6 lợi ích bất ngờ của tỏi với sức khỏe

Tỏi là một loại gia vị rất gần gũi và phổ biến trong mọi căn bếp của người Việt Nam. Không chỉ giúp món ăn tăng thêm hương vị thơm ngon mà tỏi còn được xem là một loại thảo dược quý, có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe.

Sau đây, Tungtang sẽ chỉ ra những lý do mà bạn nên tăng cường ăn tỏi mỗi ngày:

Làm lành vết thương và khắc phục các bệnh về da 

lợi ích của tỏi với sức khỏe, tỏi

Dầu tỏi có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và làm lành vết thương hiệu quả, vì vậy nó có thay thế cho các loại thuốc kháng sinh và thuốc sát trùng thông thường.

Chiết xuất từ tỏi cũng được chứng minh là có hiệu quả trong việc chữa lành các vấn đề về da như viêm da dị ứng, mụn trứng cá, bệnh vẩy nến , nhiễm nấm, sẹo, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Dầu tỏi cũng có tác dụng hiệu quả trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Trong tỏi có 1 thành phần có tên là Diallyl disulfide có tác dụng chống lại tình trạng xơ vữa động mạch.

Tập kết tiểu cầu là một trong những nguyên nhân gây hình thành cục máu đông. Khi những cục máu đông này xuất hiện trong động mạch vành hoặc não của bạn, nó có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ do thiếu máu cục bộ. 

Duy trì một chế độ ăn giàu tỏi có thể ngăn ngừa tình trạng tập kết tiểu cầu hoặc huyết khối.

Dầu tỏi cũng làm tăng tính đàn hồi của mạch máu và cải thiện lưu thông máu. Do đó, nó có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Chữa lành bệnh nhiễm trùng và bệnh nấm

lợi ích của tỏi với sức khỏe, tỏi

Nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu tỏi có hoạt tính kháng nấm tuyệt vời. Nó ức chế sự phát triển của các loài nấm như Candida albicans và Penicillium funiculum.

Dầu tỏi và các sản phẩm chiết xuất từ tỏi có thể được sử dụng để điều trị nấm Candida. Các bệnh nấm khác, như bệnh nấm da môi (nhiễm trùng bàn chân), bệnh nấm bề ​​mặt (nhiễm trùng da) và bệnh tai mũi họng (nhiễm trùng tai), cũng có thể được giải quyết bằng loại thảo dược thiên nhiên này.

Tăng cường miễn dịch

Chất Polysacarit trong tỏi có tác dụng điều hòa miễn dịch và điều chỉnh các chất trung gian gây viêm. Thường xuyên ăn tỏi có thể giúp giảm tần suất mắc bệnh cảm cúm và tăng sức đề kháng hiệu quả.

Có thể làm dịu cơn đau răng và lở miệng

lợi ích của tỏi với sức khỏe, tỏi

Không chỉ là một loại gia vị phổ biến mà tỏi còn được xem là một loại thảo dược quý. Nhai sống tỏi sẽ giải phóng các loại tinh dầu và chất phytochemical vào khoang miệng. Hoạt chất này có thể chữa lành các vết loét miệng, đau nướu và đau răng.

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, kháng vi-rút và kháng nấm phổ rộng. Bạn có thể áp một tép tỏi đập dập lên răng để làm giảm tình trạng viêm nướu.

Giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và chứng mất trí

Tỏi và chiết xuất từ tỏi có tác dụng giảm lượng cholesterol xấu, ngăn chặn tình trạng xơ vữa động mạch. Từ đó giúp làm giảm các cục máu động, giúp máu được lưu thông lên não tốt hơn, ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ Alzheimer hiệu quả.

Đánh giá bài viết này nhé!