Hướng dẫn cách làm kem chuối đơn giản tại nhà

Bạn đã biết cách làm kem chuối chưa? Đây là một món ăn vặt giúp giải nhiệt vào mùa hè cực kỳ tuyệt vời, trước đây trẻ nhỏ thường dễ dàng tìm thấy các tiệm kem chuối, mua ở tạp hóa… thế nhưng dần dần càng ngày món kem chuối này lại càng ít bán hơn. Thật là may mắn vì chúng ta lại hoàn toàn có thể dễ dàng làm được kem chuối tại nhà một cách đơn giản.

Cách lựa chọn đồng hồ định vị GPS cho trẻ
Giải mã sự hấp dẫn của Train to Busan – Chuyến tàu sinh tử
Gợi ý top 10 bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại

1. Cách làm kem chuối không có máy xay

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Chuối chín: 15 trái.
  • Lạc hoặc đậu phộng: 100 gam.
  • Nước cốt dừa: 400 ml.
  • Nước lọc: 200 ml.
  • Đường trắng: 50 gam.
  • Bột ngô hoặc bột năng: 40 gam.
  • Muối, đường, túi bóng kín.
cách làm kem chuối, làm kem chuối, kem chuối

Cách làm kem chuối

Bước 1: Đầu tiên đó là chúng ta sẽ cần phải làm hỗn hợp nước cốt dừa. Bạn hãy pha chế hỗn hợp nước cốt dừa bằng cách cho phần nước cốt dừa, nước lọc, bột ngô hoặc bột năng, đường, muối đã chuẩn bị vào trong một chiếc nồi, khuấy toàn bộ nguyên liệu lên để chúng hòa trộn lại với nhau, sau đó cho nồi hỗn hợp lên bếp để đun với lửa vừa. Trong quá trình đun thì bạn vẫn cần phải khuấy cho tới khi nào mà chúng trở nên sánh mịn là được.

Bước 2: Bây giờ chúng ta sẽ rang đậu phộng hoặc là lạc. Đậu phộng và lạc đã chuẩn bị bạn hãy cho lên chảo, bật lửa nhỏ lên để rang. Trong khi rang thì phải đảo đều để chúng chín. Khi đã rang xong thì bạn hãy lấy tay để bóp nhẹ giúp cho các lớp vỏ bong ra sạch sẽ, dùng chày cối hoặc là các vật dụng khác để dập nhỏ chúng ta.

Bước 3: Sơ chế chuối bằng cách lột sạch vỏ ra. Nếu như bạn muốn kem chuối có hương vị thơm ngon thì hãy ưu tiên tìm mua loại chuối sứ, khi chọn chuối thì nên chọn những quả vừa mới chính tới là tốt nhất, không nên lựa chọn những quả quá xanh bởi chúng sẽ hơi chát hoặc là quá chín vì chúng sẽ bị nẫu. Bóc vỏ chuối ra xong thì bạn dùng dao cắt ra thành các biếng nhỏ, cho vào trong chiếc túi bóng kín đã chuẩn bị.

cách làm kem chuối, làm kem chuối, kem chuối

Bước 4: Đây là công đoạn quan trọng nhất, khi cho chuối vào trong chiếc túi bóng kín, bạn có thể cho lên thớt, dùng các loại dao có bản to hoặc là miếng gỗ, kim loại… để ép mỏng chúng. Sau đó thì hãy lấy hỗn hợp nước cốt dừa đã làm để cho lên trên, rắc thêm vào đó một chút lạc hoặc là đậu phộng. Bạn hãy ép một cách nhẹ nhàng để nguyên liệu được trải đều trên mặt, lật lại và ép nhẹ nhàng lần nữa.

Bước 5: Lúc này thì món kem chuối gần như là đã hoàn thành, bạn hãy dùng que để chọc vào kem theo từng đoạn phù hợp rồi bỏ kem vào trong ngăn đá của tủ lạnh, đợi chúng đông lại là đã xong. Bạn cũng có thể mix vào đó thêm một số nguyên liệu trái cây tự nhiên khác như là mít, xoài, dừa…. để món ăn có hương vị theo ý thích. Khi kem đống đá lại rồi thì bạn cắt chúng ra thành từng miếng. để ăn nữa mà thôi, dễ hơn cả cách làm sữa bắp phải không nào?

2. Cách làm kem chuối với máy xay

Nguyên liệu chuẩn bị

  • Chuối chín: 3 trái.
  • Chanh tươi: 1 quả.
  • Sữa tươi không đường: 50 ml.
  • Đường + vani để món ăn ngon hơn.
cách làm kem chuối, làm kem chuối, kem chuối

Cách làm kem chuối

Bước 1: Đầu tiên đó là chúng ta sẽ cần phải sơ chế những quả chuối bằng cách bóc sạch vỏ, lấy dao hoặc kéo và cắt chúng ra thành các khoanh hay miếng nhỏ để dễ xay hơn. Khi có máy xay thì chúng ta sẽ làm kem chuối nhanh và đơn giản hơn rất nhiều, trong khi máy xay thì hiện nay đa số các gia đình đều có.

Bước 2: Bây giờ chúng ta sẽ lấy các miếng hoặc là khoanh chuối đã sơ chế, cho vào trong một chiếc túi nilon kín, bỏ vào ngăn đá của tủ lạnh trong khoảng 3h đồng hồ. Điều này giúp cho những miếng chuối trở nên xốp mịn và ăn ngon hơn.

Bước 3: Lấy những miếng chuối ở trong tủ lạnh ra, cho vào trong chiếc máy xay sinh tố, bỏ thêm vào đó nước cốt chanh, đường, vani cùng với sữa tươi không đường để xay nhuyễn và hòa trộn chúng lại với nhau. Tùy theo khẩu vị của mình mà lượng đường và sữa có thể được thay đổi sao cho phù hợp.

cách làm kem chuối, làm kem chuối, kem chuối

Bước 4: Tắt máy xay đi bạn sẽ thu lại được hỗn hợp chuối xay cực kỳ dẻo và mịn, lúc này bạn chỉ cần đổ hỗn hợp vào trong chiếc hộp nhựa, thêm vào đó vài chiếc que nếu như muốn làm kem que còn không thì để nguyên làm kem hộp. Cho hộp hỗn hợp vào ngăn đá tủ lạnh thêm 3h đồng hồ nữa là được.

Bước 5: Lấy hộp kem chuối ra và thưởng thức bằng cách múc ra ly hoặc cắt ra thành miếng. Trước khi ăn bạn cũng có thể cho thêm vào đó một chút lạc, đậu phộng hoặc là những miếng hoa quả tươi như dừa thái, mít, xoài…. để kem trở nên ngon hơn.

3. Yêu cầu thành phẩm

Dù chúng ta có làm kem chuối theo phương pháp nào đi chăng nữa, thì khi ăn kem cũng cần phải có được độ mềm mịn nhất định, món ăn hấp dẫn, khi cắn vào không cảm thấy có đá băm. Hương vị của kem phải mang theo mùi và vị đặc trưng của chuối, tránh cho hương đường, sữa hoặc vani át mất hương vị chuối. Các vị vani, sữa và đường vẫn phải có nhưng mà không quá gắt, chỉ là bổ trợ giúp món ăn thơm ngon hơn mà thôi.

Cách làm kem chuối tại nhà thật là đơn giản và dễ dàng phải không nào? Vậy là chúng ta đã có ngay được một món ăn giải nhiệt tuyệt vời vào mùa hè rồi đấy. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!