Tập yoga cho bà bầu như nào là phù hợp nhất?

Các bài tập yoga cho bà bầu sẽ mang lại nhiều sự hữu ích, không những có thể giúp cho những bà bầu cải thiện về sức khỏe mà còn mang lại tác dụng tốt đối với thai nhi. Thế nhưng bà bầu cũng không nên vận động với cường độ quá đà. Vậy thì khi tập yoga thì các bà bầu cần phải biết những điều gì để có được kết quả tốt nhất? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu.

Tác dụng của nấm linh chi là gì? Những ai không nên dùng nấm linh chi?
Phim hài tết 2021: món ăn tinh thần sau dịch bệnh Covid
Điển tích về tết Hàn Thực – Ngày bánh trôi bánh chay

1. Thời điểm tập yoga

Yoga cho bà bầu hay còn được gọi là yoga tiền sản, được sử dụng cho bà bầu khi mang thai 3 tháng đầu tiên. Ngay khi phát hiện bản thân mình có thai, nếu như không có bất cứ vấn đề nào về sức khỏe xảy ra bất thường thì bạn đều có thể tập yoga. Vậy thì bạn hãy đi khám thai, khám sức khỏe và xin ý kiến của bác sĩ về sức khỏe cá nhân, từ đó đưa ra quyết định tập yoga.

Đa số khi thăm khám thì bác sĩ đều sẽ khuyên những chị em mang thai nên tập yoga từ sau 3 tháng, bởi lúc này thì hiện tượng ốm nghén đã không còn nữa và thai phụ vận động cũng thoải mái hơn. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe cụ thể mà việc tập yoga đối với bà bầu cũng có thể được bắt đầu sớm hơn, thậm chí là ngay từ đầu khi mang thai. Chỉ cần có sức khỏe đảm bảo thì bạn có thể tập thoải mái.

yoga, tập yoga, yoga cho bà bầu

2. Địa điểm tập yoga

Đối với những bà bầu tập yoga thì địa điểm tập là không bắt buộc, chính bởi vậy mà bạn có thể tập yoga tại bất cứ nơi nào mà mình cảm thấy thoải mái. Tuy nhiên thì nếu như có thể, hãy ưu tiên tham gia vào những câu lạc bộ hoặc là lớp nhảy yoga, qua đây bạn sẽ có được môi trường và những bài tập phù hợp nhất. Tập một mình tại nhà bạn sẽ cần phải có khá nhiều hiểu biết về yoga.

Tại phòng tập bạn hãy tìm những tư thế nhẹ nhàng và các tư thế này không gây ra ảnh hưởng đối với thai kỳ hay sức khỏe của bản thân bạn. Đặc biệt là trong yoga thì luôn có những bài tập hoặc thiết kế được sáng tạo ra dành riêng cho bà bầu cho nên bạn hãy yên tâm. Đối với những phòng tập có huấn luyện họ cũng sẽ tư vấn cho bạn những tư thế an toàn và tốt đối với thai nhi.

Ngoài ra thì không chỉ có mình bạn tập yoga khi đang mang thai, vậy cho nên tại phòng tập bạn cũng sẽ gặp gỡ được những người tương tự với mình. Bạn sẽ có thể giao lưu, trao đổi và kết bạn với những bà bầu khác đang tập yoga. Từ đây mà bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm và đạt được hiệu quả tập yoga trong lúc mang thai rất tốt. Khi đã thành thạo những bài tập yoga rồi, lúc đó bạn mới có thể về nhà và tự tập.

yoga, tập yoga, yoga cho bà bầu

3. Cường độ tập yoga

Cái gì quá cũng không tốt, yoga mặc dù mang tới nhiều tác dụng tích cực đối với bà bầu, thế nhưng không nên tập với cường độ quá lớn mà mỗi tuần chỉ nên tập khoảng 2 lần mà thôi. Mỗi lần tập thì bạn duy trì trong khoảng 1h đồng hồ là được. Trong trường hợp tập yoga tại nhà thì bạn lại có thể tập mỗi ngày, tuy nhiên thì một lần tập bạn chỉ cần hoạt động 30 phút là được.

Trong khi tập thì bạn hãy phân chia ra một khoảng thời gian để tập kỹ thuật thở (15 phút), những tư thế liên quan đến hông hoặc tư thế khoảng 15 phút và kết hợp thêm một số bài tập hay là hoạt động thể thao nhẹ như là đi bộ trong khoảng 30 phút. Tập đồng đều sẽ mang lại lợi ích tốt hơn, đặc biệt là đối với bà bầu. Ngoài ra thì các động tác nên được thực hiện đúng để thai nhi không bị ảnh hưởng. Ngoài ra thì cũng hãy mắc các bộ đồ thu đông nếu như trời lạnh nhé. 

4. Lợi ích của yoga

Yoga sẽ yêu cầu bà bầu cần phải hoạt động nhiều hơn, vậy thì với những điều đó, yoga mang lại tới bà bầu những lợi ích như thế nào.

yoga, tập yoga, yoga cho bà bầu
  • Giúp cho nội tiết trở nên cân bằng hơn, khắc phục việc thiếu hụt, thay đổi hoặc mất cân bằng nội tiết.
  • Tăng cường sức khỏe và tuần hoàn máu, giúp cho sự lưu thông của máu trong cơ thể trở nên tốt hơn.
  • Cài thiện lương oxy có ở trong máu và nhau thai, đặc biệt là thông qua những bài yoga về hít thở.
  • Cải thiện giấc ngủ, giúp cho dễ ngủ, ngủ được ngon hơn và sâu giấc hơn.
  • Giúp cần bằng, duy trì và ổn định được cân bằng của bản thân, giữ vóc dáng đẹp đẽ sau khi sinh.
  • Giúp cho thai nhi khỏe mạnh, em bé khi sinh ra có được sức khỏe tốt và cân nặng tiêu chuẩn.
  • Cơ thể trở nên dẻo dai hơn, làn da săn chắc hơn, cơ bắp đàn hồi tốt.
  • Hạn chế được các tình trạng đau nhức cơ, chuột rút khi mang thai đặc biệt là vào giai đoạn cuối.
  • Hạn chế được tình trạng huyết áp không ổn định, duy trì lượng nước ối, khắc phục vụ trạng sinh non.
  • Các bài tập hít thở của yoga sẽ giúp cho quá trình rặn đẻ trở nên dễ dàng hơn, không quá đau đớn.

Trên bài viết là một số những điều cần biết khi yoga cho bà bầu, mong rằng có thể giúp cho các bạn hiểu hơn về những gì mình cần làm nếu như đang có ý định tập yoga trong thời kỳ mang thai. Hi vọng các bạn sẽ có được sức khỏe tốt, sắc đẹp hoàn mỹ và nhất là mẹ tròn con vuông. Chúc bạn thành công.

Đánh giá bài viết này nhé!