Review Kính Song Thành: Phim cổ trang hot nhất 2022 có được như kỳ vọng?

Kính Song Thành là bộ phim truyền hình được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên do Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ đóng chính. Đây được hy vọng sẽ là bộ phim giả tưởng cổ trang bom tấn vào năm 2022. Nội dung phim kể về câu chuyện chinh phục hận thù bằng tình yêu vĩ đại và chiến đấu với định mệnh bằng tình yêu…

Review Kính Song Thành, nội dung Review Kính Song Thành, phim Review Kính Song Thành

Tóm tắt nội dung phim Kính Song Thành 

Trong một thế giới có các vị thần quyền năng và những con người đang chinh chiến, hai sinh vật bị mê hoặc gặp nhau trong một vương quốc hòa bình: Họ là Tô Ma (Lý Dịch Phong), một hoàng tử của các vị thần biển, và Bạch Anh (Trần Ngọc Kỳ), một công chúa và hậu duệ của một vị thần kiếm hùng mạnh. Họ ngay lập tức bị thu hút bởi nhau và bắt đầu một mối tình lãng mạn, mà không biết rằng họ đang vượt qua chiến tuyến của kẻ thù và làm dấy lên thù hận giữa hai phe chiến tranh. Hành động của họ khiến các vị thần khác tức giận và Tô Ma  cuối cùng bị trục xuất khỏi vương quốc. Quá đau buồn, Bạch Anh cố gắng chấm dứt sự tồn tại của mình bằng cách nhảy từ một ngôi chùa nguy nga.

Review Kính Song Thành, nội dung Review Kính Song Thành, phim Review Kính Song Thành

Tuy nhiên, ba nữ thần dịu dàng can thiệp để cứu cô khỏi số phận nghiệt ngã, mặc dù cô rơi vào giấc ngủ kéo dài nhiều năm, khiến cha cô bị tàn phá. Cuối cùng cô ấy cũng sống lại với một thân phận mới. Khi Tô Mã trở thành hoàng đế biển cả, anh ta đi tìm tình yêu của mình – nhưng những trận chiến khốc liệt đang diễn ra ở nhiều cõi, đặt tương lai của cả thế giới biển và dân gian vào một nguy cơ khủng khiếp. Liệu họ có thể cứu thế giới tương ứng của họ – và liệu tình yêu có thể mang họ lại với nhau một lần nữa không?

Đánh giá nội dung phim Kính Song Thành 

Bộ phim Kính Song Thành thuộc thể loại huyền huyễn, đây là thể loại rất được khán giả yêu thích. Tuy nhiên khác với giả tưởng phương Tây, nhiều bối cảnh trong bộ phim Kính Song Thành ám chỉ những tiểu thuyết và truyền thuyết kỳ lạ xa xưa nên mang đậm màu sắc kỳ ảo phương Đông. 

Review Kính Song Thành, nội dung Review Kính Song Thành, phim Review Kính Song Thành

Thời gian vừa qua, rất nhiều bộ phim truyền hình và phim điện ảnh Trung Quốc đều được chuyển thể từ những cuốn tiểu thuyết nổi tiếng rất được săn đón và bộ phim Kính Song Thành cũng không ngoại lệ. Nguyên tác tiểu thuyết của Kính Song Thành rất hoành tráng, không thuần túy lãng mạn, nam chính và nữ chính rất đau khổ, nam chính Tô Ma và nữ chính Bạch Anh yêu nhau nhưng lại có khoảng cách giữa gia đình và quốc gia. 

Đảm nhiệm vai nữ chính Bạch Anh là Trần Ngọc Kỳ. Cô đã có rất nhiều kinh nghiệm đóng phim cổ trang và từng nổi tiếng với vai diễn Lưu Dĩnh trong phim “Hương mật tựa khói sương”.. Lần này Trần Ngọc Kỳ lại vào vai nữ chính. Dựa trên kinh nghiệm diễn xuất nhiều năm của Trần Ngọc Kỳ, khán giả rất mong chờ cô ấy có thể thể hiện vai diễn này thành công.

Review Kính Song Thành, nội dung Review Kính Song Thành, phim Review Kính Song Thành

Để thể hiện trọn vẹn thế giới quan thần thoại rộng lớn và những cung bậc cảm xúc, ê-kíp của Kính Song Thành đã thực hiện bằng sự đầu tư nghiêm túc. Theo đó, toàn bộ quá trình quay Kính Song Thành đã được thực hiện ở nhiều bối cảnh quay đẹp và độc đáo, bối cảnh dựng lên hơn 60.000 mét vuông; toàn bộ bộ phim có hơn 1.000 bộ trang phục, mất một năm chăm chút kỹ lưỡng. Ở phần trang sức, để khôi phục lại nét quyến rũ của văn hóa Trung Quốc tất cả các phục trang đều được thực hiện thủ công bên cạnh hơn 300 bộ trang sức được chế tác cẩn thận tạo ra thế giới thần tiên kỳ ảo trong phim.

Review Kính Song Thành, nội dung Review Kính Song Thành, phim Review Kính Song Thành

Với độ nổi tiếng của nguyên tác và dàn diễn viên tên tuổi, bộ phim Kính Song Thành nhận được rất nhiều kỳ vọng và mong đợi, tập đầu tiên phát sóng đã nhận được lượt xem ấn tượng với 100 triệu view. Tuy nhiên qua những tập phim đầu tiên, bộ phim đã nhận bão đánh giá tiêu cực của khán giả.

Theo tổng quan cốt truyện, có thể thấy rằng Kính Song Thành nên là một bộ phim giả tưởng với quy mô hoành tráng. Nếu sản xuất chỉn chu sẽ không thua kém phim bom tấn, nhưng sau khi phim phát sóng đã bị khán giả chê tơi bời. Đặc biệt là phần lồng tiếng, kỹ năng diễn xuất và ngoại hình của Lý Dịch Phong đều không được như kỳ vọng.

Review Kính Song Thành, nội dung Review Kính Song Thành, phim Review Kính Song Thành

Một số cảnh cao trào trong nguyên tác như cảnh nam chính nhảy xuống hồ bơi Hoa Thành và nữ chính nhảy từ trên tháp được xem là cảnh cao trào, thót tim nhưng nhìn vào ánh mắt, biểu cảm của Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ, khán giả không nhìn thấy nỗi đau của một trái tim bị chia cắt, hoàn toàn giống như những người xa lạ.

Nhiều cư dân mạng cho rằng Lý Dịch Phong béo, một bên mặt ngấn mỡ không nhìn thấy xương hàm khác hẳn nhân vật Tô Mã thanh tú trong nguyên tác.

Phản ứng hóa học của Lý Dịch Phong và Trần Ngọc Kỳ hầu như không có.Khán giả không cảm nhận được bi kịch đôi tình nhân trong diễn xuất và biểu cảm của cặp đôi. Diễn xuất của Trần Ngọc Kỳ trong bộ phim này bị chỉ trích là già nua và hay cau có.

4.9/5 - (68 bình chọn)