Tết nên chưng hoa gì? 10 loài hoa chưng Tết đem lại tài lộc, may mắn

Việc chưng hoa ngày Tết không đơn giản chỉ để cho đẹp mà mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa riêng. Vậy, Tết nên chưng hoa gì để rước tài lộc và may mắn vào nhà? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Tung Tăng nhé!

Tết nên chưng hoa gì? 10 loại hoa nên chưng trong ngày Tết để rước may mắn, tài lộc

Hoa mai vàng

Tại miền Nam, một loại hoa không thể thiếu cho những ngày đầu năm mới chính là hoa mai.

Hoa mai sỡ hữu sắc màu vàng rực rỡ, là màu biểu tượng của sự giàu sang, thế nên nhiều gia đình lựa chọn mai vàng để chưng trong những này Tết với mong muốn cuộc sống sung túc, sức khỏe dồi dào và công việc làm ăn được thuận lợi cho năm mới. 

Tết nên chưng hoa gì, Tết chưng hoa gì, hoa chưng Tết

Hoa Đào

Tiếp theo, đối với miền Nam có mai vàng, thì miền Bắc không thể thiếu sắc Đào hồng. Trong dịp Tết Nguyên Đán, người ta thường chọn hoa đào chưng trong những ngày này. Hoa Đào có rất nhiều loại như: đào trắng, đào cổ thụ, đào phai, đào bích, đào Tiến Vua,… mỗi loại hoa sẽ có màu sắc và kiểu dáng khác nhau, có tinh hoa trong ngũ hành. Thế nên, người ta quan niệm rằng hoa đào có thể xua đuổi, mang lại bình an và thịnh vượng cho gia chủ.

Tết nên chưng hoa gì, Tết chưng hoa gì, hoa chưng Tết

Hoa hồng

Hoa hồng, một trong những loài hoa được nhiều người lựa chọn và sử dụng, đặc biệt là những ngày Tết. Đây là loài hoa biểu hiện cho hòa bình, của tình yêu, niềm vui và những điều tốt lành. Ngoài ra, đây là loài hoa nở bốn mùa, thế nên hoa hồng được xem là điều tốt chỉ bốn mùa bình an.

Tết nên chưng hoa gì, Tết chưng hoa gì, hoa chưng Tết

Hoa đồng tiền

Trong những ngày Tết, hoa đồng tiền được nhiều gia đình lựa chọn để chưng Tết, giống với cái tên của nó, hoa đồng tiền tượng trưng cho tài lộc, may mắn cho gia chủ. Trong những ngày đầu năm, việc trang trí hoa đồng tiền trong nhà mang lại sự  tươi vui, sắc màu cho ngôi nhà của bạn.

Tết nên chưng hoa gì, Tết chưng hoa gì, hoa chưng Tết

Hoa hướng dương

Kế tiếp, hoa hướng dương là loài hoa không thể thiếu của mỗi gia đình trong dịp Tết. Hoa này được trồng trong ánh mặt trời đầy đủ, sắc vàng của hoa thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người.

Tết nên chưng hoa gì, Tết chưng hoa gì, hoa chưng Tết

Hoa ly

Với vẻ đẹp kiêu sa và sự thuần khiết, hoa ly là loại hoa được nhiều người lựa chọn  để chưng trong những ngày Tết. Đây là loài hoa thể hiện sự sang trọng, hạnh phúc và thịnh vượng, thích hợp để chưng Tết cho ngôi nhà của bạn. Đặc biệt, hoa ly là loài hoa rất lâu tàn, thế nên bạn có thể trang trí hoa trong hơn 1 tuần.

Tết nên chưng hoa gì, Tết chưng hoa gì, hoa chưng Tết

Hoa lay ơn

Tiếp theo, một loài hoa nữa tượng trưng cho sự trang nhã, thuần khiết mang tên hoa lay ơn. Đây là loài hoa thích hợp để cắm bình hay cúng trên bàn thờ. Có rất nhiều loại hoa lay ơn khác nhau, màu sắc cũng đa dạng như đỏ, hồng, vàng,…  

Tết nên chưng hoa gì, Tết chưng hoa gì, hoa chưng TếtTết nên chưng hoa gì, Tết chưng hoa gì, hoa chưng Tết

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa mang biểu tượng của sự sống, phúc lộc và sự hoan hỉ. Nếu lựa chọn hoa cúc để chưng trong nhà vào dịp Tết đến sẽ giúp ổn định phúc khí cho gia chủ. Đặc biệt, bạn nên chọn những nơi có nhiều ánh sáng để sự may mắn trở nên mạnh mẽ hơn. 

Có nhiều loại hoa cúc và đa dạng màu sắc như: cúc đỏ, cúc vàng, cúc tím, cúc trắng,… loại hoa nào cũng mang lại không khí ấm áp trong những ngày đầu xuân.

Tết nên chưng hoa gì, Tết chưng hoa gì, hoa chưng Tết

Hoa cát tường

Giống với tên gọi của nó, hoa cát tường là loài hoa được quan niệm rằng sẽ đem lại vạn sự đại cát, cát tường cho gia chủ. Thế nên, cát tường được nhiều người người tin chọn để trang trí trong những ngày Tết. Thường thì hoa cát tường đỏ sẽ được nhiều người lựa chọn, bởi sắc đỏ là biểu tượng cho sự may mắn, thành công rực rỡ và bình an.

Tết nên chưng hoa gì, Tết chưng hoa gì, hoa chưng Tết

Hoa đỗ quyên

Cuối cùng, không thể không nhắc đến loài hoa đỗ quyên, hoa có rất nhiều tên gọi khác nhau như sơn thạch lựu, mãn sơn hồng, ánh sơn hồng, thanh minh hoa, sơn trà hoa, báo xuân hoa.

Bên cạnh đó, hoa cũng có rất nhiều sắc màu khác nhau để bạn có thể lựa chọn trong những ngày Tết nhằm mang đến sự sung túc và đủ đầy như: Hoàng quyên vàng, Tử quyên đỏ tía, Bạch quyên trắng, Hồng quyên đỏ nhạt.

Tết nên chưng hoa gì, Tết chưng hoa gì, hoa chưng Tết
Đánh giá bài viết này nhé!