Pikachu – Những sự thật thú vị có thể bạn chưa biết về Pikachu

Pikachu là một trong những anime thành công nhất trong lịch sử manga Nhật Bản. Ngay từ khi vừa mới xuất hiện trong phiên bản game đầu tiên vào năm 1996, Pikachu là 1 trong 151 Pokemon nhanh chóng trở thành nhân vật có tính biểu tượng, xuất hiện trong mọi phiên bản anime, thẻ bài, và vô số các sản phẩm khác.

Cũng chính Pikachu là nhân vật đã giúp doanh số của series Pokémon lên tới con số hơn 200 triệu bản, với doanh thu 1,5 tỷ USD hàng hóa mỗi năm.

pikachu, sự thật pikachu, anime

Một số lý do có thể giải thích cho việc Pikachu nhanh chóng trở nên phổ biến như vậy là vì đây là một nhân vật có tạo hình rất dễ thương, dễ gây được thiện cảm. Được thiết kế bởi nhiều nét vẽ vòng tròn, Pikachu có một diện mạo đáng yêu và thu hút. Với khuôn mặt dễ thương, thân hình tròn tròn, tính cách hiền lành, luôn đấu tranh vì chính nghĩa, Pikachu đã có một lương fan hâm mộ khá hùng hậu.

Sau đây, Tungtang sẽ giúp bạn khám phá những sự thật gây bất ngờ về nhân vật Pikachu.

Lý Hiện mệt mỏi với paparazzi, cá mực hầm mật 2 khiến fan thỏa mãn

Đường lên đỉnh Olympia – Đường đua “khốc liệt” của những “vận động viên leo núi”

Top 5 phim Hàn Quốc hay và hấp dẫn nhất năm 2020

pikachu, sự thật pikachu, anime

Được lồng tiếng bởi Ikue Otani

Bạn có thể sẽ bất ngờ khi biết rằng người lồng tiếng cho Pikachu trong phim hoạt hình chính là Ikue Otani, diễn viên lồng tiêng phim điện ảnh nổi tiếng của Nhật Bản. Năm nay cô đã 50 tuổi và đã lồng tiếng cho Pikachu từ tháng 4 năm 1997.

Nguồn gốc của tên “Pikachu.”

Trong tiếng Nhật, tiếng nổ tanh tách của điện được gọi là “Pika” trong khi đó, âm thanh mà chuột tạo ra được mô tả là “chu”. Như vậy, tên Pikachu được tạo thành bằng cách ghép tên của 2 đặc điểm đặc trưng của Pikachu đó là một con chuột vàng có thể tạo ra điện.

Thẻ Pikachu rất hiếm và đắt

pikachu, sự thật pikachu, anime

Có hẳn một doanh nghiệp kinh doanh thẻ Pokemon. Đó là một minh chứng cho thấy Pikachu thật sự rất nổi tiếng. Thẻ Pokemon hiếm nhất và đắt nhất được phát hành là Pikachu minh họa cho năm 1998. Chỉ có bốn thẻ được phát hành trên toàn thế giới và một thẻ đã được mua qua eBay với giá 100.000 đô la.

Hàng hóa Pikachu phổ biến trên khắp thế giới

Vì Pikachu là một nhân vật rất nổi tiếng ở cả Nhật Bản và Hoa Kỳ, nên sẽ không có gì lạ khi có rất nhiều hàng hóa có hình ảnh của nhân vật màu vàng nhỏ bé này. Có những thứ thông thường bạn vẫn thường sử dụng như áo phông, áp phích, mũ, móc khóa, ốp điện thoại v.v.

Thậm chí nhiều người có sử dụng cái Pikachu để đặt tên cho thú cưng của mình.  Đặc biệt hơn, Pikachu còn xuất hiện trong một số sản phẩm đặc biệt như mặt nạ phẫu thuật…

Thậm chí hãng giày Nike đã hợp tác với Pikachu để cho ra mắt những sản phẩm giày in hình Pikachu rất đẹp mắt.

Có thể phân biệt Pikachu đực với Pikachu cái

Trong loạt phim hoạt hình Pokémon, Pikachu là bạn thân nhất của Ash. Chú chuột điện nhỏ bé này rất cá tính và luôn vui vẻ khi thấy Pokémon và Ash. Nhưng bạn có bao giờ thắc mắc Pikachu trong chương trình này thuộc giới tính nào không?

Dù không phổ biến, những sự thật là bạn có thể phân biệt Pikachus cái và Pikachus đực bằng đuôi của chúng. Đuôi của Pikachus cái tròn hơn và có một chút khía ở cuối. Nếu theo logic đó, thì Pikachu trong anime là nam.

Pikachu được in trên đồng xu đô la Niue

pikachu, sự thật pikachu, anime

Pikachu sở hữu lượng fan hâm mộ khổng lồ đến mức một quốc đảo nằm ở Thái Bình Dương tên là Niue đã quyết định in hình Pikachu lên đồng xu một đô la của họ. Ngay từ khi mới xuất hiện vào năm 2001, nhưng đồng xu có in hình Pikachu này lập tức nhận được sự săn lùng của các fan hâm mộ Pikachu. Nếu muốn bổ sung đồng xu này vào bộ sưu tập Pikachu của mình, bạn có thể tìm mua trên eBay với mức giá hơn 1300 đô la mỗi đồng.

Một thành phố cũng được đặt theo tên của Pikachu

Năm 1998, nắm bắt được xu hướng phổ biến toàn cầu của Pikachu, thị trưởng Joan Wagnon đã đổi tên thành phố Topeka thành ToPikachu Hành động này được xem là rất khôn ngoan trong việc thu hút người hâm mộ và thúc đẩy du lịch ở thành phố của mình.

Pikachu sạc điện khi đang ngủ

Chúng ta đều biết rằng sức mạnh phi thường của Pikachu là phát ra điện. Vòng tròn đỏ dễ thương trên má của Pikachu không đơn giản là để đẹp mà nó còn là nơi tích trữ điện và phát ra ra điện mạnh nhất.

Điều bất ngờ là Pikachu sạc điện vào lúc nó ngủ. Trong trường hợp thừa điện, Pikachu có thể nạp điện cho một con Pikachu khác.

pikachu, sự thật pikachu, anime

Pikachu có thể học cách bay và lướt

Bạn có thể cảm thấy buồn cười khi biết rằng một con chuột có thể học cách bay và lướt đi, nhưng đây lại là sự thật. Chính điều này đã khiến Pikachu khác biệt với các Pokemon không bay khác.

Pikachu không muốn tiến hóa

Ba cấp độ tiến hóa có thể xảy ra với Pikachu: Khi một con Pichu bị kích thích, nó có thể biến thành Pikachu và khi một con Pikachu chạm phải năng lượng sấm sét, nó sẽ phát triển thành Raichu. Trong loạt phim hoạt hình, Pikachu của Ash có tất cả cơ hội để phát triển thành Raichu nhưng nó đã từ chối sự tiến hóa này.

Lá bài Pikachu Illustrator Card cực kỳ hiếm và đắt đỏ

Kể từ khi xuất hiện trong trò chơi thẻ bài Pokemon, Pikachu đã nhanh chóng trở thành nhân vật xuất hiện nhiều lần nhất. Người ta đã tổng kết được rằng, có tất cả 95 lá bài Pikachu khác nhau.

Lá bài Pikachu đắt nhất có tên là Pikachu Illustrator Card, cả thế giới chỉ còn khoảng 10 lá bài như thế, cực kỳ hiếm và đắt đỏ.

Đầu tháng 7 vừa qua, thế giới của những người đam mê sưu tập lá bài Pikachu đã cực kỳ chấn động khi một thẻ bài Pikachu được bán với mức giá khổng lồ là 233.000 đô la (hơn 5 tỷ 4 trăm triệu đồng) trên ZenPlus. Đây được xem là thương vụ mua bán thẻ bài đắt nhất trong trong lịch sử.

Kỷ lục trước đó cho thẻ Pokemon Pikachu đắt nhất, cũng thuộc về loại thẻ “Pikachu Illustrator” vào năm 2019 với giá 190.000 đô la.

Loạt thẻ “Illustrator” phiên bản giới hạn được đặt tên như vậy vì nó là tác phẩm nghệ thuật của Atsuko Nishida, họa sĩ minh họa gốc của Pikachu.

Pikachu bị nghiện ketchup

pikachu, sự thật pikachu, anime

Nếu là một fan ruột của Pikachu, chắc chắn bạn sẽ biết rằng món đồ ăn yêu thích nhất của Pikachu chính là sốt cà chua, hay còn gọi là ketchup. Hình ảnh Pikachu ôm chai sốt cà chua chạy lăng xăng khắp nơi là một hình ảnh dễ thương và khá quen thuộc trên những thước phim hoạt hình.

Nhiều người cho rằng, chữ ketchup viết gần giống với Ketchum, tên họ của Ash nên nó được Pikachu yêu thích. Ngoài ra, cũng có thể là do Pikachu vốn yêu thích những đồ ăn có màu đỏ, ví dụ như táo đỏ, quả mọng và sốt cà chua…

Pikachu không phải là linh vật ban đầu

Khi nhắc đến Pokemon , mọi người thường nghĩ ngay đến Pikachu. Trong lần nhượng quyền thương mại cuối cùng, Nintendo đã chọn Pikachu làm linh vật của Pokemon. Tuy nhiên, có một sự thật ít người đó là Pikachu không phải là sự lựa chọn đầu tiên để làm linh vật.

Ban đầu, Clefairy được coi là ngôi sao của chương trình. Sau đó, chuyển sang biến Pikachu và Clefairy trở thành bộ đôi linh vật. Tuy nhiên, khi anime được công chiếu vào năm 1998, Pikachu trông ấn tượng hơn và có sức hấp dẫn rộng rãi hơn Clefairy nên nó được chọn làm linh vật. Ngoài ra, còn một lý do khác đó là nhà sản xuất cho rằng hai màu vàng và đỏ (đặc trưng của Pikachu) là màu cơ bản nên trẻ em sẽ dễ dàng nhận ra Pikachu từ xa hơn.

Có một loại protein được đặt tên theo Pikachu

Có phải bạn đang nghĩ là có một loại bột protein màu vàng, có thể cho vào bình lắc để tạo ra một thức uống dinh dưỡng “tiếp lửa” cho quá trình tập luyện của bạn.

Rất tiếc là không có thức uống tăng cường protein nào được đặt theo tên Pikachu. Protein được nhắc đến ở đây là một loại protein tự nhiên mới được các nhà nghiên cứu phát hiện gần đây và đặt tên theo Pikachu.

Khoa Sinh học Phát triển thuộc Viện Khoa học Sinh học Osaka đã tìm thấy protein Pikachurin vào năm 2008. Đây là một Protein võng mạc có vai trò quan trọng trong việc truyền dẫn quang học. Pikachurin chuyển thông tin thị giác từ võng mạc đến não thông qua hệ thống thần kinh trung ương.

Do đó, Pikachurin được đặt theo tên của Pikachu vì khả năng truyền tải thông điệp hình ảnh nhanh chóng đến não.

pikachu, sự thật pikachu, anime

Pikachu là phiên bản chuột Mickey của Nhật Bản

Chuột Mickey là một trong những nhân vật hoạt hình cực kỳ nổi tiếng trên thế giới. Sau khi ra mắt vào năm 1928, Mickey vinh dự là nhân vật hoạt hình đầu tiên nhận được một ngôi sao trên Đại lộ Danh vọng. Tuy nhiên, Mickey không phải là con chuột nổi tiếng duy nhất trên thế giới.

Pikachu được xem là phiên bản chuột Mickey của Nhật Bản. Không chỉ ở Nhật Bản, mà ngay cả ở Mỹ, Pikachu cũng là đối thủ của Mickey. Hình ảnh Pikachu đã xuất hiện trên khinh khí cầu tại Cuộc diễu hành Ngày Macy từ năm 2001 và cả những năm sau đó. Trên tạp chí Time , Pikachu được vinh danh là người xuất sắc thứ hai của năm 1999.

Ở Nhật Bản, Pikachu phổ biến rất rộng rãi . Nhiều người được thuê để đến những nơi công cộng như trung tâm mua sắm và công viên giải trí hóa trang thành Pikachu để giải trí cho trẻ em.

Pikachu và Ash là những người bạn tuyệt vời

Khi mới gặp nhau, mối quan hệ của Pikachu và Ash khá căng thẳng. Tuy nhiên, sau đó, họ nhanh chóng trở thành những người bạn tốt nhất. Chính nhờ tình bạn và sự gắn bó “đồng cam cộng khổ” mà họ có thể chiến đấu với các Pokémon khác và chiến đấu chống lại Team Rocket. Ash và Pikachu không chỉ là một Pokémon và một người huấn luyện; họ thực sự là những người bạn tuyệt vời.

Một trong những sự thật thú vị hơn trong Pokémon là con người có thể biến thành Pokémon. Một ví dụ điển hình về điều này là trong tập phim Hocus Pokémon Ash có một câu thần chú có thể cho phép anh ta suy nghĩ như một Pokémon. Không may, câu thần chú phản tác dụng và cuối cùng biến Ash thành một Pikachu hoàn chỉnh với đôi mắt, giọng nói, mái tóc và chiếc mũ đặc trưng của chính mình.

Sự pha trộn giữa Ash-Pikachu này được gọi là Ashachu và mặc dù sự biến đổi chỉ là tạm thời và mọi thứ lại quay về như cũ trong tập tiếp theo nhưng nó mở ra rất nhiều hi vọng về việc con người có thể biến thành Pokémon trong tương lai.

5/5 - (11 bình chọn)