Kinh nghiệm mua tủ lạnh phù hợp thông minh nhất

Hiện nay, tủ lạnh là một thiết bị gia dụng cực kỳ phổ biến trong mỗi gia đình, dù là một căn nhà cấp 4 nhỏ hay một biệt thự sang trọng thì cũng dễ dàng bắt gặp sự xuất hiện của tủ lạnh.

Là một sản phẩm thông dụng, bạn có thể tiếp xúc với tủ lạnh rất nhiều lần trong ngày. Đây là nơi cất giữ thực phẩm, giúp thực phẩm giữ được hương vị tươi ngon và bảo quản được lâu hơn.

Là một thiết bị quen thuộc trong đời sống hằng ngày, có thể gắn bó với gia đình bạn rất nhiều năm nên làm thế nào để chọn được một chiếc tủ lạnh ưng ý, tích hợp nhiều tính năng, phù hợp với nhu cầu là điều khiến rất nhiều người băn khoăn khi lựa chọn.

Sau đây, tung tăng sẽ chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm để lựa chọn tủ lạnh thông minh nhất.

Lựa chọn theo hình dáng tủ lạnh

Nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng cũng như nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của người tiêu dùng, các sản phẩm tủ lạnh ngày càng được đổi mới theo tiêu chí đa dạng phong cách và tính năng.

Tủ lạnh có ngăn đá ở trên

kinh nghiệm mua tủ lạnh, mua tủ lạnh

Đây là dòng tủ lạnh phổ biến nhất hiện nay. Với kiểu dáng này, tủ đông được thiết kế nằm ở trên cùng, chiếm 1/3 chiều dài tủ lạnh, 2/3 còn lại là ngăn mát.

Ưu điểm của loại tủ lạnh này đó là phổ biến, nhiều mẫu mã, giá rẻ hơn lại dễ dàng sửa chữa, thay đổi linh kiện.

Nhược điểm là khá bất tiện với những người vóc dáng thấp, hoặc những người thường xuyên sử dụng ngăn mát.

Loại tủ lạnh có ngăn đá ở dưới

Cũng giống với tủ lạnh có ngăn đá ở trên, tủ đông của tủ lạnh có ngăn đá bên dưới cũng chiếm 1/3 kích thước tủ, chỉ khác là tủ đông nằm bên dưới cùng của tủ.

Ưu điểm của tủ lạnh có ngăn đá ở dưới là kiểu dáng hiện đại, trẻ trung, phù hợp với mọi không gian bếp và tiện lợi với những người hay sử dụng tủ mát.

kinh nghiệm mua tủ lạnh, mua tủ lạnh

Loại tủ lạnh Side by side

Đây là dòng tủ lạnh cao cấp nhất trên thị trường hiện nay. Thiết kế nổi bật của sản phẩm này đó là thiết bị chia thành 3 hoặc 3 cánh cửa tủ. Thông thường, cửa bên trái là ngăn đông và ngăn bên trái là ngăn lớn.

Tủ lạnh side by side thường có dung tích rất lớn, từ 500 lít trở lên, phù hợp với những gia đình đông người.

Vì là dòng tủ lạnh cao cấp nên thiết kế của tủ lạnh side by side cũng mang tính sang trọng, hiện đại.

Đi kèm với những ưu điểm trên thì tủ lạnh side by side có giá thành khá cao, không phù hợp cho không gian nhỏ và gia đình ít người.

kinh nghiệm mua tủ lạnh, mua tủ lạnh

Tủ lạnh mini

Đúng như tên gọi, tủ lạnh mini là loại tủ có thiết kế nhỏ, không chiếm nhiều diện tích. Đặc biệt phù hợp với những không gian chật hẹp hoặc những gia đình, công ty nhỏ.

Vì là kích thước nhỏ, dung tích nhỏ nên tủ lạnh mini không chứa được nhiều thực phẩm, ngăn đá và ngăn mát sử dụng chung một cánh cửa tủ nên khả năng làm lạnh của phần tủ đông không nhanh và hay xảy ra tình trạng đóng tuyết.

kinh nghiệm mua tủ lạnh, mua tủ lạnh

Tủ lạnh 3 ngăn

Hiện nay trên thị trường có thêm sự xuất hiện của tủ lạnh 3 ngăn. Ngoài 2 ngăn truyền thống là ngăn mát và ngăn đông thì tủ lạnh 3 ngăn còn có thêm ngăn biến nhiệt.

Ngăn biến nhiệt có tính năng đăc biệt là có thể tùy chỉnh nhiệt độ để có thể biến thành ngăn đá, ngăn mát tùy theo mục đích sử dụng.

Lựa chọn tủ lạnh theo dung tích

Dung tích là thể tích sử dụng bên trong của tủ lạnh. Dung tích càng cao thì khả năng chứa đồ của tủ lạnh càng lớn. Khi mua tủ lạnh, việc lựa chọn dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng là điều cực kỳ quan trọng.

Nếu dung tích quá lớn so với nhu cầu thì sẽ gây lãng phí, nếu dung tích nhỏ hơn với nhu cầu thì khiến sinh hoạt bị bất tiện.

Bạn có thể tham khảo việc lựa chọn dung tích theo gợi ý sau đây:

Gia đình 1-3 người: tủ lạnh dung tích <150 lít

Gia đình 3-5 người: tủ lanh có dung tích 150-300 lít

Gia đình 5-7 người: tủ lạnh dung tích 300- 450 lít

Gia đình từ 7 người trở lên: tủ lạnh dung tích > 450 lít

Những thông tin trên chỉ là mức tham khảo, bạn có thể đánh giá tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của gia đình mình. Nếu gia đình đông người nhưng nhu cầu sử dụng ít thì có thể mua tủ lạnh có dung tích nhỏ hơn so với mức tham khảo.

kinh nghiệm mua tủ lạnh, mua tủ lạnh

Chọn tính năng bên trong sản phẩm

Khi quyết định mua tủ lạnh hãy lựa chọn tính năng nổi bật nhất là bạn mong muốn. Ví dụ tủ lạnh tiết kiệm điện năng, tủ lạnh có khả năng kháng khuẩn, khử mùi, tủ lạnh không đóng tuyết…

Càng tích hợp nhiều tính năng thì giá thành của sản phẩm sẽ cao hơn.

Chọn chất liệu phù hợp

Chất liệu cũng là một yếu tố mà bạn nên lưu ý khi lựa chọn tủ lạnh. Chất liệu không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn quyết định độ bền của sản phẩm. Bạn cần chú ý một số đặc điểm sau khi lựa chọn tủ lạnh.

Lớp vỏ bên ngoài: ưu tiên chất liệu thép không gỉ, hoặc có phủ một lớp sơn tĩnh điện có khả năng chịu lực và chịu nhiệt tốt để bạn có thể làm lạnh nhanh và lâu hơn.

Hệ thống cấu tạo bên trong: Các khay, kệ nên được sắp xếp linh hoạt, hợp lý để thuận tiện cho việc cất giữ đồ đạc và sử dụng hằng ngày.

Với những kinh nghiệm nêu trên, hi vọng bạn đã có thêm thông tin để lựa chọn được tủ lạnh phù hợp với mong muồn và nhu cầu sử dụng của gia đình.

Đánh giá bài viết này nhé!