Dưỡng da mặt tại nhà hiệu quả với sữa tươi

Dưỡng trắng da với sữa tươi không đường là một sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi chứa trong sữa tươi là những dưỡng chất giúp cho làn da có màu trắng sáng mịn màng không tì vết. Hơn nữa, với sữa tươi bạn sẽ tiết kiệm được cho mình một khoản chi phí kha khá thay vì phải mua những loại mỹ phẩm không an toàn trên thị trường. Hãy cùng tham khảo cách dưỡng trắng da với sữa tươi dưới đây, để thêm được những phương pháp làm đẹp vào trong tủ kiến thức của mình nhé.

Cách làm đậu hũ tại nhà đơn giản
Cách trồng dưa lưới và chăm sóc giúp quả ngon giòn hơn
Cách bơm gas cho máy lạnh tại nhà đơn giản nhất

Lý do nên chọn sữa tươi để dưỡng da.

Sữa tươi là một loại nguyên liệu thực phẩm có tác dụng rất tốt với sức khỏe của cơ thể bởi trong nó có chứa dồi dào lượng vitamin A, vitamin D, vitamin E và những khoáng chất khác, cũng chính vì thế mà nó có tác dụng dưỡng da rất tốt và được sử dụng rộng rãi trong việc làm đẹp. Tác dụng tuyệt vời nhất của sữa tươi trong việc làm đẹp là nó có thể dễ dàng cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho làn da, khiến cho làn da có được màu trắng sáng mịn màng

làm trắng da, dưỡng trắng da, dưỡng da mặt

Làm đẹp da bằng sữa tươi

Cách 1: Tẩy da chết bằng sữa tươi

Da chết khi tích tụ lại quá nhiều và không được để ý đến sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên khô ráp hơn. Để tránh tình trạng này, hãy tẩy da chết khoảng 2-3 lần/tuần bằng sữa tươi, và trong quá trình áp dụng, không nên sử dụng thêm mỹ phẩm, nhất là những loại không rõ nguồn gốc, chứa nhiều chất hóa học gây độc hại đến cơ thể mà bạn chưa hiểu rõ.

Cách áp dụng cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần trộn sữa tươi với dầu dừa theo tỉ lệ 1:1, hòa trộn thật đều và thoa lên da trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Với phương pháp này, bạn có thể áp dụng được lên tất cả mọi vùng da trên cơ thể, tuy nhiên nó sẽ đặc biệt hiệu quả nếu bạn sử dụng trên da mặt. Để tác dụng của dưỡng chất trong hỗn hợp được phát huy tốt hơn nữa, hãy sử dụng phương pháp này vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Cách 2: Làm mặt nạ sữa

Do tác dụng của sữa tươi phát huy tác dụng tốt nhất trên da mặt, cho nên ngoài cách tẩy da chết như ở trên, bạn có thể làm mặt nạ sữa tươi để đắp mặt, chống khô và cung cấp độ ẩm khiến cho da mặt được trắng mịn một cách tự nhiên nhất. Bạn cũng có thể kết hợp với tinh dầu bưởi để tác dụng phát huy được tốt hơn.

Cũng như nhiều phương pháp làm mặt nạ đắp da khác, bạn chỉ cần sử dụng sữa tươi không đường rồi thoa lên da trong khoảng 10 phút để sữa tươi được thấm đều trên da, chờ khoảng 10 phút nữa để lớp sữa ngoài da mặt khô lại thì rửa sạch chúng với nước ấm. Để phương pháp này được hiệu quả hơn nữa, bạn có thể thêm vào đó một chút khoai tây nghiền (sau khi đã luộc chín) theo tỉ lệ sữa tươi: khoai tây là 2:1. 

làm trắng da, dưỡng trắng da, dưỡng da mặt

Cách 3: Kết hợp sữa và bột nghệ

Bạn chỉ cần lấy 1 bịch sữa tươi không đường cho ra bát, rồi sau đó thêm vào khoảng 4 thìa tinh bột nghệ rồi trộn chúng lên cho tới khi hỗn hợp có dạng sệt. Sử dụng hỗn hợp đắp lên da mặt và massage thật nhẹ nhàng trong 10 phút để giúp hỗn hợp có thời gian thẩm thấu vào trong da. Cuối cùng bạn chỉ cần dùng nước mát lạnh để rửa lại mặt là đã hoàn thành.

Với phương pháp này thì tần suất thực hiện phù hợp nên là khoảng 3 lần/tuần. Tuy nhiên thì các bạn nên chú ý rằng khả năng làm trắng da của bột nghệ khá lớn cho nên da cần được bảo vệ khỏi những thương tổn hoặc là tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng gay gắt của mặt trời.

Cách 4: Kết hợp sữa và mật ong

Sử dụng một bịch sữa cho ra bát, sau đó cho thêm vào đó một chút mật ong (lượng mật ong rất ít) để trộn vào với nhau. Sau khi hòa trộn xong lại tiếp tục cho mật ong vào hỗn hợp và lặp lại công việc hòa trộn nhiều lần cho tới khi nào hỗn hợp trở nên quánh lại. Thoa hỗn hợp lên da mặt và massage nhẹ nhàng trong 5 phút, sau đó giữ nguyên hỗn hợp trên da trong 15 phút rồi mới thực hiện rửa lại mặt với nước sạch.

Phương pháp này có thể áp dụng được với toàn thân chứ không chỉ da mặt. Tuy nhiên thì khả năng làm trắng của cách này cũng khá lớn cho nên không được lạm dụng, mỗi tuần chỉ nên áp dụng 1 -2 lần mà thôi. Trong trường hợp là da nhạy cảm thì hỗn hợp có thể giảm bớt lượng mật ong đi để có độ lỏng và loãng tốt hơn cho da, tránh bị kích ứng hoặc là dị ứng.

Cách 5: Rửa mặt với sữa tươi

Nếu như bạn không có thời gian để áp dụng 3 phương pháp trên thì đã có phương pháp thứ 3 này, giúp bạn tiết kiệm thời gian một cách đáng kể. Chỉ cần đổ sữa tươi ra một chiếc bát, dùng tay hoặc những miếng vải xô để thoa đều sữa lên mặt trong khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước sạch. 

Khả năng làm trắng của phương pháp này mặc dù không quá cao, tuy nhiên thì tính chất làm trắng da lại nhẹ nhàng cho nên có thể áp dụng với tần suất cao hơn (mỗi ngày 1 lần trước khi đi ngủ). Điều này sẽ giúp phát huy được hiệu quả làm trắng da mặt của sữa tươi trong việc làm đẹp.

làm trắng da, dưỡng trắng da, dưỡng da mặt

Lưu ý khi dưỡng trắng da với sữa tươi

Sữa tươi có tác dụng dưỡng da rất tốt, tuy nhiên bạn nên sử dụng loại sữa tươi không đường bởi độ nguyên chất của nó cao hơn, tự nhiên hơn. Để hiệu quả đạt tốt nhất, thì thời điểm thích hợp để áp dụng những phương pháp trên là vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, nếu như bạn áp dụng vào ban ngày, thì hãy cố gắng hạn chế sự tiếp xúc của da với ánh nắng mặt trời, bởi nó có thể khiến cho công sức của bạn tan thành mây khói.

Trên đầy là gợi ý về các phương pháp dưỡng da mặt tại nhà hiệu quả với sữa tươi, giúp các bạn có thể tự mình thực hiện cực kỳ đơn giản. Hãy thường xuyên áp dụng để có được một làn da thật hoàn hảo ngay nhé. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!