Peel da là gì? Những ưu nhược điểm mà peel da mang lại 2022

Hiện nay, peel da là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều chị em áp dụng. Thế nhưng không phải ai cũng nắm được chính xác peel da là gì vì thế dẫn đến những hậu quả ngoài mong muốn. Và trong bài viết dưới đây của Tung Tăng sẽ giúp bạn hiểu rõ peel da là gì, hãy cùng theo dõi nhé!

Peel da là gì?

Peel da hay còn gọi là peel da hóa học là một trong những giải pháp làm đẹp giúp giải quyết các vấn đề lão hóa trên gương mặt. Peel da là phương pháp chăm sóc da bằng cách sử dụng các hoạt chất hóa học tác động lên bề mặt da, có tác dụng thúc đẩy quá trình thay da sinh học tự nhiên, giúp tăng sinh tế bào mới, loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn, vi khuẩn nằm sau trong lỗ chân lông, giúp bạn nhanh chóng sỡ hữu làn da trắng sáng không tì vết.

Peel da là gì, peel da, các cấp độ peel da, peel da có tốt không

Quá trình peel da sẽ không gây nhiều kích ứng, không đau và không mất thời gian tuy nhiên để có thể phát huy được hết công dụng của phương pháp làm đẹp này thì đòi hỏi bạn cần phải có kiến thức và kinh nghiệm nhất định về peel da trước khi bắt đầu làm đẹp bằng phương pháp này để mang lại kết quả như mong muốn. 

Các cấp độ peel da bạn nên biết

Peel da về cơ bản sẽ được phân loại thành ba cấp độ là nông, trung bình và sâu.

Peel nông: đây là cấp độ peel da nhẹ nhất, cấp độ này có tác dụng chính là tẩy tế bào chết, có tác dụng điều trị da có ít nếp nhăn, không đều màu, khô. Peel nông còn có tác dụng giúp cồi mụn trên da trồi lên và dễ dàng bị lấy đi sau khi rửa mặt nhẹ. Tuy nhiên peel nông chỉ tác dụng lên lớp thượng bì, vì thế nếu bạn muốn trị mụn dứt điểm thì bạn cần kết hợp thê, các phương pháp khác trong quá trình chăm sóc da của mình. Hiện nay peel nông là một trong những phương pháp được nhiều chị em sử dụng thay cho các phương pháp tẩy da chết khác.

Peel trung bình: Peel trung bình sẽ giúp các hoạt chất đi sau vào lớp biểu bì hơn, nó áp dụng với những làn da tổn thương vì ánh sáng mặt trời. Vì đi sau vào lớp biểu bì nên chỉ sau vào ngày các tế bào chết sẽ được lấy đi và hình thành một lớp da mới do đó các tình trạng như da khô, nứt nẻ, không đều màu sẽ được cải thiện nhanh chóng. Peel trung bình còn giúp làm trắng da nhanh chóng và hiệu quả.

Peel da là gì, peel da, các cấp độ peel da, peel da có tốt không

Peel sâu: Với cấp độ peel sâu thì các hoạt chất hóa học sẽ tác dụng vào tầng hạ bì của da mặt. Với những ai có nhiều nếp nhăn, lỗ chân lông to, vết thâm nám và sẹo trên mặt thì có thể sử dụng phương pháp này. Tuy nhiên thời gian để da hồi phục hoàn toàn sau khi peel sâu có thể lên đến hai tháng. Và để đảm bảo an toàn thì bạn nên thăm khám bác sĩ về tình trạng da của mình trước khi tiến hành peel sâu để tránh bị kích ứng ảnh hưởng đến da mặt.

Các ưu nhược điểm của peel da

Peel da là một trong những phương pháp làm đẹp, chăm sóc da mặt được khá nhiều chị em phụ nữ sử dụng hiện nay. Vì đây là một trong những phương pháp giúp cải thiện nhiều vấn đề về da, ngoài khả năng tiêu diệt vi khuẩn giúp điều trị mụn, ngăn ngừa mụn tái phát, điều trị các loại sẹo, thâm mịn trên da thì nhiều vấn đề khác của da cũng được cải thiện và làm cho da trở nên khỏe mạnh hơn.

Peel da là gì, peel da, các cấp độ peel da, peel da có tốt không

Hơn nữa, peel da là một phương pháp làm đẹp không gây đau đớn gì và thời gian điều trị ngắn, không mất quá nhiều thời gian. Mỗi lần peel bạn chỉ mất khoảng từ 5 – 10 phút thực hiện, liệu trình peel da cũng khá nhanh, từ 2 – 3 lần cho điều trị da nhẹ và 5 – 7 lần cho điều trị da nặng. Một điều hơn nữa đó là hiệu quả của peel da cực kỳ lâu.

Peel da là gì, peel da, các cấp độ peel da, peel da có tốt không

Tuy nhiên peel da cũng có vài nhược điểm mà bạn cũng cần phải biết đó là vì đôi khi bạn phải sử dụng axit mạnh để peel da nên trong một số trường hợp có thể gây ra một số tác dụng phụ như đỏ da, sưng, rát, để lại sẹo,… Quá trình chăm sóc hậu peel da cũng cực kỳ quan trọng mà bạn cần phải chú ý đến, nó cũng mang tính quyết định đến hiệu quả cũng như là thời gian điều trị da sau peel.

5/5 - (3 bình chọn)