Hướng dẫn cách làm bò bít tết đơn giản tại nhà

Bạn đã biết cách làm bò bít tết chưa? Đây là một món ăn phổ biến ở phương Tây, thơm ngon và cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể. Bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cách làm bò bít tết đơn giản để cùng thưởng thức ngay nhé.

Cách tính mật độ xây dựng và một số quy định cần biết
Top ứng dụng từ điển tiếng Anh tốt nhất được sử dụng hiện nay
Hướng dẫn xem hướng nhà theo phong thủy hợp với độ tuổi

1. Chuẩn bị nguyên liệu và đồ dùng

Đầu tiên, chúng ta sẽ cần phải chuẩn bị một số những nguyên liệu và đồ dùng. Các nguyên liệu dưới đây sẽ đủ để làm khẩu phần ăn dành cho 4 người.

  • 400g thịt bò, nên lựa chọn những miếng thịt lớn.
  • 2 củ khoai tây.
  • 1 củ hành tây.
  • 50g pate.
  • 1 quả dưa leo.
  • 4 quả trứng gà
  • 1 chiếc chảo gang hoặc là chảo chống dính.
  • Dao, muỗng….
cách làm bò bít tết, hướng dẫn làm bò bít tết, thịt bò bít tết

Mặc dù là để làm bít tết thì chúng ta không bắt buộc phải lựa chọn phần thịt ngon nhất trên người con bò, nguyên nhân là bởi mỗi phần thịt khác nhau ở trên con bò sẽ phù hợp để chế biến những món ăn cũng khác nhau. Tuy nhiên thì các bạn nên ưu tiên lựa chọn thịt nguyên miếng và có mảng to. Nếu như miếng thịt có thêm các đường vân mỡ thì càng tốt để khi làm bít tết thì mỡ bò chảy ra giúp cho miếng thịt không bị khô, trở nên thơm ngon béo ngậy hơn.

2. Cách làm bò bít tết

Bước 1: sơ chế nguyên liệu

Sau khi đã chuẩn bị được phần thịt bò tương ứng, bạn hãy rửa thật sạch sau đó để cho chúng ráo nước. Bạn cũng có thể dùng khăn giấy để lau giúp chúng nhanh khô hơn, rồi dùng dao thái chúng thành các lát mỏng vừa ăn. Tiếp theo thì bạn có thể dùng công cụ đập thịt hoặc là dùng cán dao cũng được, đập ở trên mặt của miếng thịt nhằm giúp cho chúng được mềm hơn.

Với các miếng thịt, bạn hãy cho vào đó một chút dầu hào hoặc dầu ăn, 1 thìa bột năng, 1 chút muối để ướp. Hãy trộn miếng thịt với các gia vị thật đều và để trong khoảng 15 phút để cho gia vị thấm vào miếng thịt được đều hơn. Hành tây thì bạn thực hiện bóc vỏ, tách chúng ra, rửa thật sạch rồi cắt thành các miếng nhỏ khoảng 1 đốt ngón tay để ngâm vào trong nước.

cách làm bò bít tết, hướng dẫn làm bò bít tết, thịt bò bít tết

Dưa leo bạn cũng gọt vỏ và rửa thật sạch rồi cắt ra thành những lát nhỏ, để cho dưa leo ngon hơn thì hãy trộn vào đó một chút giấm, đường và muối để có được vị vừa chua vừa ngọt. Rau xà lách thì hái ra từng lá, loại bỏ phần bị hỏng, rửa thật sạch và cũng ngâm với một chút đường, giấm và muối để khi ăn thịt bò bít tết không bị ngán.

Khoai tây thì bạn sẽ phải gọt vỏ, rửa đi thật sạch, dùng dụng cụ để thái chúng ra thành dạng sợi dày khoảng 1cm. Để khoai tây không bị thâm thì bạn hãy ngâm chúng với nước lạnh, nước đá… thêm vào đó một chút muối. Khi ngâm khoai tây được khoảng 20 phút thì lấy ra để ráo nước, sau đó thì chiên vàng lên là được.

Bước 2: chiên thịt bò

Bạn hãy bật bếp, cho chảo lên và để cho chảo nóng, lúc đó cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào. Khi cho thịt bò lên chảo thì bạn hãy gắp từng miếng vào, lửa để chiên thịt bò thì phải để thật lớn. Khi chiến mà thịt bò đã chính thì lật lại để chúng chín đều hơn. Độ chính – tái của thịt bò do bạn quyết định dựa theo sở thích ăn uống và thưởng thức bít tết của mình.

cách làm bò bít tết, hướng dẫn làm bò bít tết, thịt bò bít tết

Sau khi thịt bò đã chín hết thì bạn gắp ra để bỏ ra đĩa. Lúc này để nguyên chiếc chảo đang có ở trên bếp lửa, đập vào 4 quả chứng để ốp, cho thêm vào đó phần pate và hành tây đã chuẩn bị rồi tắt bếp. Mặc dù đã tắt bếp, thế nhưng do dầu vẫn nóng cho nên trứng và pate cùng hành tây sẽ chín đến mức độ vừa phải. Lúc này bạn lại gắp trứng và cho pate ra từng đĩa thịt bò.

3. Thành phẩm

Vậy là chúng ta đã hoàn thành được món thịt bò bít tết. Bạn có thể truy cập Netflix, xem một vài bộ phim yêu thích cùng đĩa bít tết trước mặt hoặc là thưởng thức cùng với gia đình. Để món ăn được thơm ngon hơn nữa, bạn có thể cho thêm vào đó một chút hạt tiêu xay hoặc là rau ngò gai. Khi ốp trứng thì chúng sẽ chín tới mức vừa phải, bởi vì thế mà bạn hoàn toàn có thể trộn miếng trứng lên để ăn.

Có được sự kết hợp với pate nóng, khoai tây chiên thì món ăn có lẽ sẽ hơi nhiều dầu mỡ đôi chút, chính bởi vậy mà chúng ta đã có thêm rau xà lách cùng với dưa leo để khắc phục nhược điểm này.

cách làm bò bít tết, hướng dẫn làm bò bít tết, thịt bò bít tết

4. Mẹo kiểm tra thịt bò

Với món bít tết thì nguyên liệu chính sẽ là thịt bò, bởi vậy mà bước chiên thịt rất quan trọng, chúng ta sẽ cần phải kiểm tra được độ chín của thịt mà không nên cắt chúng ra, vậy thì phải làm như thế nào?

Cách 1: nếu như có nhiệt kế nấu ăn thì bạn có thể sử dụng nó để kiểm tra nhiệt độ trong khi chiên, qua đó biết được miếng thịt đã chín tới mức độ nào. Ví dụ như nếu theo lý thuyết thì sau khi chiên miếng thịt được 5 phút chúng sẽ có màu đỏ hồng, chiên thêm 3-4 phút nữa thì chúng lại chuyển qua màu phấn hồng.

Cách 2: chúng ta sẽ dựa vào độ mềm của miếng thịt để đoán biết được độ chín của thịt.

  • Thịt tái: miếng thịt hơi ấm, ẩm và có màu vẫn còn rất đỏ bên trong.
  • Chín tái: miếng thịt trở nên nóng hơn, bên trong của miếng thịt có màu đỏ.
  • Chín tới: miếng thịt rất nóng, bên trong có màu đỏ và bên ngoài là màu hồng.
  • Chín vừa: miếng thịt rất nóng, cả bên trong lẫn bên ngoài đều có màu hồng.
  • Chín hẳn: miếng thịt rất nóng, bên ngoài có màu xám, mất đi màu hồng, hiện rõ thớ thịt.

Trên bài viết là hướng dẫn cách làm bò bít tết đơn giản tại nhà, qua đó chúng ta sẽ được thưởng thức món ăn thơm ngon này bất cứ lúc nào mà mình muốn. Hãy bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào.

Đánh giá bài viết này nhé!