Running Man – Chương trình tạp kỹ nổi tiếng nhất Hàn Quốc và toàn thế giới

Running Man là một chương trình tạp kỹ của Hàn Quốc, là một phần của chương trình Good Sunday của đài SBS. Chương trình được phát sóng lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 7 năm 2010. Running Man được xếp vào nhóm chương trình tạp kỹ trong môi trường đô thị. MC và khách mời phải hoàn thành nhiệm vụ tại một mốc chỉ định để giành chiến thắng trong cuộc đua. Điều này đã thu hút sự quay trở lại của Yoo Jae-suk, một trong những MC của chương trình, sau khi rời Good Sunday’s Family Outing vào tháng 2 năm 2010.

Kể từ tháng 4 năm 2017, Running Man đã được phát sóng vào lúc 6:25 chiều Chủ Nhật, là phần thứ hai của Good Sunday, cạnh tranh với 1 Night 2 Days của đài KBS2 . Trong suốt lịch sử của Running Man, nhiều tập trong số này được khen ngợi vì sự sôi động và được đánh giá cao về chất lượng.

Running Man, Running Man Hàn Quốc, chương trình tạp kỹ Running Man, chương trình tạp kỹ Hàn Quốc

One Piece – sức hấp dẫn hơn 20 năm của câu chuyện đảo hải tặc

Harry Potter và những sự thật khiến fan ruột cũng bất ngờ

Giải mã lý do Hạ cánh nơi anh tạo nên cơn sốt

Một số bối cảnh xuất hiện nhiều nhất Running man

Những trận đấu hay nhất

“Những trận đấu hay nhất” thỉnh thoảng xảy ra như một cơ hội để quyết định ai là người giỏi nhất trong Running Man  .

Thợ săn Running Man

“Running Man Hunter” là biệt danh được đặt cho Choi Min-soo, người được giao nhiệm vụ loại bỏ các thành viên Running Man. Có một cuộc cạnh tranh giữa anh ta và Yoo Jae-suk, người đã phản bội anh ta trong lần đầu tiên thực hiện nhiệm vụ. Kể từ đó, anh tái xuất trong chương trình với nhiệm vụ truy tìm thành viên và luôn để Yoo Jae-suk trở thành thành viên ở lại cuối cùng. Ở cuối tập 118, Choi Min-soo gợi ý về khả năng trở lại với loạt phim “Running Man Hunter” trong tương lai.

Thế vận hội Running Man

Các thành viên Running Man cạnh tranh khốc liệt với nhau và với các khách mời để giành chiến thắng trong trận chiến “Olympic”.

Running Man, Running Man Hàn Quốc, chương trình tạp kỹ Running Man, chương trình tạp kỹ Hàn Quốc

Trận bóng Running Man

Các thành viên Running Man có cơ hội tham gia các trận bóng từ thiện cùng Park Ji-sung. Hàng năm, các thành viên sẽ tham gia một nhiệm vụ huấn luyện cùng với Park Ji-sung để chuẩn bị cho một trận đấu bóng trước trận đấu.

Tập dựa trên người hâm mộ

Ngoài các tập do đội thực hiện, các thành viên Running Man còn phải đối mặt với những thử thách do fan gợi ý hoặc do đội thực hiện dựa trên ý tưởng của fan.

Running Man, Running Man Hàn Quốc, chương trình tạp kỹ Running Man, chương trình tạp kỹ Hàn Quốc

Tuần thành viên

Đây là dự án Running Man được thiết kế để kỷ niệm sự làm việc chăm chỉ của các thành viên trong hơn bảy năm, cho phép các thành viên chọn chủ đề cho mỗi tuần và có thể tạo các tập theo ý muốn. Trong tập đặc biệt, Lee Kwang-soo là diễn viên duy nhất không bị trúng bom nước. Yoo Jae-suk là diễn viên duy nhất bị trúng bom nước hai lần.

Cuộc đua toàn cầu

Đây là dự án Running Man được thiết kế để kỷ niệm những thay đổi của các thành viên mới và nhân viên sản xuất. Điều này liên quan đến việc thực hiện một chương trình ở một địa điểm ngoại quốc với các hình phạt liên quan đến việc tham quan các điểm du lịch nguy hiểm trên thế giới. Các hình phạt được trao cho các thành viên đã nhận đủ ba Thẻ Du lịch, thẻ này được trao khi bị thất bại trong nhiệm vụ.

1% đề xuất của mọi người

Đây là dự án Running Man mà các nhân viên sản xuất hỏi ý kiến ​​người hâm mộ về các địa điểm du lịch độc đáo, nơi được chọn sẽ là nơi chỉ nhận được 1% tổng số phiếu bầu. Hai thành viên Running Man được chọn để hoàn thành dự án, được đánh dấu bằng việc tích lũy ba miếng dán I-Go .

Dự án trọn gói dành cho gia đình 

Đây là dự án Running Man mà 4 khách mời là Hong Jin-young, Kang Han-na, Lee Da-hee và Lee Sang-yeob là thành viên tạm thời trong 4 tuần. Những người chiến thắng trong mỗi tập đủ điều kiện nhận gói sang trọng, bao gồm các chuyến đi đến các địa điểm du lịch nổi tiếng. Mặt khác, những người thua cuộc trong mỗi tập phim được tặng một gói rùng mình, bao gồm một chuyến đi đến một địa điểm du lịch đáng sợ.

Tập quốc tế

Sự nổi tiếng của Running Man đã vượt khỏi phạm vi Hàn Quốc và phủ sóng khắp châu Á. Running Man đã xuất hiện tại nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Úc, Indonesia, Đài Loan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Running Man, Running Man Hàn Quốc, chương trình tạp kỹ Running Man, chương trình tạp kỹ Hàn Quốc

Lý do bạn phải xem ngay Running man

Vui nhộn và hài hước

Lý do quan trọng nhất khiến Running Man trở thành một trong những chương trình tạp kỹ hàng đầu thế giới là vì chương trình rất vui nhộn. Hầu hết mọi tình tiết trong chương trình đều có thể khiến bạn thích thú từ tiếng cười khúc khích đến những tràng cười sảng khoái.

Nếu không tin, bạn hãy thử xem ngay một tập Running man.

Trích xuất thẻ tên

Running Man là chương trình tạp kỹ đầu tiên thực hiện trò chơi xé bảng tên, và việc xé bảng tên được mặc định như một cách loại bỏ. Mặc dù thoạt nhìn có vẻ khá đơn giản, nhưng bạn sẽ sớm phát hiện ra rằng việc xé bảng tên có những điều thú vị riêng và bạn có thể sẽ muốn thử xé bảng tên của ai đó.

Những vị khách nổi tiếng thế giới

Thành Long, Big Bang, BoA, Patrice Evra, Park Ji-sung, SNSD (Girls Generation) và nhiều ngôi sao thế giới khác là những người nổi tiếng đã xuất hiện và thi đấu cùng các thành viên Running Man. Với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi lớn, Running Man cũng trở thành “ngôi sao” của các chương trình tạp kỹ.

Trò chơi thú vị

Running Man có rất nhiều trò chơi, trong đó có rất nhiều trò chơi vui nhộn. Vì đã được suy nghĩ sáng tạo và tổ chức cẩn thận để phù hợp với tiêu chí cân bằng giữa hài hước và chiến thắng của chương trình Running Man nên những trò chơi này là mấu chốt của mọi tập phim. Mặc dù các trò chơi chủ yếu được sử dụng để quyết định người chiến thắng, nhưng các thành viên Running Man vẫn cố gắng chơi nó một cách hài hước hết mức có thể.

Running Man, Running Man Hàn Quốc, chương trình tạp kỹ Running Man, chương trình tạp kỹ Hàn Quốc

Các ngôn ngữ khác nhau

Running Man tự hào có màn hình ấn tượng ở nhiều địa điểm khác nhau, từ bảo tàng đến trung tâm thương mại và thậm chí cả Tòa thị chính, trải dài khắp các địa danh nổi tiếng trên khắp Hàn Quốc. Đây cũng là một chương trình tạp kỹ được du lịch rộng rãi, đã thực hiện các tập đặc biệt ở nước ngoài như Bangkok, Bắc Kinh, Hồng Kông, Ma Cao, Thượng Hải và Việt Nam trước niềm vui của đông đảo người hâm mộ.

Các thành viên

Các thành viên Running Man; Yoo Jae-suk, Ji Suk-jin, HaHa, Kim Jong-kook, Gary, Lee Kwang-soo và Song Ji-hyo gần như không thể thay thế vào thời điểm này. Họ đều được yêu thích như nhau trên khắp thế giới, và việc mất đi một thành viên (dù chỉ là tin đồn) có thể khiến khán giả thất vọng. Rất nhiều khán giả cho rằng, lý do họ xem chương trình là vì các thành viên và trò hề của họ. Mỗi thành viên đều có một tính cách được phát triển độc đáo trong suốt chương trình.

Giải tỏa căng thẳng

Running Man là một sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn giải tỏa căng thẳng. Những câu thoại và tình tiết hài hước trong Running man sẽ mang đến cho bạn những tràng cười sảng khoái.

Các mối quan hệ

Bên cạnh tính cách cá nhân của từng thành viên trong chương trình, mối quan hệ giữa họ cùng là điều khiến người hâm mộ quý mến. Không chỉ vậy, các thành viên Running Man còn được xem là cực kỳ thân thiết với nhau ngoài đời, điều này chứng tỏ thời gian quay Running man đã giúp họ từ những người xa lạ trở thành một gia đình.

Running Man, Running Man Hàn Quốc, chương trình tạp kỹ Running Man, chương trình tạp kỹ Hàn Quốc

Đội ngũ nhân viên tận tâm

Running Man phải có đội ngũ nhân viên tận tâm nhất trong các chương trình tạp kỹ, họ phải thực hiện khối lượng công việc rất lớn từ tuần này qua tuần khác để mang đến những tập hay nhất cho khán giả. Từ nhân viên quay phim, âm thanh đến biên kịch và đội ngũ biên tập đều rất tận tâm, không bao giờ làm khán giả thất vọng. Thật vất vả để tạo ra một chương trình với chất lượng và tiêu chuẩn như nhau tuần này qua tuần khác nhưng đó là điều tuyệt vời mà các nhân viên Running Man đã làm được.

Thấy được những hình ảnh rất khác của người nổi tiếng

Khi xem chương trình, bạn sẽ nhận thấy rằng không có gì là không thể. Ngay cả những diễn viên nghiêm túc nhất cũng sẽ thể hiện những tính cách đời thường vui nhộn và tự nhiên nhất của mình. Song Ji-hyo và Han Hyo-joo, cả hai đều là những nữ diễn viên hàng đầu theo đúng nghĩa đen, nhưng họ đã vứt bỏ hình ảnh đó và biến thành một phiên bản khác vô cùng vui nhộn.

Những sự thật trong seri Running man có thể bạn chưa biết

– Tập 345 của Running Man chỉ đạt 2,8% rating. Theo dữ liệu của Nielsen Korea, thứ hạng này là thấp nhất kể từ khi công chiếu năm 2010.

– Gary là thành viên Running Man đầu tiên bị thu hồi thẻ tên.

– Trong tập đầu tiên, Lee Kwang-soo là thành viên đầu tiên bị Gary loại.

– Gary đã tin tưởng Kwang-soo trong ba năm cho đến khi anh nhận ra rằng Kwang-soo luôn phản bội mình.

– Jong Kook nổi tiếng ở Trung Quốc hơn Jae Suk.

– Jong Kook cho biết, khi anh ấy đến phòng tập thể dục với Kwang-soo, Kwang-soo luôn run trong khi anh ấy thực sự không làm gì cả.

– Sức mạnh siêu việt của Jae Suk là bộ điều khiển không gian có thể điều chỉnh không gian và thời gian, khi nói ra anh ấy sẽ rất xấu hổ.

– Ji Hyo, theo Gary, rất dễ nhận ra dù nhắm mắt.

– Kwang-soo muốn có một câu chuyện tình yêu trong chương trình tạp kỹ.

– Jae Suk đã ngừng hút thuốc khi bắt đầu quay Running Man vì anh ấy cảm thấy thể lực của mình giảm nhanh và dễ mệt mỏi.

– Haha hy vọng Suzy Miss A sẽ trở thành thành viên cố định của Running Man .

– Suk Jin cho biết khi anh ấy cảm thấy tồi tệ, anh ấy sẽ ngay lập tức cảm thấy thoải mái trở lại khi nhìn thấy Gary.

– Tập 145 là tập gây tranh cãi nhất. Trong tập này, các thành viên Running Man chiến đấu với các thành viên của Law of the Jungle. Cuối tập, đội Running Man đã xé được toàn bộ nhãn mác của đội Law of the Jungle. Tuy nhiên, ở phần công bố cuối cùng, người chiến thắng đã thuộc về đội Law of the Jungle . Điều này khiến người hâm mộ Running Man tức giận đến mức đạo diễn chương trình Running Man đã phải trực tiếp can thiệp để khắc phục sự cố này.

5/5 - (1 bình chọn)