Đánh giá tai nghe AirPods Pro: Có xứng đáng để rút hầu bao?

Lên kệ vào tháng 10/2019, cho đến nay Airpods Pro vẫn luôn là cái tên được giới công nghệ săn lùng và nhắc đến. Hãy cũng xem qua một vài đánh giá chi tiết về dòng tai nghe airpods pro này để quyết định có nên rút hầu bao hay không.

Cách kết nối Airpod với mọi thiết bị

iPhone 12 – Sự nâng cấp hoàn hảo đến từ Apple

Hướng dẫn cách sử dụng Dropbox từ A tới Z cho người mới

Thiết kế Airpods Pro

Ở tại thời điểm ra mắt, Apple đã khiến cho khách hàng phải “Mắt chữ A mồm chữ O” bởi thiết kế ấn tượng của Airpods Pro, và sau đó, “dị” chính là từ mà người dùng dùng nhiều nhất để miêu tả chiếc tai nghe này.

tai nghe airpods, tai nghe airpods pro giá, đánh giá airpods pro

Vẻ ngoài bắt mắt, gây được ấn tượng mạnh với khách hà

Airpods Pro là mẫu tai nghe đầu tiên được thiết kế dưới dạng In-ear củ Apple, khác hẳn với dạng Earbuds trên những dòng Airpods trước đó. Bởi thiết kế của nó khác biệt hoàn toàn so với phiên bản tiền nhiệm.

Cải tiến mới trong thiết kế này chính là làm tăng khả năng chống ồn, êm tai hơn và khó rơi rớt khi đeo. Đây là điều mà Airpods, Airpods 2 chưa làm được. Đặc biệt, phần ống dẫn âm của chiếc tai nghe này lại không giống như các mẫu tai nghe In-ear khác. Thay vì sử dụng ống dẫn âm dài và nhô ra một đoạn thì Airpods Pro đã loại bỏ được phần nhô ra này, trông tinh tế và sang trọng hơn rất nhiều.

tai nghe airpods, tai nghe airpods pro giá, đánh giá airpods pro

Phần ống dẫn âm đã được thiết kế theo hướng sang trọng, hiện đại hơn

Không chỉ thiết kế tai nghe, hộp sạc Airpods Pro cũng được thay đổi lại về hình dáng. Thay vì thiết kế nằm dọc như các phiên bản tiền nhiệm, Airpods Pro được thiết kế nằm ngang, kích thước tổng quan cũng lớn hơn một chút nhưng trông rất gọn gàng và đẹp.

Đánh giá chất âm và cảm giác khi đeo

Nếu so sánh với các dòng Airpods thế hệ trước, Airpods Pro được nâng cấp một cách đáng kể về chất lượng âm thanh, mang lại chất âm “pro” hơn so với trước đây, âm bass được kéo xuống sâu và mạnh mẽ hơn trong khi các chi tiết âm vẫn được giữ đầy đủ và sắc nét.

tai nghe airpods, tai nghe airpods pro giá, đánh giá airpods pro

Chất âm của Airpods Pro chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng

Cảm giác trên tai Airpods Pro thực sự rất ấn tượng, cảm giác rất dễ chịu, không hề bí bách như khi đeo những chiếc tai nghe In-ear khác. Chỉ sau một vài phút, có lẽ bạn sẽ quên mình đang đeo một chiếc tai nghe. 

Để làm được điều này, Apple đã làm rất tốt thiết kế thoáng khí, giảm áp suất bên trong khi ta đeo tai nghe, mang lại cảm giác vô cùng thoải mái. Đây là điều mà hầu hết các tai nghe In-ear khác đều chưa thực sự làm tốt.

Với thiết kế in-ear cùng hình dáng mới, AirPods Pro rất chắc chắn khi đeo trên tai, không hề dễ rơi giống như các tai nghe nhét tai khác và cảm giác khi đeo vẫn rất nhẹ nhàng, dễ chịu ngay cả khi đeo trong thời gian dài.

Đi kèm với AirPods Pro chính là 3 cặp đệm tai với đủ loại kích thước khác nhau, size nhỏ (S), size lớn (L), size trung (M) đã được gắn sẵn vào tai nghe. Bạn có thể thay đổi kích thước tuỳ ý sao cho mình thoải mái nhất. Ngoài ra, Apple cũng có cũng cung cấp đệm tai có phù hợp với người đang đeo hay không. Đây là một tính năng khá hay mà bạn có thể tham khảo.

3. Tính năng và công nghệ

AirPods chống ồn chủ động – Active Noise Cancellation

Đây chính là điểm nâng cấp đắt giá và “Pro” nhất giúp AirPods nổi bật và đáng mua chính là tính năng xử lý tiếng ồn hoàn hảo. Apple đã thực sự làm rất tốt tính năng này trên mẫu tai nghe này.

tai nghe airpods, tai nghe airpods pro giá, đánh giá airpods pro

Khả năng chống ồn của AirPods Pro hữu ích khi bạn ở những nơi đông người, âm thanh phức tạp

Với khả năng phân tích và xử lý âm thanh theo môi trường, hầu như trong mọi điều kiện, AirPods đều cung cấp cho người dùng khả năng chống ồn rất tốt, ngay cả trong những môi trường có âm thanh phức tạp như âm thanh ngoài đường, quán cafe, quán ăn, trung tâm thương mại,…

Khi bật tính năng chống ồn trên máy bay, gần như tiếng động cơ sẽ được loại bỏ hoàn toàn. Còn khi bạn đi xe ngoài đường, xung quanh cực kỳ ồn nhưng AirPods Pro đã làm rất tốt nếu như bạn bật âm lượng khoảng 70% trở lên, dường như bạn chỉ nghe thấy được một chút âm thanh còi xe mà thôi.

Transparency Mode – Chế độ xuyên âm

Song song với khả năng khử tiếng ồn chính là tính năng xuyên âm, cho phép âm thanh bên ngoài truyền vào tai, bằng cách ghi lại âm thanh môi trường và phát đồng thời vào tai theo thời gian thực.

Đây là một trong những tính năng rất thiết thực và tiện lợi mỗi khi bạn muốn nói chuyện với những người xung quanh, không cần phải tháo tai nghe mà đơn giản chỉ là chuyển sang chế độ Transparecy Mode bằng cách bóp giữ phần đuôi của tai nghe. Lúc này bạn sẽ nghe thấy mức âm lượng vừa phải (khoảng dưới 60%) nhưng vẫn có thể dễ dàng giao tiếp.

tai nghe airpods, tai nghe airpods pro giá, đánh giá airpods pro

Tính năng Transparecy Mode sẽ giúp bạn dễ dàng trò chuyện với những người xung quanh

Mặc dù sử dụng micro để thu lại âm nhưng cách mà AirPods Pro xử lý âm thanh sau đó truyền lại vào tai lại rất tự nhiên. Bạn sẽ có cảm giác giống như đang không hề đeo tai nghe. Nếu như so sánh với những tai nghe True Wireless khác với những tính năng tương tự thì AirPods Pro mang đến âm thanh thật nhất.

Dừng/phát nhạc tự động

Một tính năng nữa của AirPods Pro chính là dừng/phát nhạc tự động. Trong thiết lập Bluetooth bạn có thể bật/tắt tính năng này. Nếu bạn bật tính năng, khi tháo 1 hoặc cả 2 bên tai nghe thì bài nhạc đang phát sẽ được tạm dừng, khi bạn đeo lại bài nhạc sẽ tiếp tục được phát. Đây là tính năng khá hữu dụng khi được giữ lại trên Airpods Pro giống như những dòng AirPods khác.

Chia sẻ âm thanh với tai nghe khác

Với tính năng này, bạn có thể dễ dàng kết nối thêm một AirPods Pro hoặc một tai nghe khác được hỗ trợ trên cùng một iPhone, iPad hoặc iPod (Không hỗ trợ MacOS).

Ngoài ra, có các dòng tai nghe hỗ trợ khác, bao gồm: AirPods, AirPods 2, Powerbeats Pro, Beats Solo 3 Wireless, Beats X, Beats Studio 3 Wireless, Powerbeats 3 Wireless.

tai nghe airpods, tai nghe airpods pro giá, đánh giá airpods pro

Khi được đặt gần nhau, thiết bị sẽ tự động nhận diện và kết nối tai nghe để chia sẻ âm thanh

Sau khi được kết nối, bạn và người đeo chiếc tai nghe đó có thể cùng nghe một bài nhạc, xem cùng 1 bộ phim trên cùng 1 thiết bị, âm thanh sẽ cùng lúc được phát cho cả 2 tai nghe khi được kết nối và có thể tuỳ chỉnh âm lượng riêng cho từng người.

Tuy nhiên, tính năng này yêu cầu người dùng sử dụng thiết bị chạy iOS 13.1, iPadOS 13.1 trở lên và chỉ hoạt động với một số thiết bị như:

  • iPhone 8 trở lên
  • iPad Pro 12.9 inch (thế hệ 2 trở lên), iPad Pro (11 inch), iPad Pro (10.5 inch), iPad (thế hệ 5 trở lên), iPad Air (thế hệ 3), iPad Mini (thế hệ 5).
  • Pod Touch (thế hệ 7).

Thời lượng pin và các tính năng khác

Thời lượng pin

AirPods Pro có thời gian sử dụng pin trong khoảng 4,5-5 giờ nghe nhạc và 3,5-4,5 giờ đàm thoại liên tục (với mức âm lượng khoảng 50%). Tuỳ thuộc vào việc người dùng có sử dụng chế độ chống ồn hay không bởi chế độ chống ồn sẽ tiêu tốn pin nhiều hơn.

tai nghe airpods, tai nghe airpods pro giá, đánh giá airpods pro

Mặc dù được cung cấp nhiều tính năng nhưng AirPods Pro vẫn giữ được thời lượng pin giống các dòng AirPos trước

Với thời lượng pin này, AirPods Pro không nổi bật hơn so với những người tiền nhiệm đi trước. Tuy nhiên, có thể thấy Apple đã làm rất tốt khi trang bị cho chiếc tai nghe này nhiều tính năng hơn nhưng lại vẫn giữ được mức lượng pin.

Trên thực tế, hiếm khi nào người dùng sử dụng tai nghe để nghe nhạc hay đảm thoại liên tục trong khoảng thời gian dài như vậy, cộng thêm với việc AirPods Pro được trang bị công nghệ sạc nhanh, chỉ với 5 phút sạc trong hộp sạc là bạn có thể sử dụng trong 1 giờ.

Ngoài ra, hộp sạc AirPods Pro có thể tiến hành sạc đầy tai nghe khoảng hơn 3 lần, đồng nghĩa nếu bạn sử dụng song song với hộp sạc thì có thể nghe nhạc khoảng 24 giờ liên tục. Thông thường, nếu mỗi lần nghe nhạc chỉ rơi vào khoảng 1 -2 tiếng, lặp lại 2 -3 lần trong một ngày thì sẽ phải mất khoảng 4- 8 ngày bạn mới cần sạc chiếc tai nghe của mình.

Khả năng chống nước IPX4

Khả năng chống nước chuẩn IPX4 giúp cho AirPods Pro an toàn dưới những cơn mưa nhỏ hay mồ hôi từ cơ thể trong quá trình vận động. Nhưng cũng nên lưu ý rằng bạn không nên “hành hạ” chiếc AirPos của mình dứoi những cơn mưa lớn, khi đi bơi vì chuẩn IPX4 không đảm bảo chống nước an toàn trong những điều kiện này.

tai nghe airpods, tai nghe airpods pro giá, đánh giá airpods pro

Khả năng chống nước chuẩn IPX4 sẽ giúp bảo vệ tai nghe của bạn

Tính năng sạc không dây

Các sản phẩm của Apple hầu hết đã được tích hợp tính năng sạc không dây và AirPods Pro cũng không ngoại lệ. Nó được trang bị chuẩn sạc không dây Qi, tương thích với hầu hết các đế sạc không dây hiện có trên thị trường. Và nếu như bạn muốn tiện lợi, bạn có thể sạc AirPods của mình qua sạc không dây có sẵn hoặc mua thêm.

tai nghe airpods, tai nghe airpods pro giá, đánh giá airpods pro

AirPods Pro cũng được cung cấp tính năng sạc không dây Qi

Khi tiến hành sạc, nếu bên trong hộp có đựng tai nghe thì AirPods sẽ ưu tiên sạc đầy cho tai trước rồi mới sạc tiếp cho hộp sạc. Đây là một tính năng nhỏ nhưng rất thông minh và tiện lợi.

Cuối cùng, có thể khẳng định AirPods Pro thực sự đáng mua, đây chính là chiếc tai nghe True Wireless hiếm hoi làm tốt về mọi mặt, từ chất âm đến khả năng chống ốn, sự ổn định cho đến thiết kế. Bên cạnh đó, những tính năng khác và tiện ích trên AirPods Pro cũng là một trong những điểm nhấn không thể không nhắc đến.

Đánh giá bài viết này nhé!