Cách làm bánh flan chuẩn vị đơn giản nhất

Bánh flan hay còn gọi là caramen là một món tráng miệng có nguồn gốc từ ẩm thực châu Âu nhưng rất phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đây là một món ăn bổ dưỡng, có hương vị thơm béo, rất hấp dẫn, phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là cách làm rất đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể tự tay thực hiện món bánh flan tại nhà để chiêu đãi cả gia đình.

Sau đây, Tungtang sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món bánh flan thơm ngon chuẩn vị một cách đơn giản nhất.

Nguyên liệu:

– 3 quả trứng gà (nên sử dụng gà ta để bánh thơm và béo hơn)

– 360ml sữa tươi không đường

– Sữa đặc (khoảng 3 muỗng ăn cơm)

– Đường và vài giọt nước cốt chanh

cách làm bánh flan, bánh flan

Cách làm:

– Phần caramen: bạn cho khoảng 3 thìa đường vào 1 cái nồi nhỏ, để lửa nhỏ cho đường tan chảy ra. Lưu ý: không dùng đũa đảo mà chỉ lắc nhẹ nồi cho đường tan đều và không bị cháy

– Khi thấy đường đã tan hết và nước đường chuyển sang màu cánh gián thì vắt vào giọt chanh vào (để làm chậm quá trình nước đường đông cứng lại).

– Múc caramen tráng 1 lớp mỏng vào hộp nhựa/thủy tinh.

cách làm bánh flan, bánh flan

– Phần flan: đập 3 quả trứng gà vào tô. Dùng đũa quậy tan hỗn hợp trứng theo 1 chiều. Sau đó đổ trứng qua 1 cái rây để lọc lại những phần trứng không tan.

– Cho sữa tươi vào nồi, để lửa nhỏ để sữa không bị sôi, khi thấy sữa âm ấm thì cho 3 muỗng sữa đặc vào khuấy dùng. Lưu ý không để sữa sôi, nếu sữa sôi, nóng quá thì khi đổ vào hỗn hợp trứng sẽ làm trứng bị chín.

– Nếm lại hỗn hợp sữa tươi và sữa đặc, có thể cho thêm đường nếu bạn muốn ăn ngọt.

– Sau đó, đổ sữa tươi vào hỗn hợp trứng, lưu ý là đổ sữa từ từ, vừa đổ vừa khuấy cho trứng và sữa hòa quyện đều với nhau.

– Tiếp tục đổ hỗn hợp sữa trứng vào rây để lọc lại 1-2 lần nữa.

– Múc hỗn hợp sữa trứng đã rây vào các hộp đã tráng caramen. Nếu thấy có các bọt khí trên bề mặt hộp bánh thì bạn có thể dùng thìa vớt ra để tránh khi hấp sẽ làm mặt bánh bị rỗ.

– Đặt nồi hấp lên bếp, khi nước trong nồi hấp sôi thì vặn lửa nhỏ lại rồi cho xửng có các hộp bánh flan vào. Lưu ý là phải đậy nắp các hộp bánh để tránh hơi nước từ nắp nồi rớt xuống làm bánh bị rỗ. 

– Hấp bánh flan trong khoảng 20 – 25 phút là bánh chín.

cách làm bánh flan, bánh flan

Thành phẩm đạt yêu cầu là bề mặt mịn, không rỗ, lắc nhẹ thấy bánh rung rinh, hương vị thơm béo, ngọt nhẹ, cùng màu vàng cực kỳ bắt mắt.

Chúc bạn thành công với món bánh flan và có những khoảng thời gian vui vẻ bên gia đình.

3.4/5 - (5 bình chọn)