Train to Busan 2 – Peninsula và những giả thuyết từ phần hậu truyện

Phim Train to Busan 2 mang tên Peninsula sau khi kết thúc, với phần hậu truyện của mình đã khiến cho các khán giả cực kỳ tò mò, bởi nó khiến cho người xem được dịp trổ tài suy luận và đưa ra các giả thuyết. Bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về 6 giả thuyết bất ngờ được dự đoán từ bộ phim.

Làm sao để đăng ký được tài khoản Paypal?
Top 6 anime hay mà bất kỳ ai cũng không nên bỏ qua
Gợi ý 8 phần mềm xem tivi trực tuyến phổ biến nhất

1. Những người sống sót khiến Busan bị thất thủ

Đầu tiên, chúng ta sẽ cùng phải nhìn lại phần 1 của bộ phim Train to Busan vào năm 2016, lúc này thì tại Hàn Quốc Busan là thành phố còn lại chưa bị nhiễm bệnh. Sau khi tin tức được lan truyền và xác nhận tại phần 2, thế nhưng một thời gian ngắn sau Busan đã lập tức bị thất thủ. Nếu là một người xem thì bạn sẽ thấy được rằng những xác sống không có đủ khả năng để nhận biết được các địa điểm có sự sống hoặc là không, chúng chỉ có thể bị thu hút bởi các tiếng ồn mà thôi.

Chính nhờ vào điều này mà trong suốt 4 năm trời, doanh trại của Băng 631 đã không bị tấn ng, cũng bởi vậy mà nếu như không có sự kiện nào ngoài ý muốn xảy ra hoặc ai đó dẫn zombie tới thì Busan sẽ không bị thất thủ. Vậy nên một giả thuyết được đưa ra đó chính là những người còn sống sót khi biết được Busan vẫn còn bình yên thì đã kéo nhau tới, từ đó vô tình khiến cho zombie bị thu hút tới nơi này. Đây là một giả thuyết hoàn toàn hợp lý.

Train to Busan 2 - Peninsula, Train to Busan 2, Train to Busan

2. Nhà máy của Seok Woo là nơi bắt nguồn virus

Ở trong phần 1 của bộ phim, đã có một số thông tin về dịch bệnh zombie được cung cấp, những thông tin này có phần nào liên quan tới nhà máy hóa chất của Seok Woo. Thế nhưng vẫn chưa có bất cứ một giải thích chi tiết nào về việc tạo ra virus hay là lan truyền chúng cả. Khi sang tới Train to Busan 2, mặc dù cũng chưa có thêm thông tin nào được nhắc tới, tuy nhiên chúng ta lại có thể đoán biết được các thông tin này dựa vào tình tiết ngoài lề dựa theo bối cảnh của phim.

Điều đáng chú ý nhất đó chính là loại virus thây mà không lây lan thông qua đường không khó bởi nếu vậy thì sẽ chẳng thể nào ngăn chặn được, lúc đó zombie sẽ xuất hiện trên toàn thế giới. Nếu như là một người xem kỹ lưỡng và chú ý, bạn sẽ thấy rằng Seok Woo từng đọc được một bài báo, nội dung trong đó nói về việc ô nhiễm môi trường khiến cho động vật không thể sinh sống được mà nguyên nhân lại tới từ chính nhà máy hóa chất của anh ta.

3. Su An và Seong Kyeong chưa chết

Một trong số những thông tin của bộ phim đã khiến cho khán giả cảm thấy đau lòng, đó là khả năng Seong Kyeong (Jung Yu Mi) cùng với Su An (Kim Su An) có khả năng đã chết. Đặc biệt là fan của bộ phim đều rất buồn đối với tình tiết này.

Thế nhưng hiện nay tại Hàn Quốc thì có nhiều người sống sót, họ vẫn mang trong mình hy vọng, không ngừng cố gắng. Vậy cho nên có giả thuyết đưa ra cho rằng thực chất Su An cùng với Seong Kyeong vẫn chưa chết mà tới nơi nào đó khác để xây dựng cuộc sống mới. Có lượng fan đông đảo cho nên ở phần tiếp theo rất có thể Su An sẽ quay trời lại rồi được giải cứu bởi đại úy Jung Seok.

Train to Busan 2 - Peninsula, Train to Busan 2, Train to Busan

4. Các quốc gia khác bỏ mặc Hàn Quốc

Cũng tại Train to Busan 2, chúng ta có thể thấy rằng các nỗ lực để liên lạc của thế giới với Hàn Quốc không còn nữa. Lúc này thì Jung Seok đã cần phải sử dụng tới điện thoại về tinh để giao tiếp với một băng đảng tại Hong Kong. Trước kho có một nhân vật bí ẩn với giới tính nữ xuất hiện ở cuối phim sư đoàn trưởng Kim đã nghĩ rằng mình nói chuyện với đại giá Jane, thế nhưng mà mọi người lại nói rằng bởi vì ông đã không còn đủ sự minh mẫn nữa mà thôi.

Vậy cho nên có giả thuyết đưa ra rằng, những người còn sống vẫn liên lạc được với thế giới ở bên ngoài, đồng thời thì khi Jung Seok được cứu bởi quân đội thì quân đội này tới từ liên hiệp quốc. Vậy là chúng ta có thể suy luận rằng tín hiệu từ Hàn Quốc có thể gửi tới những quốc gia khác, chỉ là bởi vì lo sợ dịch bệnh lây lan và ảnh hưởng mà các quốc gia này bỏ mặc Hàn Quốc mà thôi. Ngoài ra thì có thể đây cũng chính là nguyên nhân vì sao băng 631 lại không còn tìm cách để thoát khỏi nơi này là chuyển qua trở thành nổi loạn.

5. Virus có thể lan ra cả thế giới

Mặc dù các quốc gia khác ở xung quanh đã thực hiện cấm cửa, tuy nhiên thì nhờ vào băng nhóm xã hội đen của Hong Kong thì Jung Seok vẫn có thể quay lại Hàn Quốc. Thậm chí là dựa vào lời nói của tên cầm đầu băng đảng thì nhiều thành viên của hắn đã và đang tiến hành các cuộc di chuyển miễn là lấy được tiền đút lót. Vậy cho nên băng đảng Hong Kong sẽ liên tục có những màn di chuyển qua lại để thu gom tiền vàng.

Ở cuối của bộ phim, cả con tàu đều đã bị nhiễm bệnh do số lớn zombie tràn vào, điều này minh chứng rằng có khả năng dịch bệnh sẽ bị lan truyền ra bên ngoài. Vậy thì trong trường hợp con tàu bị nhiễm bệnh và quay lại Hong Kong mà không ai biết thì kết quả sẽ ra sao? Có thể một địa điểm tại Hong Kong sẽ trở thành phần tiếp theo của bộ phim, Train to Kowloon chẳng hạn.

Train to Busan 2 - Peninsula, Train to Busan 2, Train to Busan

6. Nữ giới có tỷ lệ biến thành zombie cao

Nếu như chú ý hơn trong bộ phim, chúng ta sẽ thấy rằng số lượng nhân vật nữ khá là ít ỏi. Nếu như không kể tới các zombie thì chỉ có 5 nhân vật nữ mà thôi (Jane, chị của Jung Seok, Min Jung và hai cô con gái). Trong số những người là băng 631 sử dụng để chiến đấu với zombie cho mục đích mua vui thì chẳng có nữ giới nào, đại úy Seo cũng từng suýt tự sát bởi vì không có nữ giới và cảm thấy cực kỳ cô đơn.

Vậy thì nữ giới đã biến đi đâu mất? Từ đây mà một giả thuyết nữa được đưa ra đó là nữ giới sẽ có tỷ lệ biến thành zombie cao hơn bởi vì yếu đuối và chậm chạp hơn.

Bạn đã xem bộ phim Train to Busan 2 – Peninsula chưa? Suy nghĩ của bạn về những giả thuyết trên như thế nào? Hãy thưởng thức bộ phim cũng như là chia sẻ ý kiến của mình với mọi người để chúng ta cùng trao đổi ngay nhé. Chúc bạn vui vẻ.

Đánh giá bài viết này nhé!