Tư vấn chọn mua nồi cơm điện mini chất lượng tốt, bền đẹp

Nồi cơm điện mini là sự lựa chọn của những đôi vợ chồng trẻ, sinh viên, người độc thân,… Tuy nhiên trên thị trường đa dạng sản phẩm khiến bạn không biết lựa chọn nồi cơm điện mini nào? Blog Tung Tăng sẽ giúp tư vấn và giúp bạn tìm ra một sản phẩm phù hợp mới mình.

Tư vấn chọn quạt phun sương vừa rẻ, vừa chất lượng cho gia đình bạn

Đâu là mẫu tivi 32 inch giá rẻ, chất lượng tốt phù hợp với gia đình?

Hướng dẫn cách sử dụng Dropbox từ A tới Z cho người mới

Nồi cơm điện mini là dạng nồi cơm điện có diện tích nhỏ. Thay vì là nồi to thông thường được sử dụng cho cả gia đình thì nồi cơm điện mini phù hợp với những gia đình vợ chồng trẻ, những người sống độc thân, sinh viên,…

Nồi cơm điện mini có thiết kế nhỏ gọn, từ 0,6 – 1L, nồi cơm điện này dễ dàng bố trí trong những gian bếp ở phòng trọ, chung cơ,… Ngoài ra, vì lượng cơm nấu hàng ngày không nhiều, nên khi nấu cơm bằng nồi cơm điện mini sẽ giúp cơm nhanh chín hơn, tiết kiệm thời gian và điện năng tiêu thụ.

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ thì nồi cơm điện này cũng rất hữu ích khi được dùng để nấu cháo riêng, các món cháo dinh dưỡng cho bé.

Những loại nồi cơm điện mini phổ biến

Có rất nhiều loại nồi cơm điện mini trên thị trường, thông thường sẽ được chia thành 2 loại chính là loại có nắp gài và nắp rời.

Nồi cơm điện mini nắp gài

Đây là loại có phần trên được gắn liền với phần thân nồi. Phần nắp này sẽ không thể tháo rời được và khi đóng nắp sẽ khoá chặt với thân nồi. Loại nồi có nắp cài được thiết kế dày dặn. Phần role của nồi cung cấp ở các mâm nhiệt (thường từ 2-3 mâm nhiệt) với thời gian nấu chính cơm trên 30 phút.

nồi cơm điện mini, tư vấn chọn mua nồi cơm điện mini

Nồi cơm điện mini có nắp gài

Nồi cơm điện mini nắp rời

Đây là loại nồi cơm điện mini có phần nắp được thiết kế rời khỏi phần thân máy. Phần nắp rời này thường được làm từ kính và inox, có thể chịu được nhiệt độ cao. Phần thân máy của nồi cơm điện mini nắp rời có role giúp tập trung nhiệt độ vào phần đáy nồi nên chỉ trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 phút là chín cơm.

nồi cơm điện mini, tư vấn chọn mua nồi cơm điện mini

Nồi cơm điện mini nắp rời

Kinh nghiệm chọn mua nồi cơm điện mini

Nhìn chung tuỳ vào nhu cầu sử dụng của gia đình bạn có thể chọn loại nồi cơm điện mini phù hợp. Tuy nhiên, để chọn được nồi cơm điện mini tốt nhất, bạn cần hiểu thêm về chức năng, giá thành, chất lượng,…

Chọn mua theo nhu cầu sử dụng

Nồi cơm điện mini có dung tích khá nhỏ, vì thế nếu nhu cầu nấu cơm hàng ngày của bạn ít, chỉ từ một đến bốn người ăn thì đây chính là sản phẩm phù hợp với gia đình bạn. Bởi nếu nhu cầu sử dụng ít, sử dụng loại nồi cơm điện thông thường sẽ tốn điện năng, gây khó khăn khi nấu.

nồi cơm điện mini, tư vấn chọn mua nồi cơm điện mini

Nồi cơm điện mini đủ dùng cho từ 1 đến 4 người

Chất liệu lõi nồi cơm điện

Đây là một lưu ý quan trọng khi bạn chọn mua nồi cơm điện (cả mini lẫn nồi thường). Phần lõi của nồi cơm điện sẽ ảnh hưởng đến độ ngon của cơm. Ngoài ra, đây cũng chính là phần ảnh hưởng đến độ an toàn, độ bền của nồi cơm. Phần lớn lòng nồi được làm từ nguyên liệu inox, nhôm hoặc gang.

Chức năng

Nồi cơm điện mini có trên thị trường hiện có 2 chức năng chính là làm ấm và nấu cơm. Ngoài nấu cơm, bạn cũng có thể ứng dụng trong việc luộc thức ăn. Bên cạnh đó, cũng có khá nhiều loại nồi cơm điện mini cao cấp cung cấp các chức năng khác như làm bánh, làm soup,…

nồi cơm điện mini, tư vấn chọn mua nồi cơm điện mini

Có nhiều loại nồi cơm điện mini tích hợp đa chức năng nấu

Nồi cơm điện mini có khả năng nấu cơm khá nhanh, chỉ khoảng 30 phút bởi dòng cơm điện mini này có dung lượng đủ nhỏ nên khả năng tạo nhiệt nhanh hơn. Hiện nay, phần lòng nồi cơm đa phần được áp dụng thêm công nghệ chống dính. Ngoài ra, loại nồi mini sử dụng công nghệ 6F giúp tăng độ bền cho nồi.

Đánh giá bài viết này nhé!