Những mẹo giúp săn vé máy bay giá rẻ phổ biến

Marketing Viral là gì? Tại sao nhiều doanh nghiệp áp dụng Viral Marketing?
Hướng dẫn 4 cách để kết nối điện thoại với máy tính
5 Cách làm giá đỗ tại nhà cực kỳ đơn giản

1. Mua khi có khuyến mãi

Đây là một phương pháp cực kỳ phổ biến, thế nhưng lại không dễ dàng chút nào cả. Có nhiều người đã từng ngồi canh chương trình khuyến mãi trong suốt 2-3h đồng hồ mới mua được vé giá rẻ. Vậy cho nên không phải là ai ai cũng có thể mua được vé máy bay giá rẻ thông qua các chương trình khuyến mãi.

Nguyên nhân là bởi vì số lượng người săn vé giá rẻ rất đông đảo cho nên độ cạnh tranh cũng lớn hơn. Ngoài ra thì có thể chuyến bay mà bạn muốn có lại không thuộc vào chương trình khuyến mãi nữa. Ví dụ như một hãng hàng không nào đó đưa ra lượng lớn vé khuyến mãi, một số đơn vị đại lý vé máy bay có đội ngũ nhân viên chuyên săn vé máy bay đã chiếm tới phân nửa số lượng vé khuyến mãi. Họ có đủ nhân lực cùng trang thiết bị, kết nối điện thoại với máy tính để săn vé với tốc độ chóng mặt.

vé máy bay, săn vé máy bay, vé máy bay giá rẻ

Các khách hàng lẻ tự mình săn khuyến mãi sẽ phải cùng nhau tranh một lượng vé còn lại. Trong trường hợp gặp may thì vé bạn cần sẽ xuất hiện, đen đủi hơn thì vé bạn cần sẽ hết. Cuối cùng đen đủi nhất thì là do bạn chậm chân cho nên toàn bộ vé khuyến mãi đều đã hết. Vậy cho nên có những người mất vài giờ đồng hồ cũng chẳng tìm được vé thích hợp.

Cuối cùng đó là khi săn vé máy bay giá rẻ thì bạn cần phải thanh toán online, lúc đó bạn cần phải có visa mới thanh toán được. Có trường hợp đã tìm ra được vé thích hợp nhưng vì chưa có visa cho nên không thanh toán thành công. Mượn visa của người khác thì là một việc khó khăn bởi nó là thẻ thanh toán quốc tế, ai lại cho người khác biết thông tin về thẻ visa của mình cơ chứ.

2. Mua vé tại thời gian thấp điểm

Vào những khoảng thời gian cao điểm, đặc biệt là mùa đẹp để đi du lịch thì vé máy bay sẽ có mức giá cao hơn thông thường, nguyên nhân là bởi nhu cầu của người tiêu dùng sẽ rất cao. Việc cao điểm hay thấp điểm này không chỉ là thời gian mà còn là địa điểm nữa. Ví dụ vào tháng 6, có những nơi du lịch hot vào mùa hè lúc đó giá vé máy bay sẽ cao, tuy nhiên ngược lại một số địa phương hot vào mùa đông thì giá vé vào lúc này lại khá là thấp.

Trong trường hợp bạn muốn đi Đà Nẵng thì tháng 5-6-7-8 giá vé sẽ hơi đắt đôi chút, thế nhưng nếu bạn đi Phú Quốc vào mùa đông thì giá vé lại thấp hơn đôi chút bởi mùa đông không phải là thời điểm lý tưởng để đi Phú Quốc hay là tắm biển. Vậy nên tùy thuộc vào địa điểm mà lựa chọn thời gian thấp điểm để mua vé mới có được vé máy bay giá rẻ.

Thế nhưng nói đi cũng phải nói lại, không phải ai cũng chủ động được về thời gian để sắp xếp kế hoạch mua vé vào thời gian thấp điểm được. Ví dụ nếu bạn đã lên chi tiết kế hoạch trong 1 năm, vậy thì thay vì đi vào mùa hè bạn có thể đi vào mùa xuân hoặc mùa thu, giá vé mặc dù không rẻ bằng mùa đông thế nhưng cũng tiết kiệm được một khoản nhất định.

vé máy bay, săn vé máy bay, vé máy bay giá rẻ

3. Mua vé trước một khoảng thời gian

Vào lúc cao điểm thì tất nhiên giá vé sẽ cao, thế nhưng nếu tính toán được từ trước, có kế hoạch cụ thể thì bạn hãy đặt vé một khoảng thời gian dài trước khi sử dụng. Ví dụ bạn có kế hoạch tháng 6 đi Sài Gòn, bạn có thể đặt vé trước đó 3-6 tháng. Đây là một quy luật của ngành hàng không, mặc dù cũng chưa hiểu lắm nguyên nhân thế nhưng tóm lại là mua vé càng sớm giá vé càng rẻ.

Cơ chế bán vé này sẽ là nếu như trên máy bay có 100 ghế, 20 người đầu tiên mua vé sẽ luôn có được mức giá thấp nhất, sau đó cứ mỗi 20 người mua vé thì mức giá lại tăng lên đôi chút, cứ như vậy thì 20 vé cuối cùng sẽ cao hơn khá nhiều. Thậm chí nếu mua vé sớm hơn khoảng 6 tháng thì giá vé sẽ thấp hơn 1 nửa so với thông thường nữa. Việc mua vé sớm được khuyến khích bởi nó lại tới lợi ích đến với cả người mua lẫn đơn vị hàng không.

4. Bay vào ngày ít người bay

Khi tới những ngày quốc khánh 2/9, tết dương lịch 1/1 thì khoảng 3 ngày trước đó sẽ có rất nhiều người mua vé máy bay để đi chơi, du lịch hoặc là về thăm nhà. Vào những ngày lễ đó thì khách sạn, nhà hàng… mới đông đúc, mọi người chỉ lo lắng khách sạn hết phòng, nhà hàng hết bàn…. chứ chẳng ai lo hết vé máy bay vì chẳng mấy ai bay vào những ngày đó.

Chính bởi vậy mà những ngày này giá vé máy bay sẽ thấp hơn thông thường rất nhiều. Tương tự đối với những ngày trong tuần thì đa số mọi người thường bay vào ngày thứ 6 và bay về vào ngày chủ nhật bởi đó là những ngày nghỉ. Vậy thì nếu mua vé bay trong các ngày từ thứ 2 cho tới thứ 5 sẽ thấp hơn đôi chút. Tất nhiên là bạn phải là người thoải mái về thời gian thì mới có thể áp dụng được phương pháp này.

vé máy bay, săn vé máy bay, vé máy bay giá rẻ

5. Bay vào giờ ít người bay

Khi đã có được mẹo mua vé máy bay vào những ngày, tuần, thời điểm ít người bay thì chúng ta sẽ tìm đến những khoảng thời gian trong ngày mà chẳng có mấy ai bay nữa. Nếu như bạn chú ý đôi chút thì có thể thấy rằng, để bay được những chuyến vào đêm muộn hoặc sáng sớm thì mọi người cần phải thức khuya hoặc dậy sớm. Điều này khiến cho mọi người mất nhiều công sức hơn so với người khác cho nên giá vé lúc này cũng sẽ thấp hơn một chút.

Tuy nhiên thì phương pháp này nên áp dụng nếu như bạn thực sự thoải mái về thời gian, chủ động về phương tiện di chuyển…. Bởi vì dù có săn vé rẻ hơn được thế nhưng lại mất sức khỏe, các phương tiện giao thông công cộng như là xe bus thì lại không hoạt động vào khung giờ đó. Vậy cho nên hãy cân nhắc kỹ lưỡng hơn.

Trên bài viết là một số mẹo giúp săn vé máy bay giá rẻ, hãy tham khảo và áp dụng những mẹo này để có thể mua được những chiếc vé máy bay với chi phí tối ưu nhất ngay nhé. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!