Điểm danh 7 tip chăm sóc da mặt mùa hanh khô hiệu quả

Mùa đông thời tiết trở nên hanh khô, việc chăm sóc da mặt vì thế cũng cần phải chú trọng hơn. Bởi nếu không được chăm sóc đúng cách làn da sẽ dễ bị khô nẻ, gây mất thẩm mỹ và còn khiến cho da bị lão hoá sớm.

Khác với mùa hè nóng nực, mùa thu dịu mát, thời tiết mùa đông thường đem tới những cảm giác khó chịu, đặc biệt là với làn da. Đây chính là bộ phận trên cơ thể chịu ảnh hưởng đầu tiên bởi tác động của môi trường. Gió lạnh, nhiệt độ, độ ẩm trong không khí sẽ tác động và làm cho làn trở nên khô sần, mất nước hay thậm chí là nứt nẻ, chảy máu gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến cho làn da lão hoá nhanh chóng. Vậy nên lưu ý những gì khi chăm sóc da vào mùa đông hanh khô?

Top 7 loại nấm càng ăn càng tốt cho sức khỏe

Những tác dụng tuyệt vời của hạt sen với sức khỏe

Có nên dùng dầu dừa cho trẻ em?

Cung cấp đủ nước mỗi ngày

Đây được xem là việc quan trọng nhất giúp cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong. Cơ thể con người cần 2 -2,5 lít nước mỗi ngày, thậm chí vào những ngày hanh khô thì cũng cần tăng cường thêm lượng nước cho cơ thể. Đây là cách vô cùng đơn giản và hiệu quả và rất cần thiết để giúp bạn sở hữu một làn da mềm mịn.

chăm sóc da mặt, cách chăm sóc da mặt, chăm sóc da mặt mùa hanh khô

Uống đủ nước mỗi ngày là cách tốt nhất để làn da mềm mịn, nhất là trong mùa hanh khô

Hạn chế rửa mặt bằng nước nóng

Rất nhiều người rửa mặt bằng nước nóng để tạo cảm giác ấm áp và dễ chịu trong mùa đông lạnh giá. Tuy nhiên, nước nóng sẽ khiến cho làn da của bạn khô nhanh và dễ bị nứt nẻ hơn. Bởi vậy, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm hoặc nước mát thay vì nước nóng.

Bổ sung nhiều rau củ, trái cây mỗi ngày

Trong các loại rau củ không những giúp bổ sung nước mà còn chưa một lượng vitamin rất dồi dào cùng các chất có lợi cho da khác. Nó sẽ giúp cho làn da của bạn không bị khô nẻ, căng mịn, khoẻ mạnh và hơn hết giúp cơ thể của bạn tăng cường sức đề kháng để “chiến đấu” với thời tiết hanh khô.

Một số rau củ, trái cây tốt cho da bạn có thể tham khảo:

Bơ: Loại quả này chứa một lượng vitamin C, E và chất béo lành mạnh giúp cho da mềm mịn, ẩm mướt từ bên trong. Đặc biệt với những bạn sở hữu làn da khô sạm, quả bơ được xem như chìa khoá dưỡng da hiệu quả. Bạn có thể kết hợp sử dụng loại quả này để đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da mỗi tuần.

chăm sóc da mặt, cách chăm sóc da mặt, chăm sóc da mặt mùa hanh khô

Các loại rau củ, hoa quả giúp chăm sóc da, cung cấp độ ẩm cho da từ bên trong

Rau xanh đậm: Những loại rau có màu xanh đậm thường rất hữu ích với làn da khô. Trong đó, rau bina (rau chân vịt) là loại tốt nhất dành cho da khô sạm bởi nó chứa rất nhiều sắt, omega 4, vitamin E, B, A giúp bảo vệ làn da và giúp da săn chắc hơn. Bạn có thể kết hợp rau bina, dầu ô liu cùng quả bơ để thành một món salad trộn giúp đẹp dáng, sáng da hiệu quả. Các loại rau như bắp cải, súp lơ, cần tây,… cũng giúp cải thiện làn da khô hiệu quả.

Các loại quả nhiệt đới như xoài, cam, bưởi, dưa hấu, dứa, dâu tây,…chứa hàm lượng vitamin A, C dồi dào giúp cho da láng mịn và thúc đẩy cơ thể sản xuất collagen tự nhiên để làn da được dưỡng ẩm từ sâu bên trong.

Che chắn da cẩn thận khi đi ra ngoài

Ánh nắng mùa thu đông rất dịu nhưng có thể gây ảnh hưởng không tốt cho da, hơn nữa nếu như làn da tiếp xúc nhiều với khói bụi thì càng dễ nứt nẻ, mọc mụn,… Vì thế hãy chắc chắn rằng bạn đã bôi kem chống nắng và che chắn cho da cẩn thận khi đi ra ngoài.

Sử dụng xịt khoáng thường xuyên

Nước trên bề mặt da sẽ rất dễ bị bốc hơi trong khí hậu lạnh, đó là lý do mà làn da của bạn dễ bị khô hơn. Bạn có thể kết thân với xịt khoáng giàu HA để bổ sung nước kịp thời cho da, giúp da hạn chế hiện tượng khô nẻ, giữ lớp trang điểm được lâu hơn, giúp thư giãn da sau một ngày làm việc mệt mỏi.

chăm sóc da mặt, cách chăm sóc da mặt, chăm sóc da mặt mùa hanh khô

Xịt khoáng giúp cấp ẩm tức thì cho làn da khô nẻ, mất nước hiệu quả

Chọn sữa rửa mặt có hạt massage

Thời tiết se lạnh và hanh khô là lý do mà bạn nên thay đổi loại sữa rửa mặt mà mình đang sử dụng. Vào mùa thu đông, làn da không thường xuyên tiết mồ hôi nên sẽ thường bí bí, xuất hiện hiện tượng bị căng da gây nứt nẻ tạo cảm giác vô cùng khó chịu. 

Lựa chọn một loại sữa rửa mặt có nhiều hạt massage sẽ giúp bạn yên tâm hơn về làn da của mình bởi nó có tác dụng làm sạch từ sâu bên trong lỗ chân lông để da luôn được thông thoáng, loại bỏ đi các cảm giác khó chịu trên da mặt.

Sử dụng nước tẩy trang và nước hoa hồng

Bạn có thể lựa chọn loại nước tẩy trang dịu nhẹ nhất là những sản phẩm không có chứa cồn. Bên cạnh đó sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ cũng sẽ khiến cho làn da được tăng cường độ ẩm cần thiết, tạo lớp màng bảo vệ da, ngăn ngừa mất nước và giúp da của bạn khoẻ mạnh hơn.

chăm sóc da mặt, cách chăm sóc da mặt, chăm sóc da mặt mùa hanh khô

Nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp thêm độ ẩm cho da

Sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết 1 lần/tuần để loại bỏ đi lớp tế bào sần sùi, già nua giúp da mềm mại, mịn màng và dễ hấp thu được các dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo.

Ngoài ra bạn cũng có thể đắp mặt nạ dưa leo, chuối, khoai tây, mật ong cùng sữa tươi hoặc sữa chua không đường từ 2-3 lần/tuần để tăng cường độ ẩm, vitamin và các khoáng chất cho làn da thêm mịn màng hơn.

Đánh giá bài viết này nhé!