Gợi ý những món mứt tết phổ biến và rất tốt cho sức khỏe

Mứt tết để tiếp khách, nhâm nhi cùng với nhau là điều không thể thiếu khi những ngày tết đến. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mứt khác nhau, các bạn cũng có thể tự mình làm mứt tại nhà. Vậy thì đâu sẽ là những loại mứt phổ biến, thơm ngon và lại tốt cho sức khỏe nữa? Chúng ta cùng nhau điểm danh ngay bây giờ.

Xem tử vi 2021 – Vận mệnh của 12 con giáp trong năm mới
Hạt chia có tác dụng gì đối với làm đẹp và sức khỏe
Cách làm passport/hộ chiếu cụ thể đối với từng trường hợp

1. Mứt dừa

Mứt dừa là một món ăn quen thuộc, có ở trong mâm mứt tết tại mọi vùng miền trên tổ quốc. Hương vị của mứt cực kỳ thơm và béo, trẻ nhỏ rất thích loại mứt này. Trong mứt dừa có chứa các enzym mang lại khả năng cải thiện cho đường tiêu hóa, rất tốt cho những ngày tết khi mà mọi người cùng nhau ăn uống nhiều. Với mứt dừa bạn sẽ hạn chế được tình trạng táo bón, khó tiêu hoặc là đầy bụng.

mứt tết, mứt ngon ngày tết, các loại mứt tết

2. Mứt me

Mứt me có vị hơi chua và mang theo tính mát, mang lại khả năng giải khát và giải nhiệt. Tương tự như với mứt dừa thì mứt me cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa, không những vậy mà nó còn tốt đối với cả những chị em phụ nữ, đặc biệt là thai phụ. Mứt me sẽ giúp cho những chị em đang mang thai có thêm được sức đề kháng, hạn chế được chứng ốm nghén và buồn nôn, tránh bị suy nhược cơ thể.

3. Mứt bí

Những món ngon ngày tết nếu như ăn uống quá nhiều thì rất dễ khiến cho cơ thể tăng cân, nóng trong người… Vậy thì lúc này mứt bí sẽ là một sự lựa chọn giúp bạn giải nhiệt cho cơ thể rất tốt, không còn lo lắng nổi mụn hay nóng trong nữa. Ngoài ra thì với mứt bí bạn cũng không phải lo lắng tới vấn đề tăng cân bởi mứt bí sẽ giúp giảm cân và tiêu đờm cực kỳ hiệu quả.

4. Mứt gừng

Mứt gừng sẽ là lựa chọn thích hợp dành cho việc tiếp khách bởi nếu kết hợp với một tách trà nóng thì sẽ mang tới hương vị cực kỳ tuyệt vời. Mứt gừng có tính ấm, giúp cho hệ tiêu hóa được kích thích hoạt động, tránh trường hợp khó tiêu đầy bụng. Ngoài ra thì với những ai tỳ vị hư hàn mứt gừng sẽ giúp giải cảm rất tốt, giảm bớt được cảm giác buồn nôn và nôn mửa. Mứt gừng cũng có thể được coi như một vị thuốc.

mứt tết, mứt ngon ngày tết, các loại mứt tết

5. Mứt quất

Mứt quất hay còn gọi là mứt tắc, được sử dụng ngày càng phổ biến hơn. Mứt tắc có được vẻ ngoài óng ả màu vàng cam, hương vị vừa ngọt lại vừa chua. Đối với sức khỏe thì mứt quất sẽ giúp giải khát, tiêu đàm tốt. Trong ngày tết thì tình trạng nhậu nhẹt là không thể tránh khỏi, mứt quất sẽ giúp giải rượu bia hiệu quả cho nên rất được ưa chuộng. Tại mâm mứt tết ngày nay thì mứt quất xuất hiện khá nhiều.

6. Mứt cam

Cam vốn là loại trái cây rất tốt đối với hệ tiêu hóa bởi vì chứa lượng chất xơ dồi dào. Trong ngày tết mặc dù ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ thì bạn cũng chẳng phải quá lo lắng về táo bón, cholesterol hay là lượng đường trong máu bởi chất xơ trong mứt cam sẽ giúp bạn kiểm soát những vấn đề này. Mứt cam được làm cực kỳ đơn giản cho nên nhiều người thường tự làm tại nhà vào dịp tết.

7. Mứt cà rốt

Mứt cà rốt thì lại có cách làm không quá dễ như các loại mứt khác cho nên được mua nhiều hơn là tự làm. Mứt cà rốt có màu sắc cực kỳ đẹp mắt, giúp cho mâm mứt tết trở nên độc đáo hơn. Cà rốt cũng là thực phẩm có tính trung hòa, mang theo vị ngọt giúp giải độc và tăng cường tiêu hóa tốt. Ngoài ra thì mứt cà rốt cũng sẽ bổ cho máu, kháng khuẩn và có vị cực ngon, trẻ nhỏ rất yêu thích món này.

mứt tết, mứt ngon ngày tết, các loại mứt tết

8. Mứt bưởi

Vốn dĩ bưởi đã có rất nhiều tác dụng đối với cơ thể trong cả vấn đề làm đẹp lẫn sức khỏe, chính bởi vậy mà mứt bưởi cũng được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn. Mứt bưởi có vị hơi chua, ngọt và thơm giúp hỗ trợ giảm cân nữa cho nên lại càng được nhiều người sử dụng trong ngày tết. Ngoài ra thì bạn cũng có thể chống viêm họng với mứt bưởi, cách làm thì lại dễ dàng cực kỳ.

9. Mứt dâu

Mứt dâu mặc dù không quá phổ biến bằng các loại mứt khác, thế nhưng nó lại mang đến tác dụng cực kỳ tốt. Trong mứt dâu có chứa nhiều vitamin C cùng với nhóm flavonoid nhằm giúp cho cơ thể tăng cường sức đề kháng. Thêm nữa là mứt dâu cũng giúp hạn chế lại quá trình lão hóa, nếu như để mứt trong tủ lạnh trước khi ăn thì hương vị lại càng tuyệt vời hơn. Tuy nhiên giá thành của mứt dâu thường cao hơn các loại mứt khác.

10 Mứt sen

Mứt sen được làm từ hạt sen, được trẻ nhỏ yêu thích rất nhiều bởi vì không những bùi mà còn ngọt một cách đậm đà. Đây là món mứt phổ biến và có trong đa số mâm mứt tết của mọi gia đình trong dịp tết. Hạt sen chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt đối với sức khỏe, đặc biệt là khắc phục các chứng bệnh liên quan tới khó ngủ, mất ngủ, giúp ngủ ngon. Mứt sen cũng rất dễ để tự làm tại nhà.

mứt tết, mứt ngon ngày tết, các loại mứt tết

Với 10 loại mứt tết được gợi ý trong bài viết thì bạn yêu thích và sẽ lựa chọn loại mứt nào? Bạn có biết loại mứt nào khác nữa không? Hãy cùng nhau chia sẻ ý kiến với mọi người để có được mâm mứt tết tuyệt vời nhất ngay nhé. Xin cảm ơn vì đã theo dõi.

Đánh giá bài viết này nhé!