Cách làm pizza tại nhà đơn giản nhất

Cách làm pizza rất đa dạng khác nhau, bạn có thể lựa chọn làm bánh pizza thịt bò, pizza xúc xích, pizza hải sản…. Đây là một món bánh có nguồn gốc từ Italia, được nhiều người yêu thích trên toàn thế giới. Bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cách tự làm bánh pizza thơm ngon tại nhà một cách đơn giản.

Dưỡng da mặt tại nhà hiệu quả với sữa tươi
Những cách tăng độ sáng màn hình trên Windows 10 đơn giản
Cách gõ 10 ngón phổ biến nhất và được nhiều người áp dụng

bánh pizza, làm bánh pizza, cách làm bánh pizza

Chuẩn bị nguyên liệu

Nguyên liệu làm đế bánh:

  • Bột mì: 150g.
  • Bột áo: 15g.
  • Mật ong: 2 muỗng.
  • Dầu oliu: 3 muỗng.
  • Men nở: 3g.
  • Muối: 2 muỗng.
  • Đường: 1 muỗng.
  • Nước ấn: 1 muỗng.

Nguyên liệu làm nhân bánh:

  • Sốt cà chua: 60g.
  • Phô mai bào sợi mozzarella: 130g.
  • Thịt bò: 300g.
  • Dứa: 1 quả.
  • Ớt chuông, nấm, hành tây…

Riêng đối với thịt bò để làm nhân bánh, bạn có thể sử dụng xúc xích, thịt gà, hải sản, thịt xông khói… để thay thế tùy theo khẩu vị.

Dụng cụ cần thiết:

  • Cán bánh.
  • Đĩa, bát to.
  • Lò để nướng bánh.

Trong trường hợp không có lò để nướng bánh bạn có thể sử dụng chảo hoặc là nồi chiên không dầu để thay thế tùy theo điều kiện.

bánh pizza, làm bánh pizza, cách làm bánh pizza

Cách làm bánh pizza tại nhà

Bước 1: làm đế bánh
Nhào bột: bạn sẽ cần phải hòa trộn men nở cùng với nước ấm vào trong một chiếc bát lớn để khuấy đều cho tới khi nào men tan hết. Sau đó cho vào phần bột mì, đường, muối và dầu oliu đã chuẩn bị để thực hiện nhào. Khi nào bạn nhào mà bột trở nên mịn màng, không còn bị dính vào tay là đạt tiêu chuẩn.

Ủ bột: bạn hãy dùng một chiếc nồi inox hoặc là bát inox to, quệt dầu oliu vào xung quanh bên trong bát rồi cho phần bột đã nhào ở trên vào bên trong. Hãy ủ bột ở những nơi có nhiệt độ ấm trong khoảng 1h đồng hồ. Nếu như muốn đế bánh ngon hơn thì hãy ủ lâu hơn nữa.

Cán bột: dùng một chiếc thớt và trải lên đó lớp bột áo mỏng, lấy phần bột đã ủ ra để thực hiện cán mỏng, sau khi cán xong thì cuộn lại và tiếp tục cán cho tới khi nào thật mỏng và không cán được nữa. Để nguyên bột trong khoảng 3-5 phút rồi cán một lần nữa để bột trở thành hình tròn. Đây chính là phần đế bánh cho nên hãy cán sao cho phù hợp với chảo hoặc lò nướng. Bạn cũng hãy quét một lớp dầu oliu lên để mặt bánh không bị thấm nước.

Bước 2: làm nhân bánh
Sơ chế nguyên liệu: dứa, ớt chuông bạn hãy rửa thật sạch và thái nhỏ ra. Thịt, xúc xích, phô mai sợi thì thái thành những miếng tròn mỏng. Trong trường hợp làm nhân là hải sản thì hãy chuẩn bị và sơ chế mực, tôm, bạch tuộc…. để thay thế).

Làm nhân hải sản: cho chảo lên trên bếp và thêm vào đó một chút dầu ăn, đun lên tới khi nào nóng thì cho nguyên liệu hải sản vào để xào lên. Trong quá trình xào hải sản thì hãy cho thêm một chút muối hoặc hạt nêm cùng với dứa và ớt chuông. Xào trong khoảng 3 phút là mọi nguyên liệu cho nhân bánh đã hoàn thành.

Làm nhân thịt bò: bạn sẽ cần phải thái thịt bò ra và xay nhỏ, cà chua và hành tây thì rửa sạch và thái nhỏ thành hạt lựu Tương tự như với hải sản thì bạn cũng hãy cho thịt bò vào chảo để xào với chút dầu ăn, muối và hạt nêm. Đối với thịt bò thì bạn chỉ cần xào khoảng 2-4 phút là có thể tắt bếp và cho nguyên liệu ra đĩa.

Làm nhân xúc xích: thái nhỏ xúc xích ra thành những lát tròn mỏng phù hợp với nhu cầu làm bánh, ớt và hành tây thì rửa sạch và thái nhỏ. Sau đó bạn cho chảo lên bếp để xào xúc xích, đổ toàn bộ ớt và hành tây vào để xào chung. Với xúc xích thì bạn không nên xào chín mà chỉ cần xào sơ qua là được.

Bạn cũng có thể làm nhân bánh từ một số món ăn khác như là gà chiên nước mắm, giò chả, nấm tùy theo sở thích và khẩu vị của mình.

bánh pizza, làm bánh pizza, cách làm bánh pizza

Bước 3: trang trí bánh pizza
Dùng tương cà để trải đều lên mặt trên của phần đế bánh hoặc là lấy nước sốt cà chua để phết lên tùy theo khẩu vị và sở thích của bạn. Phần nhân bánh đã chuẩn bị ở bước trên cũng rải lên trên đế bánh, cuối cùng là phù phô mai bào sợi lên trên cùng trước thì thực hiện đem bánh đi nướng.

Bước 4: nướng bánh pizza
Sử dụng lò nướng: nên điều chỉnh thời gian nướng là khoảng 10 phút và nhiệt độ là 400 độ C. Trong khi nướng thì hãy kiểm tra bánh thường xuyên để không gặp phải tình trạng cháy bánh.
Sử dụng nồi chiên không dầu: bạn hãy cho bánh vào nồi và nướng trong khoảng 20 phút với nhiệt độ 200 độ C.
Sử dụng chảo chống dính: Bạn sẽ cần phải quết dầu oliu vào trong mặt chảo rồi cho đế bánh vào để chiên khoảng 1 phút. Sau khi lớp bánh ngoài cùng có được màu vàng thì lật bánh lại. Lúc này bạn mới thực hiện trang trí bánh bằng những nhân bánh đã chuẩn bị trước. Sau khi trang trí xong thì tiếp tục chiên với lửa nhỏ trong khoảng 5 phút rồi mở vung ra chiên cho tới khi nào đế bánh giòn đều.

Bước 5: hoàn thành, thưởng thức và bảo quản
Sau khi quá trình nướng bánh hoàn thành, bạn có thể lấy ra để thưởng thức. Lúc ăn bánh bạn cảm thấy phần đế của bánh giòn, có vị phô mai béo ngậy cùng với những nhân bánh tỏa ra hương vị đặc trưng nghĩa bạn đã thành công. Bánh pizza ngon nhất là được ăn cùng với tương cà hoặc tương ớt khi vẫn còn đang nóng.

Để hương vị khi ăn được ngon hơn bạn cũng có thể tự mình làm tương cà chuẩn theo vị Italia hoặc là rắc thêm chút hạt tiêu vào. Nếu như không ăn hết thì hãy bảo quản bánh pizza ở trong tủ lạnh, khi nào cần sử dụng thì quay trong lò vi sóng hoặc dùng chảo chống dính để chiên lại là được.

Trên đây là cách làm pizza tại nhà đơn giản và cực kỳ ngon miệng, giúp bạn có được món ăn để thưởng thức cùng với người thân hoặc gia đình. Hãy tự tay mình làm một chiếc bánh pizza thật hoàn hảo ngay nhé. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!