One Piece – sức hấp dẫn hơn 20 năm của câu chuyện đảo hải tặc

Nếu bạn là người yêu thích và quan tâm đến các tác phẩm manga thì chắc chắn bạn sẽ không xa lạ gì với One Piece – bộ manga nổi tiếng nhất mọi thời đại và đã đạt kỉ lục Guinness là bộ truyện tranh có số bản in nhiều nhất thế giới do đơn tác giả sáng tác. Hiện tại, One Piece vẫn đang nắm giữ kỷ lục là bộ manga bán chạy nhất trong lịch sử.

Được sáng tác độc quyền bởi tác giả tác giả Oda Eiichiro (Nhật Bản), One Piece là bộ manga dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, tập đầu tiên được xuất bản vào tháng 7 năm 1997. Hiện tại, One Piece đã trải qua 881 chương và được dự đoán là sẽ có khả năng vượt mốc 1000 chương .

Nội dung chính của One Piece kể về hành trình của cậu bé tên là Luffy với ước mơ trở thành Tân Vua Hải Tặc. Trên hành trình của mình, cậu đã kết bạn với rất nhiều người và cùng với đồng đội của mình thành lập băng hải tặc Mũ Rơm. Họ đã cùng nhau chiến đấu, vượt qua rất nhiều gian khổ để đi đến Grand Line – vùng biển nguy hiểm nhất và cũng là nơi cất giữ kho báu lớn nhất thế giới One Piece, với mục tiêu trở thành Tân Vua Hải Tặc.

one piece, kỉ lục one piece, sức hấp dẫn của one piece

One Piece đã trải qua hành trình hơn 20 năm với rất nhiều con số và cột mốc ấn tượng. Một năm sau ngày phát hành tập đầu tiên, One Piece chính thức trở thành bộ truyện hiện tượng khi liên tục đứng đầu bảng xếp hạng trong làng manga Nhật Bản.

Lý Hiện mệt mỏi với paparazzi, cá mực hầm mật 2 khiến fan thỏa mãn

Top 5 phim Hàn Quốc hay và hấp dẫn nhất năm 2020

Đường lên đỉnh Olympia – Đường đua “khốc liệt” của những “vận động viên leo núi”

Từ đó đến nay, One Piece liên tục làm mưa làm gió, nắm giữ vị trí cao nhất trên tất cả các bảng xếp hạng, từ doanh số, bộ truyện tranh có nhiều fan nhất, bất kể mọi độ tuổi, là nhân vật manga đầu tiên xuất hiện trên bìa tạp chí thời trang. Thậm chí One Piece còn có một cuộc triển lãm 6 tháng kỉ niệm 15 năm phát hành, đây là điều chưa từng có trong lịch sử ngành manga Nhật Bản)…

Từ thể loại manga ban đầu, One Piece đã được chuyển thể sang nhiều loại hình truyền thông khác. Có thể kể đến như bản OVA được hãng Production I.G sản xuất vào năm 1998. Năm 1999, hãng Toei Animation đã thực hiện phiên bản anime dài tập phát sóng định kỳ trên truyền hình Nhật Bản. Ngoài ra, hãng Toei còn sản xuất 11 phim hoạt hình, một OVA và 5 chương trình truyền hình đặc biệt khác liên quan đến One Piece.

Sự thành công của One Piece thậm chí còn vượt xa ngoài phạm vi lãnh thổ Nhật Bản. Phiên bản tiếng Anh của bộ manga One Piece đã được lưu hành tại thị trường Bắc Mỹ, do hãng Viz Media phát hành, ở Anh Quốc có hãng Gollancz Manga, ở ở Australia và New Zealand có hãng Madman Entertainment.

One Piece - sức hấp dẫn hơn 20 năm của câu chuyện đảo hải tặc - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

Những sự thật về One Piece có thể bạn chưa biết

Đạt kỉ lục Guinness với số lượng bản in khủng

Năm 2008, One Piece chính thức được gọi tên là bộ manga có số lượng phát hành kỷ lục nhất (theo thông báo chính thức của Shueisha)

Năm 2010, hơn 260 triệu tập One Piece đã được phát hành, theo thông báo chính thức của Shueisha, riêng tập 61 với 3,8 triệu bản in đã tự phá vỡ kỷ lục cũ của mình (tập 60 với 3.4 triệu bản in) để lập kỷ lục mới về số lượng in sách tại Nhật Bản.

Được đánh giá là bộ manga bán chạy nhất mọi thời đại One Piece nhận được rất nhiều sự quan tâm, đánh giá và khen ngợi của khán giả và giới phê bình về cốt truyện độc đáo, mới lạ, đặc điểm nhân vật nhiều sự hấp dẫn, yếu tố hài hước và phong cách vẽ linh hoạt

Chỉ riêng 2 tập 76 và 77 của One Piece đã lần lượt nắm giữ vị trí quán quân và á quân trong bảng xếp hạng 100 tập truyện tranh bán chạy nhất đầu năm 2015.

Chính vì One Piece là một bộ manga nổi tiếng nhất mọi thời đại nên xoay quanh hành trình hơn 20 năm của nó cũng có những sự thật vô cùng ấn tượng mà không phải ai cũng biết.

Luffy là đại sứ cho Thế Vận Hội Mùa Hè 2020

one piece, kỉ lục one piece, sức hấp dẫn của one piece

Tại thế vận hội mùa hè 2020 diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản), Luffy của One piece đã vinh dự được lựa chọn là 1 trong 9 anime trở thành đại sứ của sự kiện thế thao lớn nhất hành tinh này. Bên cạnh Luffy còn có những nhân vật quen thuộc và nổi tiếng như Astro Boy, Thủy Thủ Mặt Trăng, Shin Chan, Naruto, Jibanyan, Goku, Cure Miracle và Cure Magical (Theo Anime New Network).

Thông tin này khiến các fan hâm mộ của One Piece càng củng cố thêm lòng tin và sự hâm mộ của mình, vì One Piece không chỉ đơn thuần là một tác phẩm truyện tranh mà thực sự đã trở thành biểu tượng văn hóa có sức ảnh hưởng và lan tỏa.

Điều đặc biệt là hình ảnh của Luffy xuất hiện trong tất cả các ấn phẩm có liên quan của thế vận hội như túi, áo, mũ, quạt..chứ không chỉ trên logo.

One Piece có công viên giải trí, triễn lãm và nhà hàng riêng

Sự nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của One Piece thực sự đã vượt xa khuôn khổ của truyện tranh, anime và các tác phẩm điện ảnh.

Tại Nhật Bản có một công viên dành riêng cho One piece với tên gọi Universal Jump Summer tại Universal Studio.

Đến đây, bạn sẽ được tái hiện lại những hoạt cảnh trong One Piece và nhìn ngắm con tàu huyền thoại Thousand Sunny của Băng Mũ Rơm

Giải mã những lý do tạo nên sức hút của One Piece

Thể hiện những ước mơ hoài bão của con người

One Piece - sức hấp dẫn hơn 20 năm của câu chuyện đảo hải tặc - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

One piece là bộ manga đầu tiên và duy nhất mà tất cả các nhân vật đều có những ước mơ, hoài bão riêng.

Đó không phải là những ước mơ to lớn mang tầm vũ trụ như giải cứu thế giới  mà chỉ đơn giản là mỗi nhân vật trong One piece đều có ước mơ và nỗ lực không ngừng nghỉ để đạt được mục tiêu của mình. Người mong muốn trở thành Vua hải tặc, người muốn là kiếm sĩ mạnh nhất thế giới.

Tình đồng đội keo sơn

Một điểm đặc sắc nổi bật khác trong One Piece là tình đồng đội keo sơn vô cùng khắng khít. Mọi người thường nghĩ tình đồng đội là phải bảo vệ nhau, sẵn sàng hỗ trợ nhau bất kể hiểm nguy? Nhưng ở One Piece, tình đồng đội lại thể hiện ở một khía cạnh khác, đó là tất cả mọi người đều cố gắng để làm việc, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của bản thân mình để đẩy nhanh mục tiêu chung của tập thể. Làm tốt việc của mình cũng chính là cách hỗ trợ, giảm bớt áp lực cho đồng đội của mình.

Trong những tác phẩm khác, khái niệm đồng đội thường được dùng để chỉ những người cùng hoàn cảnh, cùng giai cấp. Tuy nhiên, ở One Piece, tình đồng đội lại được mở rộng hơn, họ có thể không quen biết, không cùng hoàn cảnh, nhưng chỉ cần có một mục tiêu chung thì họ sẽ trở thành đồng đội, cùng chiến đấu hết mình để đạt được mục tiêu đó.

Những bí mật ly kỳ

Nếu bạn là một fan hâm mộ của One Piece thì liệu bạn đã hiểu được ý nghĩa thật sự đằng sau cái tên truyện chưa?

One piece là gì? Tại sao lại là One piece mà không phải một cái tên nào khác? Đây chính là một bí mật tạo nên sức hấp dẫn mọi thời đại của bộ manga này.

Đã hơn 20 năm trôi qua nhưng ý nghĩa của cái tên “One piece” vẫn mãi là một sự bí ẩn kích thích sự tò mò của các thế hệ độc giả.

Xây dựng được một thế giới đa dạng, phong phú

Trong thế giới truyện tranh, One piece không phải là bộ truyện có nội dung xuất sắc nhất, nhân vật hoàn hảo nhất hay nét vẽ đẹp nhất nhưng One piece lại là bộ manga thể hiện thế giới một cách phong phú đa dạng và đầy đủ nhất.

Thế giới trong One Piece được tác giả Eiichiro Oda khắc họa khá rõ nét:

+ Thế lực: Một thế giới đúng nghĩa thì cần có những kẻ quyền lực đứng đầu” như Ngũ lão tinh cùng chính quyền, dưới lại có Kong – tổng tư lệnh kiểm soát toàn bộ quân đội thế giới, lực lượng chiến đấu chính là Hải quân.

Ngoài ra bộ máy chính quyền trong One Piece cũng rất phong phú, đủ loại người, đủ lại tư tưởng tạo nên sự đa dạng về sức mạnh. Trong đó, sức mạnh quân đội của Chính quyền luôn giữ vị trí cai quản cao nhất. Còn thành phần chính tạo nên thời đại hải tặc chính là các băng nhóm hải tặc với những mục tiêu riêng, tham vọng và cách thực hiện khác nhau.

Bên cạnh đó, sự đa dạng trong thế giới One Piece là mỗi vương quốc khác nhau thì các vị vua sẽ có những chính sách cai trị khác nhau, mỗi bản làng hòn đảo nhỏ lại có các trưởng làng cai quản…

One Piece - sức hấp dẫn hơn 20 năm của câu chuyện đảo hải tặc - Rao vặt Tung Tăng Mua Sắm

+ Sức mạnh: Trong One Piece, các cấp bậc sức mạnh và danh hiệu của nhân vật được thể hiện khá rõ nét. Mỗi nhân vật đều có những phong cách chiến đấu cũng như cách vận dụng sức mạnh khác nhau. Từ sức mạnh tự nhiên như Logia, thú vật quái thú như Zoan…từ việc chiến đấu bằng tay, bằng rìu, bằng kiếm hay chân v.v. cho đến các chiêu thức võ môn đa dạng như Lục Thức, Hasshoken, Karate người cá….

+ Lịch sử: Đã gọi là “thế giới” thì cần phải có lịch sử. Trong One piece, lịch sử mỗi vương quốc, mỗi vùng đất, các nhân vật liên quan và các cột mốc đều được kể lại khá chi tiết.

+ Bí ẩn: Sự bí ẩn là điều không thể thiếu trong thế giới này, dù là ngoài đời thực hay trong truyện tranh. Thế giới trong One Piece cũng tồn tại vô vàn những bí ẩn li kỳ, ví dụ như bí ẩn của trái ác quỷ, bí ẩn về con mắt trái của Sanji, bí ẩn các cuộc giao tranh hận thù giữa các nhân vật đặc biệt, và đặc biệt nhất là bí ẩn về cái tên “One piece” của tập truyện.

+ Con người và động vật: mỗi nhân vật trong One Piece qua nét vẽ của Odi đều có những nét riêng biệt, từ khuôn mặt, tính cách đến giọng nói và cách hành xử, mỗi người đều có điểm nhấn riêng dù chỉ xuất hiện thoáng qua cũng không thể khiến khán giả nhầm lẫn. Từ cô bé Yuki gây ra cuộc chiến giữa 2 ông khổng lồ đến những động vật quái thú đặc biệt như con tuần lộc Chopper.

+ Vùng đất: thể hiện đúng ý nghĩa là thế giới của hải tặc, các vùng đất trong One piece đều là các hòn đảo giữa đại dương bao la. Bao gồm 5 vùng biển: Đông, Tây, Nam, Bắc và vùng biển được mệnh danh là mồ chôn hải tặc Đại Hải Trình.

Trong Đại Hải Trình lại tồn tại 1 lãnh địa vô cùng khốc liệt – Tân Thế Giới với sự cai quản của hải tặc cũng như thế lực Tứ Hoàng. Không chỉ vậy còn có vùng biển nơi có những hòn đảo khác biệt là Vành Đai Tĩnh Lặng, nơi không có gió và Vua Biển nhiều như nấm.

Tất cả những lý do trên đã tạo nên sức hấp dẫn vượt thời gian của siêu phẩm One Piece và khiến nó trở thành một biểu tượng mang tính đại chúng trong lòng người hâm mộ.

5/5 - (9 bình chọn)