Các cách tẩy tế bào chết sau sẽ giúp bạn có được làn da sáng hồng rạng ngời nhanh chóng

Tẩy tế bào chết là một trong những bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da cơ bản. Tuy nhiên, có rất nhiều chị em bỏ qua bước chăm sóc da này dẫn đến việc da nổi mụn, sần, không tươi sáng và không hấp thu được tối đa các chất dưỡng da khác. Hôm nay, blog Tung Tăng sẽ giới thiệu đến các bạn các cách tẩy da chết mặt cực kỳ hiệu quả, đơn giản có thể thực hiện tại nhà với những nguyên liệu vô cùng dễ kiếm.

Mách bạn các loại thực phẩm cho người tiểu đường cực kỳ tốt

Thực đơn giảm cân: Đánh bay 8kg mỡ thừa trong 7 ngày với thực đơn sau

Top 7 loại nấm càng ăn càng tốt cho sức khỏe

1. Tại sao cần thường xuyên tẩy tế bào chết cho da mặt?

Tế bào chết trên da là những tế bào già cỗi được đào thải theo cơ chế tự nhiên của cơ thể bằng cách bong tróc nhưng có thể do một số nguyên nhân như thời tiết, khói bụi, nắng nóng,… mà các tế bào chết trên da không thể bong tróc một cách tự nhiên được. Khi bị tích tụ lâu ngày, chúng sẽ trở thành một lớp sừng dày, ngăn chặn sự hình thành và tái tạo tế bào da mới, làm cho làn da dễ bám bụi bẩn, nhờn rít, lỗi chân lông bị tắc và to dần khiến cho da sần sùi, dễ gây mụn và thâm nám.

tẩy tế bảo chết, cách tẩy tế bào chết, mặt nạ cám gạo sữa tươi, tẩy tế bào chết tại nhà

Tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ giúp da láng mịn, dễ hấp thu được các dưỡng chất

Chính vì thế mà bạn cần thường xuyên tẩy tế bào chết trên da từ 2-3 lần/tuần. Đây là bước chăm sóc da cơ bản nhất giúp cho da khỏe mạnh, tươi sáng từ sâu bên trong, không những ngăn ngừa được sự hình thành của mụn mà còn ngăn ngừa được cả thâm nám và tàn nhang, đẩy lùi các dấu hiệu lão hoá trên da, giúp da tươi trẻ và mịn màng hơn.

2. Cách tẩy da chết cho da mặt hiệu quả với các nguyên liệu đơn giản

Tẩy da chết bằng cafe và dầu dừa

Đừng vội bỏ bã cafe đi sau khi chế biến mà hãy giữ lại bởi đây chính là nguyên liệu tuyệt vời cho quá trình chăm sóc da. Trong bã cafe chứa chất chống oxy hoá và nhiều loại khoáng chất giúp làm đẹp da và tẩy tế bào chết hiệu quả.

tẩy tế bảo chết, cách tẩy tế bào chết, mặt nạ cám gạo sữa tươi, tẩy tế bào chết tại nhà

Mặt nạ cafe kết hợp với dầu dừa để tẩy tế bào chết

Cách tẩy tế bào chết bằng bã cafe kết hợp cùng dầu dừa vô cùng đơn giản. Bạn nên thực hiện 1 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất. Trộn bã cafe chung với vài thìa dầu dừa rồi nhẹ nhàng xoa lên mặt và toàn thân, mát xa nhẹ trong vòng 15 phút. Sau đó, tắm sạch lại bằng nước ấm.

Dùng đường nâu tẩy da chết hiệu quả

Đường nâu với những hạt nhỏ chứa một lượng axit glycolic dồi dào giúp bạn loại bỏ đi lớp da chết sần sùi, mang lại một làn da mịn màng, săn chắc.

Kết hợp 1 thìa đường nâu cùng với sữa rửa mặt hàng ngày của bạn, trộn đều, dùng nước ấm làm ướt da mặt rồi dùng hỗn hợp này thoa đều, kết hợp mát xa để lấy đi được những tế bào chết già nua bám trên da, loại bỏ đi những bụi bẩn tích tụ trên da sau một ngày. Xoa đều hỗn hợp trong khoảng 30 giây rồi rửa sạch lại với nước ấm. Nên thực hiện 1 tuần/lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng sữa tươi và cám gạo

Bạn có thể sử dụng cám gạo kết hợp cùng sữa tươi hoặc sữa chua không đường để tẩy tế bào chết cho da. Do chứa nhiều vitamin cùng với các khoáng chất như protein, lipid, vitamin B1, E, B6, B2,… nên hỗn hợp cám gạo cùng với sữa tươi còn giúp dưỡng da sáng hồng, mịn màng hơn.

tẩy tế bảo chết, cách tẩy tế bào chết, mặt nạ cám gạo sữa tươi, tẩy tế bào chết tại nhà

Sử dụng mặt nạ cám gạo cùng sữa tươi vừa tẩy da chết, vừa dưỡng da hiệu quả

Cách làm cũng cực kỳ đơn giản, sau khi làm ẩm da cùng với nước sạch, bạn trộn đều cám gạo với sữa chua hoặc sữa tươi không đường để được một hỗn hợp dạng sệt, xoa lên mặt rồi chà xát khắp cơ thể trong khoảng 10 phút. Mỗi tuần có thể thực hiện tẩy tế bào chết bằng cám gạo và sữa tươi 1 lần để có được kết quả tốt nhất.

Sử dụng đường trắng – cánh hoa hồng – bột vỏ cam khô

Đường trắng tuy không có tác dụng trong việc chăm sóc da, những khi bạn biết kết hợp nguyên liệu này cùng với vỏ cam khô và cánh hoa hồng thì nó lại trở thành một hỗ hợp vô cùng tốt.

tẩy tế bảo chết, cách tẩy tế bào chết, mặt nạ cám gạo sữa tươi, tẩy tế bào chết tại nhà

Bột hoa hồng giúp tẩy tế bào chết, cấp ẩm và giúp da chống lão hoá hiệu quả

Bạn sử dụng 3 thìa cà phê đường trắng trộn cùng với cánh hoa hồng xay nhuyễn và bột vỏ cam khô theo tỷ lệ vừa phải. Sau khi làm ướt da, thoa đều hỗ hợp lên vùng da cần tẩy da chết, đồng thời mát xa thư giãn trong vòng 5 phút. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm để tránh cho da bị khô. Cuối cùng, sử dụng nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông và tiếp tục các bước dưỡng da khác.

Kết hợp giữa muối biển và sữa tươi

Muối biển là một thành phần không thể thiếu trong thành phần các loại mỹ phẩm, nó có tác dụng làm sạch và cung cấp vitamin cần thiết, cấp ẩm cho da. Bạn có thể dùng hỗn hợp muối biển và sữa tươi để tẩy da chết, đồng thời chăm sóc da để cảm nhận được sự mịn màng từ làn da của mình ngay sau khi sử dụng.

tẩy tế bảo chết, cách tẩy tế bào chết, mặt nạ cám gạo sữa tươi, tẩy tế bào chết tại nhà

Muối biển cùng sữa tươi sẽ giúp bạn có một làn da mịn màng, trắng sáng

Cách thực hiện rất đơn giản, trộn 1 thìa sữa tươi không đường cùng với 2 thìa cafe muối biển. Dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt, massage nhẹ trong vòng 5 phút rồi rửa sạch lại cùng với nước ấm. Bạn cũng có thể dùng hỗ hợp này để tẩy da chết toàn thân. Để đạt được hiệu quả nhanh nhất, nên sử dụng hỗ hợp này 1 tuần 2 lần.

Sử dụng dầu dừa để tẩy da chết

Dầu dừa được xem như là một loại thần dược đối với làn da, tóc, móng. Đối với da, dầu dừa không những giúp dưỡng ẩm cực tốt mà còn giúp da trông căng bóng mịn màng. Bạn có thể dùng dầu dừa kết hợp với bột yến mạch để tẩy tế bào chết.

tẩy tế bảo chết, cách tẩy tế bào chết, mặt nạ cám gạo sữa tươi, tẩy tế bào chết tại nhà

Dầu dừa vừa giúp dưỡng ẩm cho da, vừa giúp tẩy tế bào chết hiệu quả

Nên áp dụng tẩy tế bào chết vằng dầu dừa 2 lần một tuần để đạt hiệu quả cao. Da không có tế bào chết sẽ trắng sáng và khoẻ mạnh từ sâu bên trong. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý cấp ẩm cho da thường xuyên để da có điều kiện tái tạo tốt nhất.

Chanh kết hợp cùng lòng trắng trứng

Đây là một hỗn hợp không còn quá xa lạ với những chị em nghiện chăm sóc da bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên. Chanh kết hợp cùng với lòng trắng trứng vừa có tác dụng loại bỏ đi những tế bào chết trên da, vừa có tác dụng làm trắng và kháng viêm mụn cực kỳ hiệu quả.

tẩy tế bảo chết, cách tẩy tế bào chết, mặt nạ cám gạo sữa tươi, tẩy tế bào chết tại nhà

Hỗn hợp chanh cùng lòng trắng trứng giúp tẩy tế bài chết, kháng viêm mụn hiệu quả

Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần tách lòng trắng trứng gà sau đó trộn cùng với 3 giọt nước cốt chanh, đắp lên mặt 15 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Đánh giá bài viết này nhé!