Có nên dùng dầu dừa cho trẻ em?

Trẻ sơ sinh nói riêng và trẻ nhỏ nói chung thường dễ mắc các vấn đề về da. Tuy nhiên làn da của trẻ mong manh và rất nhạy cảm, chính vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ hiệu quả và an toàn hơn trong việc điều trị các tình trạng da và giữ cho làn da của con bạn luôn mềm mại, khỏe mạnh. Một trong những sản phẩm mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn đó là dầu dừa.

Sau đây là 10 lợi ích tuyệt vời của dầu dừa đối với trẻ sơ sinh mà bạn nên biết.

1. Có thể dùng dầu dừa massage cho bé

dầu dừa, tác dụng của dầu dừa, có nên dùng dầu dừa cho trẻ em

Mát-xa toàn thân là một cách hay để giúp làm dịu cơn quấy khóc ở trẻ và giúp trẻ dễ ngủ hơn. Để mát-xa thì dầu dừa là một lựa chọn tốt vì nó có đặc tính chống vi khuẩn và dễ hấp thụ vào da. Bạn nên dùng dầu dừa nguyên chất massage cho bé để có kết quả tốt nhất.

2. Dầu dừa khắc phục tình trạng chàm da

Chàm là một vấn đề về da rất thường gặp ở trẻ sơ sinh, khi đó da trở nên rất khô và ngứa. Chàm thường tự biến mất khi trẻ lớn lên nhưng trong khoảng thời gian xuất hiện nó gây cho bé cảm giác rất khó chịu. Sử dụng dầu dừa có thể làm dịu vấn đề khô da và giảm bớt tình trạng chàm.

Bạn có thể mát-xa cho trẻ bằng dầu dừa trước hoặc sau khi tắm. Ngoài ra, hãy dùng dầu dừa massage cho bé trước khi đi ngủ để làn da của bé có đủ độ ẩm. Dầu dừa có đặc tính kháng khuẩn, và bạn sẽ thấy tình trạng chàm giảm dần khi sử dụng thường xuyên.

3. Dầu dừa kích thích mọc tóc cho bé

Rất ít người biết rằng dầu dừa rất giàu axit béo chuỗi trung bình (MCFAs). Loại axit béo này có đặc tính kháng khuẩn và chống vi trùng, giúp nuôi dưỡng da đầu và giúp loại bỏ bã nhờn tích tụ từ nang tóc. Nó cũng giúp ngăn ngừa mất protein từ tóc.

Khi tắm cho bé, bạn hãy dùng dầu dừa massage da đầu để bổ sung dưỡng chất và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Có nên dùng dầu dừa cho trẻ em? - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

4. Dầu dừa trị hăm tã

Hầu hết trẻ sơ sinh bị  hăm tã  do quá trình hấp thụ nước tiểu và chất lượng tã. Với đặc tính dưỡng ẩm và chống nấm, dầu dừa có thể giúp ngăn ngừa sự xuất hiện và lây lan của hăm tã. Dầu dừa cũng là một phương pháp chữa trị hiệu quả đối với nấm Candida Albicans, nguyên nhân gây nhiễm trùng nấm.

Bạn chỉ cần thoa một lớp dầu lên vùng quấn tã của trẻ mỗi khi thay tã đồng thời kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng để dầu thâm vào bẹn và các nếp gấp của da.

5. Dầu dừa làm ẩm da

Dầu dừa rất giàu vitamin, chất béo lành mạnh và nó hoạt động như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên cho da.

Bạn chỉ cần chấm một ít dầu lên vùng da khô của em bé và massage cho đến khi dầu hấp thụ.

6. Dầu dừa trị mụn cho bé

Đôi khi, trẻ sơ sinh bị nổi mụn đỏ hoặc mụn nhỏ li ti, có thể sưng hoặc ngứa. Những nốt mụn như vậy có thể là mụn trứng cá và nếu chạm vào sẽ có khả năng bị nhiễm trùng. Dầu dừa được xem là một phương pháp trị mụn cho trẻ sơ sinh khá an toàn và hiệu quả. Axit lauric trong dừa có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và ngăn ngừa sẹo sau khi mụn biến mất.

Bạn hãy đổ ít dầu ra lòng bàn tay, xoa nhẹ để làm ấm trước khi thoa lên mụn. Sau đó bạn có thể rửa sạch bằng nước ấm hoặc để nguyên.

dầu dừa, tác dụng của dầu dừa, có nên dùng dầu dừa cho trẻ em

7. Có thể dùng dầu dừa nấu ăn cho trẻ em

Dầu dừa là nguồn cung cấp chất béo và calo tốt, ngoài ra nó cũng rất an toàn với sức khỏe của bé. Bạn có thể sử dụng dầu dừa để chế biến món ăn cho bé, vừa tăng thêm hương vị thơm ngon, vừa tốt cho sức khỏe.

8. Dầu dừa trị táo bón ở trẻ sơ sinh

Dầu dừa không gây dị ứng và chứa axit lauric giúp tăng cường tiêu hóa và giảm táo bón .

Bạn có thể trộn nửa thìa cà phê dầu dừa nguyên chất vào bữa sáng của trẻ để khuyến khích nhu động ruột hoạt động tốt hơn.

9. Dầu dừa khắc phục tình trạng da đầu bong vảy

Rất nhiều trẻ sơ sinh gặp phải tình trạng da đầu bong tróc trông giống như gàu. Tình trạng này còn được gọi là viêm da tiết bã nhờn hoặc tăng tiết bã nhờn. Đặc tính chống vi khuẩn của dầu dừa sẽ có tác dụng tuyệt vời trong việc khắc phục tình trạng này.

Bạn chỉ cần thoa dầu lên da đầu, để yên trong 20 phút. Sau đó, dùng bàn chải mềm nhẹ nhàng chải sạch những mảng vảy bong tróc. Sau khi vảy bong ra, bạn có thể rửa sạch dầu bằng nước ấm.

10. Dầu dừa cho bé bị nứt nẻ môi

Môi nứt nẻ và khô có thể gây đau cho trẻ sơ sinh và có thể gây khó khăn cho việc bú mẹ. Tình trạng này có thể trở nên trầm trọng hơn nếu em bé liên tục liếm môi để giảm bớt cơn đau.

Bạn hãy dùng tay, thấm một ít dầu dừa và thoa lên môi của bé. Môi sẽ mềm hơn, bớt khô và nứt nẻ.

Đánh giá bài viết này nhé!