Công nghệ Inverter là gì? Có nên mua thiết bị sở hữu công nghệ Inverter?

Công nghệ inverter đã có mặt trên rất nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người chưa hiểu rõ và hiểu đúng về công nghệ này. Bài biết này, Blog Tung Tăng sẽ giới thiệu đến bạn công nghệ inverter là gì? Có nên mua sản phẩm inverter hay không?

Tư vấn chọn mua nồi cơm điện mini chất lượng tốt, bền đẹp

Tư vấn chọn quạt phun sương vừa rẻ, vừa chất lượng cho gia đình bạn

Đâu là mẫu tivi 32 inch giá rẻ, chất lượng tốt phù hợp với gia đình?

Công nghệ inverter là gì?

Công nghệ inverter hay còn được gọi với cái tên là công nghệ biến tần – công nghệ hiện đại hàng đầu hiện nay được áp dụng trên các thiết bị điện tử điện lạnh. Mục đích của công cụ này chính là giúp kiểm soát công suất của các thiết bị, tránh làm hao phí điện năng trong quá trình sử dụng.

công nghệ interver

Công nghệ inverter là gì?

Inverter hoạt động chủ yếu dựa trên các board mạc tiên tiến được sản xuất và phát triển bởi đất nước Nhật Bản. Nguyên tắc căn bản của công nghệ này chính là dựa trên kiểm soát tần số dao động tuỳ thuộc theo từng thiết kế của từng board mạch bên trong.

Nguyên lý hoạt động của inverter

Nguyên lý hoạt động của inverter tương đối đơn giản. Đầu tiên, biến tần sẽ sử dụng nguồn điện 1 pha hoặc 3 pha đã được chỉnh lưu và lọc thành nguồn 1 chiều bằng phẳng.

Công đoạn chuyển đổi này được diễn ra thông qua bộ chỉnh lưu cầu Diode và tụ điện. Nhờ vậy mà hệ số công suất Cosphi của hệ biến tần vẫn luôn được đảm bảo không nhỏ hơn so với 0.96 và không bị phụ thuộc vào tải cấp.

công nghệ interver

Nguyên lý hoạt động công nghệ inverter

Tiếp đến, điện áp một chiều này được biến đổi (nghịch lưu) thành điện áp xoay chiều 3 pha đối xứng. Công đoạn này diễn ra thông qua hệ IGBT (transistor lưỡng cực có cổng cách ly) thông qua phương pháp điều chế độ rộng xung (PWM).

Nhờ tiến bộ của công nghệ vi xử lý và công nghệ bán dẫn hiện nay mà tần số chuyển mạnh xung có thể đtaj được dải tần số siêu âm để mang đến cho thiết bị khả năng vận hành êm ái, giảm tiếng ồn cho động cơ, giảm tổn thất trên lõi sắt động cơ và giúp tiết kiệm được điện năng trong quá trình vận hàng.

Công nghệ inverter đang có trên những thiết bị nào

Điều hoà (máy lạnh)

Sự phát triển nhanh chóng và không ngừng của công nghệ kỹ thuật đã đưa các dòng điều hoà (máy lạnh) đến với công nghệ inverter. Việc áp dụng công nghệ này không chỉ giúp cho thiết bị hoạt động êm ái, độ bền cao mà còn giúp đo nhiệt độ không khí trong phòng, duy trì ở mức ổn định và tránh tình trạng quá nóng hay quá lạnh.

công nghệ interver

Điều hoà sử dụng công nghệ inverter

Ngoài ra, việc sử dụng các sản phẩm máy lạnh, điều hoà có công nghệ inverter còn giúp bạn tiết kiệm được 1 khoản chi phí điện năng sử dụng.

Tủ lạnh

Công nghệ inverter áp dụng cho tủ lạnh sẽ giúp kiểm soát nhiệt độ trên ngăn đông và ngăn mát, từ đó giúp cho thực phẩm nhà bạn tươi lâu hơn, đặc biệt là rau củ quả.

công nghệ interver

Tủ lạnh áp dụng công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện năng hơn

Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm được kha khá điện năng tiêu thụ hàng tháng so với công nghệ inverter này (tiết kiệm từ 30 – 50% so với tủ lạnh thông thường).

Bên cạnh đó, tủ lạnh áp dụng công nghệ inverter còn mang lại hàng loạt những tiện ích khá nhau như: Dung tích lớn hơn, tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn, không bị đóng tuyết,…

Máy giặt

Những dòng máy giặt sử dụng công nghệ Inverter hiện đại sẽ giúp máy có khả năng vận hành êm ái, ổn định và giúp tiết kiệm thời gian chạy hơn so với các máy giặt thông thường. Đặc biệt, công nghệ này còn giúp mang đến những hiệu suất vượt trội giúp cho quần áo nhanh sạch hơn và tránh những vấn đề gây hư hỏng đến các sợi vải.

công nghệ interver

Máy giặt sử dụng công nghệ inverter giúp tiết kiệm điện năng

Lò vi sóng

Các loại lò vi sóng thông thường trong quá trình vận hành sẽ có công suất hoạt động không ổn định, thường xuyên bị ngắt quãng. Điều này ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của lò vi sóng.

công nghệ interver

Lò vi sóng sử dụng công nghệ inverter sẽ có chữ inverter ở bên trái

Tuy nhiên với lò vi sóng sở hữu công nghệ inverter thì lại khác, với khả năng vận hành êm ái, công suất ổn định trong cả thời gian sử dụng liên tục trong một thời gian dàu. Chính vì vậy, hiệu suất nấu ăn của bạn cũng sẽ nhanh chóng hơn, tiết kiệm điện năng sử dụng hơn.

Ngoài ra, nếu sử dụng lò vi sóng inverter, bạn có thể đặt thêm những thức ăn bên trong lò vi sóng hơn nhờ lượng nhiệt được phân bố nhiều và ổn định. Việc nhận biết lò vi sóng sử dụng công nghệ inverter cũng rất dễ ràng khi bên trái của các lò vi sóng đều ghi dòng chữ inverter.

Nồi cơm điện

Nồi cơm điện cũng là một trong những thiết bị được tích hợp công nghệ inverter hiện đại. Công nghệ này sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ nấu phù hơph, cho gạo nở đều, chín ngon và còn giúp tiết kiệm điện năng. Điều này sẽ giúp mang đến cho bạn sự tiện lợi, dễ dàng trong quá trình chế biến thức ăn.

Trên đây là những thông tin cần thiết về công nghệ inverter mà blog Tung Tăng gửi đến các bạn. Việc sở hữu các thiết bị được tích hợp công nghệ inverter sẽ giúp tiết kiệm điện năng và công suất hoạt động hiệu quả hơn. Để tham khảo thêm các bài viết hữu ích khác, đừng quên ghé thăm blog Tung Tăng mỗi ngày nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!