Cách làm kem bơ thơm ngon bổ dưỡng xua tan cái nóng mùa hè

Mùa hè oi bức đang đến gần, hãy tự thử sức mình với móm kem bơ mát lạnh, giàu dinh dưỡng cho sức khoẻ. Không cần những nguyên liệu quá cầu kỳ, cách làm kem bơ mà blog Tung Tăng giới thiệu cho bạn sau đây hứa hẹn sẽ giúp mùa hè thêm phần dễ chịu hơn.

Hướng dẫn cách làm kem chuối đơn giản tại nhà

Mứt mãng cầu xiêm – Nghe thì lạ nhưng cách làm lại cực đơn giản

Gợi ý những món mứt tết phổ biến và rất tốt cho sức khỏe

Trong quả bơ có chứa tới 25 loại vitamin (nổi bật như vitamin K, B5, B6, E, C) cùng các khoáng chất có lợi cho sức khoẻ. Hơn hết, trong quả bơ cũng chứa một lượng lớn kali cùng natri, acid béo, chất xơ giúp hỗ trợ tích cực cho hệ tiêu hoá, giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giảm cân hay làm đẹp da hiệu quả.

Món kem bơ thơm ngon, ngậy béo rất thích hợp với những ngày hè oi bức. Không chỉ giúp giải nhiệt cơ thể, kem bơ còn bổ dưỡng, dễ ăn và rất tốt cho sức khoẻ. Cách làm kem bơ cũng vô cùng đơn giản, chỉ với vài nguyên liệu đơn giảnnkeets hợp cùng những trái bơ xanh là bạn đã tạo nên một món ăn vô cùng bổ dưỡng mà lại tốt cho sức khoẻ.

Cách làm kem bơ đơn giản nhất

Nguyên liệu làm kem bơ

Để làm món kem bơ thơm ngon bổ dưỡng cho những ngày hè, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • Trái bơ sáp: 2 – 3 quả
  • Nước cốt dừa: 3 muỗng canh
  • Sữa tươi: 150ml
  • Sữa đặc: 1/2 lon
  • Whipping cream 200ml
  • Đường trắng
cách làm kem bơ, cách làm kem bơ đậu phộng

Các bước thực hiện

Bước 1: Bạn nên chọn những quả bơ sáp chín tới, rửa sạch sau đó lột vỏ, bỏ hạt và cắt thành từng miếng nhỏ cho vào máy xay sinh tố.

Bước 2: Cho thêm phần nước cốt dừa đã được chuẩn bị từ trước, 150ml sữa tươi cùng 1/2 lon sữa đặc vào cùng xay nhuyễn với bơ.

Bước 3: Phần whipping cream bạn thêm cùng 1 muỗng canh đường rồi dùng phới lồng hay máy đánh trứng để đánh. Khi thấy hỗ hợp tạo được chóp nhọn là đạt yêu cầu. Sau đó, cho hỗ hợp bơ đã xay vào trộn đều cho tất cả hoà quyện vào với nhau.

cách làm kem bơ, cách làm kem bơ đậu phộng

Bước 4 Cho hỗn họp vào từng hộp thuỷ tinh, hộp nhựa rồi đậy kín để vào ngăn đá tủ lạnh. Với khoảng 8 giờ để lạnh là bạn đã có một ly kem bơ ngon lành, mát rượi trong mùa hè này rồi. Khi ăn bạn có thể cho thêm hoa quả cùng bơ tươi để ăn kèm.

Một số cách làm kem bơ thơm ngon, hấp dẫn khác

Bên cạnh cách làm kem bơ đơn giản như trên, bạn có thể tham khảo thêm một số loại kem bơ khác với những biến tấu đến từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau.

Cách làm kem bơ sữa chua đậu phộng

Nguyên liệu

  • Bơ sáp: 2 – 3 quả
  • Sữa chua: 1 hộp
  • Kem tươi: 200ml
  • 150gr đường trắng hoặc đường bột
  • 10gr đậu phộng
cách làm kem bơ, cách làm kem bơ đậu phộng

Các bước thực hiện

Bước 1: Bơ chọn quả chín già, rửa sạch, lột vỏ rồi cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng với hũ sữa chua và đường. Ở công đoạn này bạn cũng có thể cho thêm một chút sữa dừa giúp kem ngậy hơn.

Bước 2: Dùng phới lồng hoặc máy đánh trứng đánh bông kem tươi. Lưu ý, nếu bạn sử dụng máy đánh trứng thì nên đánh ở chế độ thấp và từ từ để giúp kem tươi xốp mà không bị quá đặc.

Bước 3: Trộn đều các hỗn hợp kem tươi cùng hỗn hợp bơ cùng đậu phộng đã rang chín lại với nhau sao cho các nguyên liệu được trộn đều Sau đó, chia nhỏ ra các hộp thuỷ tinh, hộp nhựa và để trong ngăn đá tủ lạnh ít nhất là 8 tiếng. Khi ăn bạn có thể thêm bơ cùng trái cây và các loại hạt dinh dưỡng để ăn kèm.

cách làm kem bơ, cách làm kem bơ đậu phộng

Công dụng tuyệt vời của quả bơ

Trong quả bơ có chứa tới hơn 20 vitamin cùng các khoáng chất thiết yếu như kali, lutein, folate. Trong quả bơ cũng chứa rất ít đường nhưng lại nhiều chất xơ. 

Giảm cholestrerol hiệu quả

Sử dụng quả bơ trong khẩu phần ăn hàng ngày có tác dụng hạ cholesterol trong máu. Bạn có thể thử nghiệm với một chế độ ăn giàu chất béo chưa bão hoà cùng với quả bơ liên tiếp trong 3 tuần để đạt được kết quả tốt nhất. Ngoài ra, theo một số nghiên cứu được công bố thì quả bơ còn giúp tăng nồng độ HDL (cholesterol tốt trong máu). 

Trong quả bơ có chứa nhiều axit béo bão hoà mà chủ yếu là axit oleic. Đây chính là một loại axit béo tốt với cơ thể để chống rối loạn mỡ máu, chống xơ vữa động mạch và các bệnh mạch vành. Bên cạnh đó, chất sterol thực vật cũng giúp giảm hấp thu cholesterol từ ruột.

Phòng chống ung thư

Một nghiên cứu từ Đại học Ohino (Mỹ) cho biết, dịch chiết ra từ quả bơ có thể giúp kìm hãm sự phát triển của các tế bào tiền ung thư ở vòm họng và không làm tổn hại đến các tế bào lành. Ngoài ra, bơ còn giúp chống ung thư tiền liệt tuyến, theo khảo sát khối u tiền liệt tuyến có thể giảm tới 60% đối với người sử dụng quả bơ liên tục.

Cách làm kem bơ thơm ngon bổ dưỡng xua tan cái nóng mùa hè - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Cải thiện huyết áp

Bổ sung Kali sẽ giúp cải thiện huyết áp của bạn mỗi ngày, làm giảm đi các cơn đau tim, đột quỵ, suy thận. Tuy nhiên, dưỡng chất thiết yếu này lại là dưỡng chất mà phần lớn mọi người đều không đáp ứng đủ mỗi ngày.

Loại quả hay được nói đến là chứa nhiều Kali chính là chuối, nhưng thực chất quả bơ lại còn chứa nhiều kali hơn. Mỗi 100g bơ sẽ chứa 14% lượng kali được khuyến nghị mỗi ngày, trong khi chuối chỉ có 10%.

Tốt cho tim mạch

Bơ là loại quả giàu chất béo nhưng lại là chất béo không bão hoà đơn – một loại chất béo rất tốt cho cơ thể. Có đến 77% calorie có trong bơ là từ chất béo.

Chất béo này là axit oleic, chất béo rất có lợi trong việc giúp giảm viêm, chống lại những gen bệnh liên quan đến ung thư. Ngoài ra, các axit béo lành mạnh này cũng góp phần giảm đi nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Quả bơ giúp giảm cân hiệu quả

Nếu bạn đang có ý định giảm cân, đừng quên thêm bơ vào thực đơn mỗi ngày. Khi ăn bơ, cơ thể bạn có khả năng thấy no lâu và ít đói trở lại hơn, từ đó giúp giảm lượng calorie hiệu quả

Bên cạnh đó, bơ còn chứa rất ít carb và cực kì giàu chất xơ, không những giúp giảm cân hiệu quả mà còn cải thiện đường huyết và giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Bơ là một loại quả giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khoẻ. Bên cạnh những món ăn hàng ngày từ bơ, bạn cũng có thể biến tấu chúng thành món kem mát lành cho ngày hè mà vẫn giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn. Ngoài ra, để duy trì sức khoẻ và một hình thể khoẻ mạnh, bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất cần thiết, bạn nên duy trì một chế độ luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày. Đừng quên theo dõi blog Tung Tăng để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!