Ngày vía Thần Tài nên làm gì? Và những điều không nên làm vào ngày vía Thần tài mùng 10 tháng Giêng hàng năm

Ngày vía Thần Tài nên làm gì và không nên làm gì là một câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Để giúp bạn có thể giải đáp được những thắc mắc trên thì trong bài viết dưới đây Tung Tăng đã giúp bạn tổng hợp lại những điểu nên và không nên làm vào ngày vía Thần Tài. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Top 07 cửa hàng bán bàn thờ thần tài, thổ địa đẹp, chất lượng nhất TPHCM

Ngày vía Thần Tài năm 2022 là ngày nào? Nên làm gì trong ngày Thần Tài?

Ngày vía Thần Tài nên làm gì?

  • Lau dọn bàn thờ Thần Tài

Vào ngày vía Thần Tài, việc lau dọn bàn thờ Thần Tài là một việc khá quan trọng, nó đòi hỏi gia chủ phải trực tiếp thực hiện vì điều này thể hiện lòng thành tâm của gia chủ cũng như giúp tẩy đi những ô uế, bẩn thỉu gây cản trở tài lộc đến gia đình. Và vì Thần Tài là vị thần phụ trách quản lý về mặt tài chính, tiền bạc và tài lộc trong gia đình cho nên đây là một dịp đặc biệt để gia chủ có thể mời rước tài lộc vào nhà.

Ngày vía Thần Tài nên làm gì, Ngày vía Thần Tài, Ngày vía Thần Tài không nên làm gì, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng
  • Sắm sửa lễ vật cúng Thần Tài

Trước khi chuẩn bị cúng Thần Tài vào ngày này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ lễ vật cần thiết như nhang, đèn, hoa, đồ ăn, rượu, gạo, tiền vàng mã, muối, hoa tươi, và có thể thêm một mâm cỗ mặn tùy thuộc vào điều kiện kinh tế của gia đình.

  • Đi mua vàng

Vào ngày vía Thần Tài, người Việt thường có thói quen đi mua vàng để lấy may với mong ước một năm tiền tài thuận lợi, thu hút vận khí tài lộc đến với gia đình. Vì thế, vào ngày này bạn có thể đi mua vàng để cầu một năm thuận lợi, đắc tài, đắc lộc.

Ngày vía Thần Tài nên làm gì, Ngày vía Thần Tài, Ngày vía Thần Tài không nên làm gì, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng
  • Mua đồ phong thủy

Bên cạnh việc đi mua vàng, vào ngày vía Thần Tài nhiều người còn có thói quen đi mua những vật phẩm phong thủy. Vì trước giờ vật phẩm phong thủy vốn đem lại nhiều may mắn. Chính vì thế mà nhiều người cho rằng, mua đồ phong thủy vào ngày vía Thần Tài thì may mắn sẽ được nhân đôi.

  • Thực hiện nghi lễ đón Thần Tài

Bên cạnh việc chuẩn bị đầy đủ các lễ vật để cúng thì gia chủ cũng nên chuẩn bị cho việc chào đón Thần Tài, gia chủ cần tắm gội sạch sẽ, quần áo gọn gàng chỉnh tề, thực hiện nghi lễ một cách trang nghiêm, mở tất cả các cửa (cửa sổ hướng Tây – cửa hướng Tài lộc) để đón nhận những điều may mắn, tốt đẹp vào nhà.

Những điều cần tránh trong ngày vía Thần Tài

Để tránh những vận rủi có thể xảy ra trong ngày vía Thần Tài, bạn nên tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

Không đặt bàn thờ gần những nơi không sạch sẽ: Hạn chế và tốt nhất là không nên đặt bàn thờ Thần Tài ở khu vực nhà vệ sinh, nhà tắm, lối đi, hoặc nơi phơi đồ, để tránh gây bất kính với Thần Linh và để tránh khỏi tà khí gây ảnh hưởng không tốt đến gia đình.

Hướng để bàn thờ: Tránh đặt bàn thờ nhìn ra hướng Ngũ Quỷ (Tây Nam và Đông Bắc) vì có thể thu hút tà khí.

Lời ăn tiếng nói trang nhã: Để bảo đảm tính trang nghiêm trong lễ cúng, tránh sử dụng lời ăn tiếng nói không trang nhã, để không ảnh hưởng đến việc thu hút tài lộc.

Mặc trang phục phù hợp: Để bảo đảm tính tôn kính và trang trọng, giữ cho lễ cúng không bị mất tài lộc thì gia chủ nên lựa chọn những trang phục phù hợp, tránh mặc những trang phục kém duyên khi làm lễ.

Không sử dụng đồ giả để cúng: Hạn chế sử dụng đồ giả, và thay vào đó, ưu tiên sử dụng các loại trái cây, hoa tươi trong lễ cúng để bảo đảm tính chân thật và tôn trọng.

Tránh đem lộc cúng Thần Tài chia cho người ngoài: Tránh việc chia sẻ phần lộc từ lễ cúng Thần Tài cho người khác, vì có quan niệm rằng điều này có thể khiến tài lộc và may mắn chảy ra khỏi gia đình.

Ngày vía Thần Tài nên làm gì, Ngày vía Thần Tài, Ngày vía Thần Tài không nên làm gì, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng

Ngày vía Thần Tài 2024 là ngày nào?

Ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm, tức là ngày 10 tháng 1 âm lịch. Theo đó, ngày vía Thần Tài năm 2024 sẽ rơi vào thứ Hai, ngày 19 tháng 2 dương lịch.

Ngày vía Thần Tài nên làm gì, Ngày vía Thần Tài, Ngày vía Thần Tài không nên làm gì, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng
5/5 - (1 bình chọn)