Harry Potter và những sự thật khiến fan ruột cũng bất ngờ

Được chuyển thể từ tác phẩm truyện cùng tên của nhà văn Anh Quốc nổi tiếng K. Rowling. Thuộc thể loại phim giả tưởng, Harry Potter với 7 bộ phim (chia thành 8 tập phim) đã trở thành seri phim ăn khách nhất mọi thời đại, thu hút lượng fan khổng lồ trên khắp thế giới. Từ tập đầu tiên được sản xuất vào năm 2001 đến tập cuối cùng năm 2011, Harry Potter đã được công chiếu liên tục trong 10 năm và mang về cho nhà sản xuất mức doanh thu kỷ lục 7,7 tỷ đô la,  trở thành loạt phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, cùng với đó, thương hiệu Harry Potter cũng có giá trị khổng lồ lên đến hơn 15 tỉ USD.

harry potter, phim harry potter, truyện harry potter, sự thật vệ harry potter

Ngoài ra, sự thành công của loạt phim Harry Potter đã biến dàn diễn viên trong phim trở thành những ngôi sao nổi tiếng và giàu có. Cùng với đó, K. Rowling – tác giả của loạt siêu phẩm này đã trở thành nhà văn giàu có nhất mọi thời đại.

Có thể bạn không biết rằng, chỉ có 14 diễn viên xuất hiện trong cả tám bộ phim Potter và họ là: Daniel RadcliffeRupert Grint, Emma Watson, Robbie Coltrane, Alan Rickman, Tom Felton, (Draco Malfoy) Matthew Lewis, (Neville Longbottom) Devon Murray, (Seamus Finnigan ) James và Oliver Phelps, (Fred và George) Josh Herdman, (Goyle) Warwick Davis, (Giáo sư Flitwick và yêu tinh Griphook) và Geraldine Somerville (Lily Potter).

harry potter, phim harry potter, truyện harry potter, sự thật vệ harry potter

Xuyên suốt loạt seri phim bom tấn này, có những chi tiết đặc biệt mà ngay cả những fan ruột cũng không hề biết. Sau đây, Tungtang sẽ giúp bạn điểm mặt những sự thật gây bất ngờ này.

Giải mã lý do Hạ cánh nơi anh tạo nên cơn sốt

Top 5 phim Hàn Quốc hay và hấp dẫn nhất năm 2020

Lý Hiện mệt mỏi với paparazzi, cá mực hầm mật 2 khiến fan thỏa mãn

Hary potter và hòn đá phù thủy

harry potter, phim harry potter, truyện harry potter, sự thật vệ harry potter

Harry Potter và Hòn đá phù thủy là bộ phim đầu tiên trong seri phim Harry Potter. Bộ phim được công chiếu vào năm 2001 và ngay lập tức đưa Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint trở thành những ngôi sao.

Một số sự thật thú vị trong bộ phim này có thể kể đến như:

– Ban đầu, Radcliffe từ chối nhận vai Harry, vì ba mẹ anh lo lắng việc nổi tiếng quá sớm sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của Harry.

– Tuy nhiên, vào một đêm nọ, nhà sản xuất David Heyman tình cờ gặp Radcliffe và cha của anh tại rạp hát, ông yêu cầu Radcliffe suy nghĩ về việc thử vai và kết quả là đã có một “Harry Potter” Daniel Radcliffe vô cùng nổi tiếng.

– Trong sách, đôi mắt của Harry được mô tả là “màu xanh lục sáng” nhưng mắt của Radcliffe lại có màu xanh lam. Khi bộ phim đang trong giai đoạn tiền sản xuất, Heyman đã gọi cho nhà văn Rowling và đề xuất cho Harry có mắt màu xanh lam. Rowling nói rằng điều quan trọng nhất là đôi mắt của Harry phải giống đôi mắt của mẹ cậu, vì vậy bất cứ ai đóng vai Lily Potter sẽ cần phải có một số điểm giống với Radcliffe.

– Lúc đầu, các nhà sản xuất muốn kết hợp hai hoặc ba cuốn sách đầu tiên thành một bộ phim, nhưng sau đó họ nhận ra rằng họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách làm từng cuốn sách riêng lẻ.

– Rowling đã đưa ra một yêu cầu cụ thể rằng tất cả mọi người trong phim đều phải là người Anh.

– Những diễn viên nhí tham gia trong bộ phim vẫn tiếp tục việc học tại trường, từ 3-5 giờ mỗi ngày. Tuy nhiên, chúng không phải làm bài tập về nhà.

– Vì tuổi còn nhỏ và những luật trẻ em khá khắt khe nên Radcliffe, Watson và Grint chỉ được phép làm việc 9 giờ một ngày. Trong số chín giờ đó, một giờ là bữa trưa và họ được nghỉ mười lăm phút mỗi giờ, vì vậy họ chỉ thực sự quay phim trong bốn tiếng rưỡi mỗi ngày.

– Trong phim, vết sẹo trên trán của Radcliffe hơi lệch tâm. Điều này được thực hiện theo yêu cầu của Rowling vì đó là vị trí mà cô ấy mong muốn mặc dù trong sách vết sẹo được mô tả ở vị trí trung tâm.

Harry Potter và phòng chứa bí mật 

harry potter, phim harry potter, truyện harry potter, sự thật vệ harry potter

Phần thứ hai của loạt phim Harry Potter – Phòng chứa bí mật theo sau cuộc phiêu lưu của Potter và các bạn của cậu ấy trong năm thứ hai tại Hogwarts sau khi Người thừa kế của Salazar Slytherin mở căn phòng tiêu biểu, giải phóng một con quái vật khiến cư dân của trường hóa đá.

Đây là bộ phim nhận được sự đón nhận nồng nhiệt cả về mặt phê bình và thương mại, kiếm được 879 triệu đô la trên toàn thế giới.

Dưới đây là một số điều bạn có thể chưa biết về Harry Potter và Phòng chứa bí mật.

– Ở Anh, Harry Potter và Phòng chứa bí mật trở thành bộ phim đầu tiên đạt doanh số một triệu đĩa DVD bán ra trong tuần đầu tiên ra mắt.

– Việc quay phim về Phòng chứa bí mật bắt đầu chỉ ba ngày sau khi Hòn đá phù thủy hoàn thành. Điều này làm cho Phòng chứa bí mật trở thành bộ phim duy nhất được sản xuất và phát hành trong cùng một năm (không bao gồm Bảo bối Tử thần, được quay cùng một lúc).

– Với thời lượng 161 phút, đây là bộ phim dài nhất trong loạt phim.

– Sau khi bộ phim ra mắt, các luật sư Nga đã đe dọa sẽ kiện Warner Bros. vì đã gán ghép Dobby (người do Toby Jones lồng tiếng) dựa trên hình ảnh của tổng thống Nga Vladimir Putin.

– Văn phòng của cụ Dumbledore là bối cảnh đắt nhất trong cả bộ phim, bởi vì các đạo diễn và nhà sản xuất muốn khắc họa ông là một phù thủy đáng kính, giàu kinh nghiệm và tuyệt vời.

– Diễn viên Shirley Henderson người đóng vai Motering Myrtle thực chất đã 37 tuổi. Cô là nữ diễn viên lớn tuổi nhất đóng vai học sinh của trường Hogwarts.

Harry Potter và tù nhân ngục Azkaban

harry potter, phim harry potter, truyện harry potter, sự thật vệ harry potter

Là phần thứ ba trong seri phim Harry Potter, Tù nhân ngục Azkaban tiễn những đứa trẻ trở lại Hogwarts cho một mùa học tập khác và những cuộc phiêu lưu cận kề cái chết.

Sau đây là những điều bạn có thể chưa biết về bộ phim này:

– Toàn bộ dàn diễn viên và đoàn phim đã chuyển đến Scotland để quay phim vì Tù nhân Azkaban có quá nhiều cảnh quay ngoài trời. Nhưng vì trời mưa quá nhiều nên nhà sản xuất phải điều trực thăng chở sỏi đến để tránh cho dàn diễn viên bị ngã.

– Để làm quen với ba diễn viên chính của mình, đạo diễn Alfonso Cuarón đã yêu cầu mỗi người trong số họ viết một bài luận về các nhân vật của họ, từ góc nhìn cá nhân. Emma Watson đã viết một bài luận dài 16 trang. Daniel Radcliffe viết một bản tóm tắt đơn giản dài một trang, còn Rupert Grint thì không viết trang nào cả.

– Để làm cho Xe buýt Hiệp sĩ xuất hiện như thể nó đang lao qua dòng xe cộ với tốc độ cực cao. Các nhà quay phim đã quay cảnh xe buýt di chuyển với tốc độ bình thường trong khi những chiếc xe khác di chuyển thật chậm xung quanh nó, từ đó, các nhà làm phim tạo ra hiệu ứng siêu nhanh khi cảnh quay được tăng tốc. Quá trình quay phim được thực hiện trên đường phố Bắc London.

– Được chẩn đoán mắc bệnh Hodgkin’s Lymphoma sau khi quay bộ phim Potter thứ hai, nam diễn viên Richard Harris đã khẳng định rằng vai diễn Albus Dumbledore của anh ấy không thể tiếp tục. Thật không may, anh ấy đã qua đời ngay sau khi tù ngục Azkaban bắt đầu quay.

Harry Potter và Chiếc cốc lửa

harry potter, phim harry potter, truyện harry potter, sự thật vệ harry potter

Là phần giữa trong bộ truyện của JK Rowling, ” Harry Potter và Chiếc cốc lửa ” là một bộ phim quan trọng về nhiều mặt. Đây là tập phim đánh dấu lần đầu tiên Harry (Daniel Radcliffe) chứng kiến ​​một trong những người bạn của mình chết, lần đầu tiên Voldemort (Ralph Fiennes) xuất hiện bằng xương bằng thịt.

Dù bạn đã coi ” Harry Potter và Chiếc cốc lửa ” nhiều lần nhưng có thể bạn vẫn chưa biết những điều sau đây:

– Mike Newell, đạo diễn Chiếc cốc lửa, là đạo diễn người Anh đầu tiên thực hiện loạt phim Harry Potter.

– Ban đầu, nhà biên kịch Steve Kloves và các nhà sản xuất đã cân nhắc việc chuyển thể nội dung trong cuốn sách dày 734 trang của Rowling thành hai bộ phim. Cuối cùng họ quyết định cô đọng nó thành một bộ phim duy nhất dài 2,5 giờ. Chính vì vậy, nhiều tình tiết phụ và các nhân vật được yêu thích đã phải lược bỏ đi.

– Trong phần này, cảnh quay khó khăn nhất đối với Radcliffe là cảnh quay dưới nước. Anh ấy đã dành sáu tháng để tập luyện và hơn 40 giờ để quay. Mặc dù kết quả là Radcliffe mắc phải chứng bệnh viêm tai, nhưng anh ấy cho rằng điều này là xứng đáng với sự thành công của cảnh quay.

– Các cảnh dưới nước được quay trong một chiếc xe tăng khổng lồ với nền màn hình xanh. Các thợ lặn đã có sẵn bình khí để cho phép các diễn viên ở dưới nước trong thời gian dài. Daniel Radcliffe một mình ở dưới nước gần 42 phút.

– Tại vũ hội, Harry và Ron hẹn hò với cặp song sinh Parvati và Padma. Trong truyện mô tả họ là một cặp song sinh giống hệt nhau, tuy nhiên các nữ diễn viên đóng vai họ – Shefali Chowdhury trong vai Parvati và Afshan Azad trong vai Padma – không hề có liên quan đến nhau.

– Các chuyên viên hóa trang đã mất gần ba tiếng đồng hồ để biến Ralph Fiennes thành Voldemort. Ralph Fiennes đã phải cạo đầu cho vai diễn này. Lông mày của anh ấy được giấu dưới lớp gelatin, răng giả được gắn thêm vào. Mỗi lần quay, đầu và cánh tay của anh ấy được vẽ đầy tĩnh mạch. Mặc dù trang điểm khá mất thời gian nhưng anh ấy chỉ cần hai ngày trên trường quay để hoàn thành một vài cảnh của Voldemort trong “Chiếc cốc lửa”.

– Ngôi sao Quidditch người Bulgaria Viktor Krum (do nam diễn viên người Bulgaria Stanislav Ianevski thủ vai) rất nổi bật trong cốt truyện, nhưng trong suốt thời gian xuất hiện trên màn ảnh, anh chỉ có hai câu thoại, vỏn vẹn 20 từ.

Harry Potter và Mệnh lệnh phượng hoàng

harry potter, phim harry potter, truyện harry potter, sự thật vệ harry potter

Harry Potter Và Mệnh lệnh Phượng hoàng là bộ phim thứ 5 trong loạt phim. Bộ phim kể về cuộc sống của Harry vào năm thứ 5 tại trường Hogwarts, khi cậu học cách thoải mái hơn khi ở bên các cô gái, và nhận thức rõ hơn về những điều xấu xa sắp xảy ra đe dọa sự an toàn của những người cậu yêu thương.

JK Rowling từng là một giáo viên trước khi viết bộ truyện Harry Potter, vì vậy bộ phim này có một số tham chiếu đến hệ thống giáo dục của Anh. Vào cuối những năm 1980 và đầu những năm 1990, học sinh ở tuổi 16 đã được tham gia các kỳ thi Trình độ Phổ thông (O-Level) trong tất cả các môn học chính của họ, để họ có thể nhận được Chứng chỉ Giáo dục Tổng quát. Điều này tương ứng với các kỳ thi Cấp độ Pháp sư Thông thường (OWL) được tổ chức tại Hogwarts. Những sinh viên dự định học tiếp đại học sẽ ở lại thêm hai năm nữa để thực hiện các Bài kiểm tra Nâng cao (A-Level) của họ, tương ứng với các Kỳ thi NEWT (Bài kiểm tra phù thủy mạnh mẽ).

Evanna Lynch, người đóng vai Luna Lovegood, là một fan cuồng của Harry Potter từ năm 8 tuổi. Cô ấy nói rằng Luna luôn là nhân vật yêu thích của cô ấy. Và David Heyman, nhà sản xuất của phim, nói rằng ngay khi gặp Evanna, anh ấy đã biết cô ấy là Luna.

Katie Leung, người đóng vai Cho Chang, cho biết cô ấy đã rất lo lắng về nụ hôn của mình với Daniel Radcliffe đến nỗi cô ấy đã mất ngủ nhiều đêm vì nó. Thậm chí, để có được tâm trạng trước khi quay phim, Leung đã nhốt mình trong phòng thay đồ và nghe Coldplay.

Còn Radcliffe thì nhai kẹo cao su cả ngày với mong muốn được hôn Leung. Leung nói Radcliffe là một ” người hôn rất giỏi “.

Bộ Pháp thuật mất 22 tuần để xây dựng, nhưng xuất hiện trong phim chưa đầy 10 phút. Nó đã được thiết kế để phát nổ, vì vậy các diễn viên không được phép mang điện thoại di động của họ khi họ quay phim ở đó, đề phòng điện thoại của họ có thể gây nổ.

Khuôn mặt của Radcliffe khi Sirius Black chết là điều đầu tiên trong suốt loạt phim Harry Potter nào khiến Watson khóc.

Harry potter và Hoàng tử lai

harry potter, phim harry potter, truyện harry potter, sự thật vệ harry potter

– Bộ phim được đạo diễn bởi David Yates, người đã đạo diễn phần thứ năm Harry Potter và Hội Phượng hoàng cũng như cả hai phần của phim Bảo bối Tử thần. Chris Columbus đã đạo diễn hai bộ phim, với Alfonso Cuaron và Mike Newell quay mỗi người một phim.

– Lãng mạn là một chủ đề chính của bộ phim. Harry bị thu hút bởi Ginny Weasley và Ron bị thu hút bởi Lavender Brown. Nữ diễn viên đóng vai Lavender Brown là Jessie Cave. Jessie đã đánh bại hơn 7.000 cô gái để giành được vai diễn này. Đây là vai diễn điện ảnh lớn đầu tiên của cô.

– Voldemort thời trẻ do Anh hùng Fiennes-Tiffin thủ vai. Fiennes-Tiffin là cháu trai của Ralph Fiennes, người đóng vai Voldemort trưởng thành.

– Trong các bộ phim trước, Lavender Brown từng do các nữ diễn viên da đen thủ vai. Kathleen McAuley trong Phòng chứa bí mật và Jennifer L. Smith trong Tù nhân Azkaban. Sự thay đổi chủng tộc của cô khi nhân vật chuyển sang vai chính không được đón nhận nồng nhiệt.

Harry Potter và bảo bối tử thần

harry potter, phim harry potter, truyện harry potter, sự thật vệ harry potter

Được phát hành lần lượt vào năm 2010 và 2011, phần một và hai của Harry Potter và Bảo bối Tử thần, đã mở đầu cho một loạt phim thành công vang dội, dựa trên những cuốn sách cùng tên.

Dưới đây là một số điều bạn có thể chưa biết về những bộ phim cuối cùng của câu chuyện Harry Potter.

– Bảo bối Tử thần là phim duy nhất trong loạt phim không có sự tham gia của Dame Maggie Smith trong vai Giáo sư Minerva McGonagall.

– Diễn viên đóng thế của Daniel Radcliffe đã bị thương nặng trong khi quay Bảo bối Tử thần Phần 1. Anh ta bị đập vào tường sau khi bị một sợi dây cường độ cao kéo về phía sau để mô phỏng hiệu ứng của một vụ nổ. Anh ta bị liệt từ cổ trở xuống.

– Harry Melling, người đóng vai Dudley Dursley, đã giảm cân quá nhiều trong suốt một năm gián đoạn đóng phim đến mức anh ấy buộc phải dùng kĩ thuật độn thêm để có thể trông bụ bẫm trở lại.

– Bảo bối tử thần thứ hai là bộ phim có doanh thu cao thứ tám mọi thời đại. Nó đã được đề cử cho ba giải Oscar tuy nhiên không giành được chiến thắng.

4.9/5 - (34 bình chọn)