Làm sao để đăng ký được tài khoản Paypal?

Paypal là một ví điện tử quốc tế, thế nhưng không phải là ai cũng biết và hiểu rõ Paypal là gì? Cũng như là cách đăng ký tài khoản Paypal ra sao? Bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu chi tiết về khái niệm, cách đăng ký, kích hoạt tài khoản, xác nhận thông tin của Paypal.

Tóc layer nữ – Bậc thầy ăn gian độ tuổi
Những điều cần biết để sử dụng đường phèn tốt nhất đối với sức khỏe
Mắt biếc – Chi tiết về nội dung, nhân vật và các diễn viên tham gia

1. Paypal là gì?

Paypal là tên của một đơn vị ví điện tử, cho phép bạn sử dụng để thanh toán trực tuyến. Paypal được thành lập từ năm 1998, trụ sở chính nằm tại Hoa Kỳ. Dịch vụ chủ yếu của Paypal đó chính là thanh toán và chuyển tiền trực tuyến, giúp cho người dùng có được một dịch vụ uy tín trong việc chuyển tiền. Trong nhiều giao dịch khác thì Paypal giống như là một đơn vị trung gian giữa người mua và người bán vậy.

Paypal là dịch vụ thanh toán điện tử có thể thay thế cho một số hình thức truyền thống như là dùng giấy tờ, séc hay là các lệnh chuyển tiền. Thông qua xử lý thanh toán cho những đơn vị kinh doanh, đấu giá, các khách hàng là doanh nghiệp thì sẽ có một khoản phí được thu để phát triển Paypal. Khi sở hữu một tài khoản Paypal, bạn có thể dùng nó để rút/nạp tiền về tài khoản ngân hàng, chuyển đến các tài khoản khác hoặc thực hiện một số hình thức thanh toán quốc tế tương tự visa hay mastercard.

Paypal, ví điện tử Paypal, đăng ký tài khoản Paypal

2. Ưu điểm của Paypal

Paypal là dịch vụ thường được dùng để chuyển tiền từ nước ngoài về bởi tốc độ cực kỳ nhanh, ngoài ra thì Paypal cũng còn có rất nhiều ưu điểm khác nữa như là:

  • Paypal giúp thanh toán quốc tế nhanh chóng và đơn giản, giống như ví điện tử quốc tế vậy.
  • Paypal có thể thanh toán quốc tế linh hoạt như thẻ visa hay là mastercard.
  • Có thể chuyển tiền qua lại giữa các tài khoản Paypal với nhau mà không sợ bị mất phí.
  • Không cần phải cung cấp thông tin chủ thẻ nhiều lần bởi chúng đã được lưu trữ ngay khi đăng ký.
  • Các thông tin của khách hàng sẽ được bảo mật một cách tuyệt đối.
  • Có mạng lưới thanh toán rộng rãi trên toàn thế giới, là hình thức ví điện tử phổ biến.
  • Có dịch vụ hỗ trợ và chăm sóc khách hàng cực kỳ nhanh chóng và tận tâm.
  • Thanh toán được cho nhiều dịch vụ như là Netflix, Amazon, Ebay….

3. Hướng dẫn đăng ký Paypal

Bước 1: bạn sẽ cần phải truy cập vào trang chủ của Paypal tại địa chỉ website: paypal.com, bởi vì Paypal đã hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt cho nên các thao tác của bạn đều sẽ rất dễ dàng. Bạn hãy tìm tới phần đăng ký, chúng sẽ nằm ở góc tay phải phía trên của màn hình, nếu là tiếng Anh thì nó sẽ là “Sign Up”.

Bước 2: lúc này có cửa sổ hiện ra và yêu cầu bạn lựa chọn loại tài khoản. Trong trường hợp bạn sử dụng Paypal cho mục đích chuyển và nhận tiền từ nhiều tài khoản khác như là để bán hàng thì nên lựa chọn “Receive payments with Paypal”, còn nếu như bạn dùng tài khoản để mua hàng quốc tế thì nên lựa chọn loại tài khoản là “Buy with Paypal”. Cụ thể hơn sẽ là:

  • Buy with Paypal: là tài khoản dành cho cá nhân, những người thường xuyên có giao dịch nhỏ lẻ, chuyển tiền, mua hàng, nhận tiền từ nước ngoài.
  • Receive payments with Paypal: là tài khoản dành cho doanh nghiệp, đồng thời doanh nghiệp cũng cần phải có tài khoản ngân hàng đứng tên của doanh nghiệp, được dùng để bán hàng là chủ yếu (amazon, ebay….). Loại tài khoản này có thể được truy cập bởi nhiều người.
Paypal, ví điện tử Paypal, đăng ký tài khoản Paypal

Bước 3: sau khi đã chọn loại tài khoản, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân để hoàn thành đăng ký. Các thông tin sẽ bao gồm họ tên, email, mật khẩu, độ tuổi, địa chỉ, số điện thoại….Cuối cùng là bạn cần phải đánh dấu vào ô đồng ý với điều khoản sử dụng mà Paypal đưa ra.

Bước 4: lúc này thì bạn sẽ cần phải liên kết tài khoản Paypal của mình với thẻ visa hoặc mastercard. Trong trường hợp chưa có, không có thẻ hoặc chưa muốn liên kết bạn có thể lựa chọn “I’ll do it later”, tuy nhiên thì tài khoản cần phải được liên kết mới được tự do hạn mức giao dịch và xác nhận kích hoạt tài khoản.

Để liên kết thẻ visa với tài khoản Paypal thì bạn cần phải cung cấp số in trên thẻ, tháng/năm hết hạn của thẻ và mã số bí mật ở mặt sau của thẻ. Tới đây là bạn đã hoàn thành việc đăng ký tài khoản Paypal.

Bước 5: để đảm bảo tài khoản được sử dụng với đầy đủ các tính năng, bạn sẽ cần phải kích hoạt tài khoản. Trong trường hợp chưa liên kết thẻ visa thì bạn sẽ cần phải liên kết mới kích hoạt được. Sau khi liên kết thẻ visa, bạn vào email sử dụng để đăng ký tài khoản Paypal và nhận được thư kích hoạt. Trong đó bạn chỉ cần xác nhận email đăng ký đúng là của bạn.

Sau khi xác nhận, bạn lại cần phải truy cập vào tài khoản Paypal để xác thực thẻ visa một lần nữa. Trong phần thông tin cá nhân và thẻ liên kết, bạn sẽ thấy có “xác nhận thẻ” (Confirm Credit Card), khi nhấp vào đó thì Paypal sẽ gửi một mã số về số điện thoại bạn đã đăng ký, dùng mã số này để xác thực là bạn đã hoàn tất kích hoạt tài khoản và xác nhận thẻ visa.

Paypal, ví điện tử Paypal, đăng ký tài khoản Paypal

4. Lưu ý khi đăng ký và sử dụng Paypal

  • Khi đăng ký, tại phần họ tên nên sử dụng thông tin thật, tránh gặp phải rắc rối khi nhận tiền từ Paypal.
  • National ID là ID cá nhân, bạn có thể điền số chứng minh thư, căn cước ng dân, sổ hộ chiếu
  • Mã Zip Code là một dãy có 6 số, thể hiện cho địa phương nơi mà bạn sinh sống, bạn có thể tra mã zipcode ở trên mạng.
  • Các thông tin về tài khoản Paypal và thẻ visa cần được giữ bí mật, không chia sẻ với người khác để tránh mất tiền.
  • Những giao dịch nên được thực hiện tại các trang uy tín, bạn có thể cài phần mềm diệt virus để tránh mã độc.
  • Những thông tin trong tài khoản Paypal cần là thông tin thật, trùng với thông tin trên thẻ visa hoặc tài khoản ngân hàng.
  • Không nên thực hiện các giao dịch bất thường hoặc là có nghi vấn bởi sẽ khiến cho tài khoản bị đóng băng, lúc đó sẽ cần mở khóa.

Trên bài viết là những thông tin cần biết về Paypal, giúp các bạn có thể đăng ký tài khoản ví điện tử thanh toán trực tuyến quốc tế. Chúc bạn thành ng.

Đánh giá bài viết này nhé!