Cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả với thực đơn ăn uống khoa học

Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn liên quan mật thiết đến việc tăng nguy cơ mắc một số bệnh về tim mạch, tiểu đường hay bệnh về xương khớp,… Có rất nhiều cách để đánh bay mỡ thừa vùng bụng, đơn giản nhất là thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục đều đặn hơn. Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng tại nhà bạn có thể tham khảo.

7 cách trị mụn tại nhà siêu đơn giản, đem lại hiệu quả hơn cả mong đợi

Những tác dụng của tinh bột nghệ đối với sức khỏe

Da mặt bạn phù hợp với loại mặt nạ tự nhiên nào?

1. Hạn chế ăn những thực phẩm có chứa nhiều đường

Những loại thực phẩm có chứa nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khoẻ của bạn. Bởi chúng không chỉ gây tăng cân mất kiểm soát mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý khác.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung quá nhiều đường sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất của cơ thể. Lượng đường dư thừa chủ yếu là frictose sẽ làm tăng nguy cơ tíc tụ chất béo xung quanh gan và vùng bụng. Quá trình dư thừa fructose ở gan sẽ biến nó thành dạng chất béo và mang tới những ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ như: Tăng mỡ gan, mỡ bụng, xuất hiện tình trạng kháng insulin, các vấn đề về trao đổi chất,…

cách giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài ra, nạp đường dưới dạng lỏng cũng gây ảnh hưởng tới sức khoẻ bởi não bộ của chúng ta sẽ không sử dụng calo dạng lỏng theo cách tương tự như calo dạng rắn. Vì thế mà khi bạn uống những loại đồ uống có đường, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ nhiều hơn.

Để giảm thiểu mỡ bụng, bạn nên cắt giảm lượng đường nạp vào mỗi ngày và nên tham khảo ý kiến bác sĩ xem có nên loại bỏ hoàn toàn đồ uống có đường ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày hay không. Những loại đồ uống này bao gồm nước ép trái cây, soda, nước ngọt có gas,…

Bên cạnh đó, đừng quên đọc kỹ các thành phần trên nhãn dinh dưỡng của đồ uống để đảm bảo rằng sản phẩm đó không chứa đường tinh chế.

2. Bổ sung thêm nhiều protein

Bổ sung protein vào thực đơn ăn uống hàng ngày được xem là cách giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Protein không chỉ giúp bạn kiểm soát được cân nặng mà nó còn giúp bạn duy trì được vóc dáng cân đối, không tăng cân trở lại sau khi lấy lại được vóc dáng mong muốn.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả với thực đơn ăn uống khoa học - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng việc nạp thêm protein vào khẩu phần ăn hàng ngày cũng là một việc giúp giảm mỡ bụng. Các loại carbs và dầu tinh chế có thể làm tăng lượng mỡ trong khí trái cây và rau quả lại giúp giảm mỡ nhanh chóng.

Các loại thực phẩm chứa nhiều protein như: trứng, cá, thịt đỏ, các loại đậu, hạt dinh dưỡng và các chế phẩm từ sữa. Đây chính là nguồn protein tốt dành cho bạn, đặc biệt là với những ai đang ăn theo chế độ ăn kiêng giảm cân.

3. Cắt giảm carbohydrate trong khẩu phần ăn

Ăn ít carbs chính là một trong những cách mang lại hiệu quả cao trong quá trình giảm cân. Khi lượng carbs nạp vào cơ thể bị cắt giảm, sự thèm ăn sẽ giảm xuống và từ đó sẽ giúp bạn giảm đi cân nặng.

cách giảm mỡ bụng, cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Chế độ nạp ít carbs vào cơ thể có thể giảm từ 2-3 lần cân nặng so với chế độ ăn ít béo. Điều này cũng phù hợp với những nhóm low carb được phép ăn bao nhiêu tuỳ thích, trong khi những người thuộc nhóm ít chất béo sẽ bị hạn chế lượng calo.

Không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà chế độ ăn này còn giảm lượng mỡ thừa xung quanh vùng bụng và các cơ quan khác. Những chất béo mất đi chính là lượng mỡ có ảnh hưởng không tốt tới sức khoẻ. Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế những loại carb tinh chế, ví dụ như kẹo, đường hay bánh mì trắng.

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân nhanh chóng thì nên giảm lượng carb nạp trong ngày xuống chỉ còn 50 gram/ngày. Sự cắt giảm này sẽ đưa cơ thể bạn vào tình trạng ketosis, kiểm soát được sự thèm ăn và giúp cơ thể cháy chất béo, tạo ra năng lượng.

Chế độ ăn đốt cháy mỡ bụng

Áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn sở hữu một thân hình cân đối và góp phầm giảm đi lượng mỡ thừa ở vùng bụng. Bạn có thể thêm các loại thực phẩm dưới đây vào khẩu phần ăn hàng ngày:

Rau xanh và trái cây: Rau xanh cùng các loại quả mọng sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, làm đẹp da và thúc đẩy quá trình trao đổi chất để giảm lượng mỡ thừa ở bụng. Đặc biệt, các loại quả như dâu tây, việt quất, cam, bưởi,… còn cung cấp thêm cho cơ thể lượng vitamin dồi dào.

Trứng: Ăn trứng sẽ giúp bạn giảm cơn đói, cảm giác no lâu, tăng cường trao đổi chất và làm giảm mỡ bụng.

Cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả với thực đơn ăn uống khoa học - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Các loại hạt mũ cốc, hạt nhà đậu: Các loại hạt này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, protein lành mạnh có trong những hạt này còn giúp giảm cân và tăng cường khả năng trao đổi chất. Các loại hạt bạn có thể tham khảo như: Đậu, hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó, chạt chia,…

Chuối: Cứ mỗi 100g chuối sẽ chứa 10% kali cung cấp cho cơ thể và nhiều chất xơ, không có chất béo nên chuối rất tốt cho hệ tiêu hoá. Loại quả này còn giúp phân giải các chất béo có trong cơ thể để ngăn chặn sự tích tụ của các lớp mỡ thừa, đặc biệt là với vùng bụng. Tuy nhiên bạn không nên ăn chuối trong khi đói.

Các loại gia vụ: Những loại gia vị như gừng, ớt, hạt tiêu cũng giúp tăng cường trao đổi chất và loại bỏ đi lớp mỡ thừa nhanh chóng. Bạn có thể thêm chúng vào quá trình chế biến món ăn để gia tăng hương vị. Tuy nhiên, với những người có tiền sử bệnh lý liên quan đến dạ dày nên hạn chế và cân nhắc liều lượng sử dụng cho phù hợp.

Trên đây là những thông tin chia sẻ xung quanh cách giảm mỡ bụng tại nhà một cách khoa học nhất. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn áp dụng thành công, thúc đẩy quá trình giảm mỡ bụng để sở hữu vòng eo thon gọn tự tin hơn mỗi ngày. Đừng quên theo dõi thêm các bài viết của blog Tung Tăng để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

Đánh giá bài viết này nhé!