Cách làm mì xào cực dễ chỉ trong 10 phút

Cách làm mì xào không hề khó, chỉ với 10 phút là chúng ta đã có ngay được món mì xào tuyệt hảo để thưởng thức. Nguyên liệu để làm mì xào cũng cực kỳ đơn giản bởi vì mì thì ở đâu mà chẳng có. Nếu như bạn đã quá chán với món mì tôm úp hoặc nấu, chúng ta hãy cùng nhau thay đổi khẩu vị với món mì xào thơm ngon ngay nào.

Cách xuất hóa đơn điện tử cơ bản dành cho kế toán
Mẹo lựa chọn ly giữ nhiệt tốt nhất và phù hợp với nhu cầu
Cách kiểm tra pin laptop có bị chai hay không?

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

Những nguyên liệu sử dụng cho món mì xào rất đơn giản, bạn có thể tìm mua tạo các tiệm tạp hóa, chợ ở xung quanh. Dưới đây sẽ là nguyên liệu cần chuyển bị cho khẩu phần 1 người ăn.

  • Mì tôm: 1 gói.
  • Rau cải: 1 bó.
  • Rau ngò: 1 bó.
  • Thịt bò: 100g.
  • Đường, hành tím, hạt tiêu, tỏi….
  • Nước mắm, mì chính, nước tương, dầu ăn…
  • Dầu hào, tương ớt….
  • Xoong nồi, nước sạch, dao thớt, chảo…
cách làm mì xào, mì xào, làm mì xào đơn giản

Rau cải bạn có thể lựa chọn rau cải thìa, cải canh…. hoặc là rau bất kỳ nào khác mà bạn yêu thích. Dầu hào và tương ớt thì là những gia vị không cần thiết mà dựa theo sở thích của bạn, ngoài ra bạn cũng có thể chuẩn bị thêm trứng ốp, hải sản…. để món ăn thơm ngon hơn.

2. Sơ chế nguyên liệu

Để làm món mì xào, chúng ta sẽ cần phải sơ chế qua nguyên liệu trước khi bắt đầu nấu. Đối với thịt bò thì bạn nên thái thật mỏng, sau đó cho vào một chiếc bát tô để thêm vào gia vị gồm một chút nước tương, 1 thìa dầu ăn để giúp cho thịt được mềm hơn, hành tím và tỏi giã nhỏ, hạt tiêu xay cùng một thìa đường.

Bạn hãy lấy một chiếc xoong có kích thước vừa phải, đổ vào trong đó lượng nước đủ để trần mì mà thôi. Sau khi trần mì xong thì bạn lại thay nước đi, đun sôi lên để luộc rau cải cho tới khi nào chúng chín mềm là được. Bạn cũng có thể xào rau cải nếu như thích tuy nhiên như vậy thì món mì xào sẽ hơi nhiều dầu mỡ đôi chút.

3. Cách làm mì xào

Bước 1: Các bạn bắc chảo lên trên bếp, mở lửa vừa phải, đập dập tỏi và hành để phi lên cho có mùi thơm. Khi nào có mùi thơm hoặc hành tỏi được thì bạn cho thịt bò vào để xào. Lúc xào thịt bò thì bạn cần phải mở lửa to lên, đảo thịt bò thật nhanh trong khoảng 2 phút. Thịt bò chỉ cần chín tới thì bạn tắt bếp và đổ chúng ra một chiếc bát riêng.

cách làm mì xào, mì xào, làm mì xào đơn giản

Bước 2: Vẫn sử dụng chiếc chảo đã xào thịt bò, bạn cho thêm vào đó chút dầu ăn nếu như đã hết, cho rau cải đã luộc sơ qua vào để xào, tới khi nào rau chín thì bỏ ra một chiếc bát riêng. Nếu như bạn xào rau cải từ đầu thì món ăn sẽ rất nhiều dầu mỡ, tuy nhiên luộc trước rau và dùng chảo xào thịt bò để xào rau thì sẽ đỡ hơn rất nhiều.

Bước 3: Tiếp tục lại cho một chút dầu ăn vào trong chiếc chảo, sau đó đổ mì vào để xào, cho thêm vào đó chút nước để mì không bị quá khô, nêm nước mắm, đường, muối và nước tương vào. Sau một lúc thì mì sẽ cạn nước và hơi xoăn lại là được, tùy vào sở thích mà bạn có thể đảo cho chúng khô lại đến mức độ phù hợp.

Bước 4: Cho phần thịt bò đã xào vào trong chảo mì, hạ lửa xuống thật nhỏ, đảo một lúc thì cho một phần rau cải vào và nêm lại gia vị lần cuối cùng cho hợp khẩu vị. Cuối cùng đó là cho mì xào ra một chiếc đĩa, dùng rau ngò trang trí lên bên trên giúp món ăn trở nên đẹp mắt hơn. Bạn cũng có thể ăn với tương ớt hoặc nước tương theo sở thích.

cách làm mì xào, mì xào, làm mì xào đơn giản

4. Lưu ý khi làm mì xào

Bạn thấy đó, cách làm mì xào cực kỳ đơn giản phải không nào? Lúc này bạn sẽ có thể truy cập Netflix để xem những bộ phim yêu thích mà lại có ngay một đĩa mì xào để thưởng thức, thật là tuyệt vời. Thế nhưng để giúp cho món ăn hoàn hảo hơn, bạn vẫn nên có một số lưu ý đấy nhé.

  • Trong quá trình sơ chế thịt bò, các bạn không nên rửa thịt bò quá kỹ bởi chúng sẽ khiến cho thịt bị trôi mất các chất dinh dưỡng.
  • Món mì xào có thể được ăn nóng hoặc là để nguội, thậm chí là cho vào tủ lạnh để làm mì lạnh, thế nhưng ăn nóng thì sẽ ngon hơn đấy.
  • Để giúp cho thịt bò được mềm hơn, khi ướp gia vị vào thịt bò thì bạn đừng quên thêm vào đó một chút dầu ăn nhé.
  • Nhiều người có thói quen dội nước lạnh qua mì sau khi trần, thế nhưng với mì tôm thì không cần làm vậy bởi mì sẽ bở hơn.
  • Khi xào thịt bò thì chỉ nên xào chín tới mà thôi, đừng xào chín quá hoặc xào quá lâu bởi thịt bò sẽ dai hơn và khó ăn hơn.
  • Để làm mì xào thì bạn có thể lựa chọn bất cứ loại mì tôm nào, thế nhưng theo kinh nghiệm của nhiều người mì giấy miliket sẽ là phù hợp nhất.
  • Bạn có thể làm thêm trứng ốp để thành món mì xào trứng, thêm tôm/mực… để làm món mì xào hải sản nếu như muốn.
  • Trong các công đoạn làm mì xào, dù là xào mì, xào thịt, xào rau đều cần phải thêm dầu ăn, vậy nên hãy cẩn thận kẻo món ăn quá nhiều dầu mỡ nhé.

Bạn thấy sao? cách làm mì xào cực kỳ dễ dàng đúng không? Với 10 phút bạn đã có được món ăn tuyệt hảo để thưởng thức, thay đổi khẩu vị rồi đó. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!