Tư vấn chọn quạt phun sương vừa rẻ, vừa chất lượng cho gia đình bạn

Quạt phun sương hay còn được gọi là quạt hơi nước chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình trong những ngày hè nóng bức. Vậy làm thế nào để chọn được loại quạt phun sương chất lượng, giá thành phải chăng?

Đâu là mẫu tivi 32 inch giá rẻ, chất lượng tốt phù hợp với gia đình?

iPhone 12 – Sự nâng cấp hoàn hảo đến từ Apple

Hướng dẫn cách sử dụng Dropbox từ A tới Z cho người mới

Các dòng quạt phun sương có mặt trên thị trường

Trên thị trường điện máy hiện nay có nhiều loại quạt phun sương khác nhau, có thể kể đến 3 loại cơ bản như:

Quạt phun sương mini

Đây là loại quạt với thiết kế nhỏ gọn, thường được sử dụng cho cá nhân và giá thành khá rẻ, công suất cũng vừa phải. Dòng quạt phun sương mini có nhiều thiết kế ngộ nghĩnh phù hợp với mọi lứa tuổi.

quạt phun sương, tư vấn chọn mua quạt phun sương, quạt phun sương dạng cây

Quạt phun sương mini

Quạt phun sương gia đình

Phân khúc quạt phun sương dành cho gia đình có nhiều thiết kế kiểu dáng khác nhau cũng như công suất khác nhau cho bạn lựa chọn để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Quạt phun sương gia đình có 2 kiểu dáng thường thấy nhất là:

Quạt phun sương dạng cây: Quạt này có thiết kế không khác gì quạt gió thông thường nhưng phần cây được chú trọng thiết kế dày và rộng hơn. Dòng quạt này thường có công suất lớn và khả năng làm mát nhanh, tốt hơn so với quạt mát thông thường. Bên cạnh đó, tính năng chuyển hướng xoay chiều cũng rất phù hợp với không gian phòng rộng.

quạt phun sương, tư vấn chọn mua quạt phun sương, quạt phun sương dạng cây

Quạt phun sương dạng cây

Quạt phun sương dạng tủ: Đây là loại quạt có thiết kế trông giống một chiếc hộp sang trọng. Ngoài tác dụng làm mát, chiếc quạt này còn giúp trang trí thêm cho ngôi nhà của gia đình bạn. Tuy nhiên, quạt phun sương dạng tủ có nhược điểm chính là không chuyển hướng xoay chiều được, khả năng làm mát cũng chỉ ở diện tích nhỏ.

quạt phun sương, tư vấn chọn mua quạt phun sương, quạt phun sương dạng cây

Quạt phun sương dạng tủ

Quạt phun sương công nghiệp

Đây là loại quạt phun sương dành cho các nhà máy, xí nghiệp với công suất hoạt động lớn, phù hợp với những nơi có diện tích sử dụng lớn và nhiều người. 

Nên chọn mua quạt phun sương hay quạt điều hoà

Quạt điều hoà phù hợp với những gia đình muốn làm mát không khí một cách nhanh chóng, diện tích nhà rộng với diện tích dưới 50m2. Muốn sở hữu một bầu không khí sạch trong nhà thì bạn có thể lựa chọn những loại quạt có khả năng tạo ozone, tạo ion.

Quạt phun sương sẽ phù hợp khi bạn sử dụng trong không gian mở, thoáng đãng và có khả năng đuổi muỗi, thiết kế linh hoạt để điều chỉnh được chiều cao nên có thể sử dụng ở nhiều vị trí nằm giường, hoặc ngồi bàn,… Tuy nhiên, bạn nên hạn chế sử dụng quạt trong phòng có nhiều đồ điện tử bởi nó có thể làm ảnh hưởng đến những vật dụng này.

Kinh nghiệm chọn mua quạt phun sương

Để chọn mua được quạt phun sương chất lượng, bạn có thể tham khảo những kinh nghiệm sau:

Chọn mua theo nhu cầu sử dụng

Quạt phun sương chính là một trong những giải pháp chống nóng và tạo ẩm khá hiệu quả, nhưng chỉ phát huy hết tác dụng khi sử dụng đúng cách. Trước khi quyết định chọn mua, bạn nên cân nhắc thật kỹ nhu cầu sử dụng của mình.

quạt phun sương, tư vấn chọn mua quạt phun sương, quạt phun sương dạng cây

Nên chọn mua quạt phun sương theo nhu cầu sử dụng

Khác với quạt gió thông thường làm khô, khiến cho người dùng có cảm giác nóng rát hơn sau thời gian sử dụng. Sử dụng quạt phun sương sẽ có tác dụng làm mát và giảm nhiệt độ xuống khoảng từ 3-7 độ C.

Bạn chỉ nên mua quạt phun sương khi bạn đã hiểu biết hết các tính năng của nó. Chúng ta không thể so sánh khả năng làm mát của quạt phun sương giống như một chiếc điều hoà nhưng chắc chắn nó sẽ hơn một chiếc quạt thông thường.

Chọn mua theo kiểu dáng

Quạt phun sương trên thị trường hiện nay có 2 kiểu dáng: Quạt phun sương dạng cây và quạt phun sương dạng tủ. Trong trường hợp không gian sử dụng hạn hẹp thì bạn có thể chọn dạng tủ là phù hợp.

quạt phun sương, tư vấn chọn mua quạt phun sương, quạt phun sương dạng cây

Bạn cũng có thể lựa chọn quạt phun sương theo kiểu dáng

Với không gian rộng thì bạn có thể lựa chọn sử dụng quạt cây để có tính năng đảo chiều giúp làm mát không gian của phòng. Còn nếu như thích thiết kế sang trọng thì nên mua quạt phun sương dạng tủ với quạt trần để không khí mát lan toả được khắp phòng.

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến một số chi tiết khác như chân đế và hệ thống bánh xe có chắc chắn hay không để di chuyển dễ dàng hơn. Lồng quạt phải được đan khít lại với nhau để đảm bảo được an toàn, không gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Lựa chọn theo dung tích và công suất sử dụng

Tuỳ vào tần suất sử dụng và diện tích phòng, bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc quạt phun sương phù hợp nhất bởi công suất quạt càng lớn thì đồng nghĩa với việc lượng điện tiêu thị càng nhiều. Với không gian phòng trong tầm 10 – 20m2 thì bạn nên lựa chọn quạt có công suất từ 80 – 115W là phù hợp.

Về dung tích quạt phun sương, bạn nên cân nhắc lựa chọn các sản phẩm có dung tích từ 1.5 lít trở lên. Với dung tích này quạt sẽ hoạt động liên tục từ 4-6h, dung tích ít hơn thì bạn sẽ phải bỏ thêm thời gian để đổ thêm lượng nước vào quạt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan tâm thêm đến một số tiện ích khác đi kèm như chức năng ion âm kháng khuẩn, khử mùi và lọc không khí. Được trang bị nhiều chế độ gió khác nhau tuỳ vào nhu cầu sử dụng và đối tượng sử dụng. Bên cạnh đó, tính năng hẹn giờ hay đuổi muỗi, điều khiển từ xa cũng góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình bạn.

Đánh giá bài viết này nhé!