VTV Awards 2020: Một thước phim đầy cảm xúc kéo dài 50 năm

2020 chính là dấu mốc để kỷ niệm cho 50 năm của VTV, chính bởi vậy mà tại VTV Awards 2020 thì những kỷ niệm đã được gợi nhớ lại, toàn bộ khó khăn, các vước tiến vượt qua thử thách của VTV đã được nhìn lại, cũng như là một số thách thức trong tương lai mà VTV có thể sẽ gặp phải.

Top 4 tai nghe Bluetooth “xịn xò” giá dưới 1 triệu
3 món chay đơn giản cho thực đơn mùa Vu Lan
Top 7 loại nấm càng ăn càng tốt cho sức khỏe
Bằng vào sự dàn dựng một cách ng phu cho những tiết mục, những chặng đường đã đi của VTV trong suốt 50 năm qua đã được VTV Awards 2020 tái hiện lại, sự biến chuyển qua từng thời kỳ có được kết nối cực kỳ tinh tế, giúp khán giả cảm nhận được toàn bộ mạch cảm xúc một cách chân thực nhất.

truyền hình vtv, vtv awards, vtv awards 2020

Lịch sử 50 năm của VTV sẽ được tái hiện lại tại VTV Awards 2020.

Từ đen trắng cho tới số hóa

Sự phát triển của VTV đã được VTV Awards 2020 tái hiện lại, trong đó gồm có 3 phần là những giai đoạn dấu mốc thay đổi quan trọng đó là thời kỳ 1970-1980 là chủ đề đen trắng, 2981-2990 là chủ đề sắc màu và 2011-2020 thì là chủ đề cạnh tranh.

Đối với giai đoạn trắng đen, những thước hình đầu tiên được phát sóng sẽ được gợi nhớ lại. Đây là thời kỳ khởi đầu và là bước đi đầu tiên của đài truyền hình dành cho những phát triển ở hiện tại. Lúc đó mọi thứ đều được tiến hành bằng những phương pháp thủ ng, mọi việc đều mang theo sự nhiệt huyết, lửa đam mê luôn cháy trong tim của bất cứ thành viên đội ngũ truyền hình nào. Cho tới tận ngày nay thì tinh thần không ngại khó khăn vẫn được duy trì để mang tới khán giả những thước phim tốt nhất.

Khi đến giai đoạn sắc màu, thì đó là bước tiến cực kỳ lớn bởi những chương trình truyền hình đã có màu sắc đa dạng, thể hiện ra được nội dung thú vị và hấp dẫn người xem hơn. Đây giống như là một cuộc cách mạng trong việc phát sóng, mang tới sự thu hút và truyền đạt thông tin tới khán giả được tốt hơn.

Giai đoạn cạnh tranh xuất hiện thì là bởi sự xuất hiện của những kênh truyền hình của nước ngoài ở trên những nền tàng khác nhau. Lúc này VTV đã phải cực kỳ nỗ lực để cạnh tranh, giữ vững vị thế và tăng cao sự linh hoạt trong cả nội dung lẫn hình thức phát triển để đáp ứng được sao cho niềm yêu thích của khán giả không bị mất đi. VTV đã thích ứng được với sự cạnh tranh này và dần dần đánh bại các đối thủ và cho đến nay vẫn luôn có được vị trí nhất định trong tim của mỗi khán giả.

truyền hình vtv, vtv awards, vtv awards 2020

Trong 50 năm, VTV đã phải trải qua nhiều dấu mốc thay đổi lớn.

Sự tái hiện về cảm xúc thông qua các gương mặt thân quen

50 năm hình thành và phát triển của VTV cũng đã được tái hiện lại một cách cực kỳ sinh động thông qua một số những tiết mục văn nghệ cùng với phóng sự tại VTV Awards 2020. CÁc tiết mục ít nhiều đều nhắc tới các khó khăn, những thắc thức mà VTV đã phải trải qua trong suốt bấy lâu nay. Chính bởi vậy mà sự cố gắng của VTV đã được truyền tải tới khán giả một cách cực kỳ nhẹ nhàng chứ không hề mang theo cảm giác nặng nề. Mặc dù đã có nhiều khó khăn, nhiều gian khổ thế nhưng với tinh thần phấn đấu lạc quan của đài truyền hình thì mọi thứ đều đã thành ng.

Tại các tiết mục thì khán giả sẽ bắt gặp rất nhiều gương mặt thân quen, những biên tập viên, người dẫn chương trình nổi tiếng đều xuất hiện đồng thời trên cùng một sân khấu. Đặc biệt là một số diễn viên hài Táo Quân cực kỳ quen thuộc, dàn diễn viên năng động trong bộ phim nhà trọ Balanha…. rất nhiều nghệ sĩ mà tên tuổi của họ gắn liền với VTV trong khoảng thời gian không hề ngắn chút nào cả.

Mặc dù để tái hiện lại được toàn bộ những gì VTV gặp phải trong 50 năm với 3 tiếng văn nghệ thì là chưa đủ, thế nhưng cảm xúc của chương trình mang tới khán giả cũng đã hình thành nên được một món quà vô hình. Đây chính là món quà của VTV Awards 2020 muốn dùng để cám ơn tới những khán giả đã cùng đồng hành với VTV trong suốt 50 năm khó khăn cho đến khi có được thành quả như ngày hôm nay.

Chặng đường phát triển của VTV không hề ngắn, mang tới nhiều sự thay đổi thế nhưng tất cả những gì mà VTV đã, đang và sẽ làm đều mang chung một mục đích duy nhất, đó là phục vụ cho toàn bộ khán giả có được những chương trình tốt nhất.

truyền hình vtv, vtv awards, vtv awards 2020

Rất nhiều gương mặt thân quen cùng tụ hội tại chương trình này.

50 giờ đếm ngược – món quà đặc biệt

Một món quà khác nữa dành tăng cho các khán giả đã đồng hành cùng với VTV đó chính là chương trình mang tên “50 giờ đếm ngược”. Đây là chương trình có độ dài đúng như cái tên của nó, lên tới 50 giờ chình chiếu. Nội dung của chương trình sẽ được chia ra làm 6 mảng đó là phim truyền hình, chương trình gameshow, chương trình ca nhạc, tiết mục hài, chương trình giải trí, tin tức bình luận.

Chương trình này được sản xuất dựa vào sự phối hợp của trung tâm sản xuất và phát triển nội dung số cùng với đó là trung tâm tư liệu và các đơn vị nội dung dành riêng cho khán giả trên các nền tảng số. Thông qua “50 giờ đếm ngược” thì khán giả sẽ có thêm được một cơ hội để quay trở lại quá khứ cùng VTV và cảm nhận rõ nét hơn những gì mà đài truyền hình đã trải qua trong suốt nửa thế kỷ này.

Đánh giá bài viết này nhé!