Điểm danh các loại vitamin tốt cho da của bạn nhất 2023

Vitamin là một trong những dưỡng chất giữ vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng và tái tạo làn da của bạn. Để có thể giữ được một làn da luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống thì bạn nên bổ sung vitamin hằng ngày. Thực tế lại có khá nhiều loại vitamin khác nhau, vì thế để giúp bạn hiểu rõ hơn thì trong bài viết dưới đây Tung Tăng sẽ gợi ý cho bạn các loại vitamin tốt cho da nhất, hãy cùng theo dõi bài viết này nhé!

Xem thêm bài viết liên quan

Bí quyết chăm sóc da khi đi du lịch dành cho phái đẹp 2023

Cách dùng vitamin tảo biển Nature’s Way Multivitamin hiệu quả

Peel da là gì? Những ưu nhược điểm mà peel da mang lại 2022

Tổng hợp các loại vitamin tốt cho da

Vitamin A

Một trong những loại vitamin tốt cho da mà bạn nên bổ sung đó chính là vitamin A. Vitamin A là một trong những dưỡng chất giúp hỗ trợ tái tạo tế bào da, cải thiện cấu trúc biểu bì và tông màu da. Chính vì điều đó mà vitamin A sẽ rất có ích trong việc hỗ trợ ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa về da như da xỉn màu, nhăn nheo,… đồng thời còn giúp giảm thâm sạm giữ cho làn da luôn tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Có một điểm bạn cần lưu ý khi sử dụng vitamin A đó chính là da sẽ dễ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời hơn cho nên bạn cần chống nắng kỹ lưỡng.

các loại vitamin tốt cho da, vitamin nào tốt cho da mặt, các loại vitamin tốt cho da nhất, nên uống vitamin nào cho đẹp da

Bạn có thể bổ sung vitamin cho da bằng đường uống hoặc đường bôi. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem dưỡng có chứa thành phần vitamin A cao nhằm hỗ trợ và táo tạo nên một làn da mới. Tuy nhiên, có một điểm bạn cần lưu ý khi sử dụng vitamin A đó chính là da sẽ dễ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời hơn cho nên bạn chỉ nên dùng vào ban đêm và ban ngày thì cần chống nắng kỹ lưỡng.

Bên cạnh đó, cũng có thể lựa chọn bổ sung vitamin qua các thực phẩm sử dụng hằng ngày như bơ, sữa, lòng đỏ trứng, các loại cá, cua, tôm, khoai lang, cà rốt, đu đủ, quýt, đào,….

Vitamin C

Vitamin C là một trong nhưng dưỡng chất giúp cho làn da của bạn luôn tươi trẻ. Nói như vậy chính là vì vitamin C được xem như là một chất chống oxy hóa, hỗ trợ làn da sản sinh collagen, giúp da giữa được độ đàn hồi, căng mịn và khỏe mạnh. Đây là một trong những thành phần phổ biến trong các sản phẩm trong sóc da, giúp ngăn ngừa, trị tàn nhang, làm chậm quá trình lão hóa.

các loại vitamin tốt cho da, vitamin nào tốt cho da mặt, các loại vitamin tốt cho da nhất, nên uống vitamin nào cho đẹp da

Nếu bạn muốn da mình luôn tươi trẻ, căng tràn sức sống thì nên bổ sung vitamin C hàng ngày. Việc bổ sung vitamin C cũng khá đơn giản, cách thông dụng nhất thường sẽ là qua dạng bôi, dạng uống hoặc qua các loại thực phẩm. Bạn có thể bổ sung thêm một số loại thực phẩm như cam, quýt, dâu, ổi, ớt chuông, bông cải xanh,… vào thực đơn hàng ngày để có thể bổ sung thêm vitamin C vào cơ thể.

Vitamin D

Vitamin D là một trong những loại vitamin mang lại nhiều giá trị có lợi cho sức khỏe con người. Đây là một trong những chất cần thiết cho sức khỏe tim mạch, cho sức lhoer của xương, giúp phòng tránh loãng xương, hỗ trợ điều trị gãy xương, chống cơ giật,… Bên cạnh đó, vitamin D còn là một thành phần khá quan trọng trong việc điều trị các bệnh viêm da dị ứng, vẩy nến,…

các loại vitamin tốt cho da, vitamin nào tốt cho da mặt, các loại vitamin tốt cho da nhất, nên uống vitamin nào cho đẹp da

Bạn có thể để cơ thể hấp thụ vitamin D từ ánh sáng mặt trời buổi sáng, tuy nhiên để cho da không bị ảnh hưởng bởi các tia UV bạn chỉ nên phơi da khoảng 10 phút trước 8 giờ sáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vitamin D bằng cách ăn những thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, cá thu, bơ, sữa, trứng,…

Vitamin E

Nếu như các loại vitamin như vitamin A, vitamin C có công dụng nuôi dưỡng, tái tạo làn da thì vitamin E được xem như là một lớp bảo vệ tự nhiên cho da. Vitamin E là một thể của chất chống oxy hóa nó có công dụng bảo vệ da khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời bằng cách hấp thụ, giảm thiểu các tác hại của tia cực tím gây ra.

Ngoài ra, vitami E còn có khả năng cung cấp độ ẩm tự nhiên rất tốt cho da giúp cho làn da thêm mềm mại và mịn màng. Nếu vitamin E được kết hợp cùng với vitamin C và kẽm thì sẽ còn có công dụng trong việc hỗ trợ điều trị mụn trứng cá cũng như các vết loét do tì đè.

các loại vitamin tốt cho da, vitamin nào tốt cho da mặt, các loại vitamin tốt cho da nhất, nên uống vitamin nào cho đẹp da

Vitamin E được tìm thấy trong một số loại thực phẩm như trứng, bơ, lúa mì, bắp, giá đỗ, rau bina, các loại hạt như hạnh nhân, hạt phỉ, quả óc chó,… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bổ sung vitamin E bằng cách sử dụng mỹ phẩm, kem chống nắng, viên bổ sung vitamin E.

5/5 - (4 bình chọn)