắt nhất mà những người khác sẽ chẳng thể nào làm giống bạn được.

Lựa chọn váy
Vì có chiều cao không khiêm tốn cho nên việc chọn váy đối với trường hợp này không quá khó khăn. Bạn có thể thoải mái lựa chọn váy dài qua đầu gối hay thậm chí là dài đến tận mắt cá chân. Tuy nhiên thì với chân váy hãy ưu tiên cho các loại mà chúng sẽ ôm một chút vào đôi chân để khoe ra đôi chân dài của mình nhé.

Trên bài viết là chi tiết về cách phối đồ cho người gầy, giúp các bạn có thể tự tin hơn trong mọi hoạt động của cuộc sống. Mong rằng những thông tin trên đây sẽ mang lại được sự hữu ích, đáp ứng được điều mà bạn đang tìm kiếm. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!