Top 6 loại nấm càng ăn càng tốt cho sức khỏe

Không chỉ là một loại thực phẩm có hương vị thơm ngon mà nấm ăn còn chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe.

Theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu, thành phần trong nấm ăn rất đa dạng, chứa nhiều protein, các axit amin và khoáng chất, đặc biệt là có 7-9 loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được.

Nấm ăn có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người như tăng cường sức đề kháng, chống lão hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, ung thư…

Sau đây, Tungtang sẽ giới thiệu đến bạn 6 loại nấm tốt nhất cho sức khỏe mà bạn nên tiêu thụ thường xuyên:

Nấm bào ngư

các loại nấm ăn tốt cho sức khỏe, nấm

Nấm bào ngư có vị ngọt, mùi thơm và độ dai rất hấp dẫn. Trong bào ngư có chứa nhiều protein, vitamin C, D, axit folic mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như: giảm cholesteron, tăng cường lưu thông máu, giảm nguy cơ bệnh tiểu đường. Đặc biệt là trong nấm bào ngư có chứa chất polysaccharide có thể chống lại các tế bào ung thư, cải thiện khả năng miễn dịch.

Nấm rơm

Nấm rơm đã được chứng minh là có hàm lượng vitamin C cao nhất trong tất cả các loại nấm, vì vậy nó có khả năng tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch.

Đặc biệt, nấm rơm có khả năng hỗ trợ chữa các bệnh liên quan đến chuyển hóa như béo phì, mạch vành, tăng huyết áp, tiểu đường…

Nấm kim châm

các loại nấm ăn tốt cho sức khỏe, nấm

Nấm kim châm được xem là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời, chứa nhiều vitamin nhóm B, các axit amin thiết yếu, đặc biệt là Tryptophan, Lysine tốt cho sự phát triển não bộ. 

Bạn nên thường xuyên bổ sung nấm kim châm vào chế độ ăn của mình để tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa táo bón, cân bằng lượng đường và đặc biệt là tốt cho hoạt động trí não.

Mộc nhĩ

Mộc nhĩ là một loại nấm rất phổ biến và thường xuyên xuất hiện trong nhiều món ăn quen thuộc với người Việt Nam.

Không chỉ ngon miệng dễ ăn mà mộc nhĩ còn là một vị thuốc quý giúp nhuận tràng, chống táo bón, cải thiện trí nhớ, giúp lưu thông máu và phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Nấm mỡ

các loại nấm ăn tốt cho sức khỏe, nấm

Nấm mỡ là loại nấm rất dễ trồng và rất dễ để chế biến thành nhiều món ăn ngon hấp dẫn. 

Tác dụng nổi bật nhất của nấm mỡ đó là cung cấp lượng kẽm dồi dào cho cơ thể. Thiếu kẽm sẽ dẫn đến hạn chế sự phát triển của tầm vóc, hoạt động trí não và rối loạn chức năng sinh lý.

Nấm đùi gà

Nấm đùi gà có hương vị rất thơm ngon, giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và các nguyên tố vi lượng, có tác dụng hiệu quả trong việc hạ đường huyết.

Đánh giá bài viết này nhé!